Zalo

Sự an toàn và hiệu quả của các chất bổ sung Glutathione

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bổ sung Glutathione đã trở nên ngày càng phổ biến do lợi ích sức khỏe tiềm năng. Hãy cùng tìm hiểu thêm về liệu pháp glutathione IV và xác định xem liệu đó có phải là phương pháp điều trị phù hợp để giúp bạn đạt được các mục tiêu sức khỏe của mình hay không.

1. Lợi ích của các sản phẩm bổ sung glutathione 

Glutathione là một chất chống oxy hóa được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại và duy trì sức khỏe tổng thể. Nó cũng có thể được dùng như một chất bổ sung để tăng cường sản xuất glutathione tự nhiên của cơ thể. 

Bổ sung glutathione có thể giúp tăng mức độ chất chống oxy hóa mạnh mẽ này, có khả năng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Glutathione giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của tế bào oxy hóa do các gốc tự do gây ra, có thể làm hỏng tế bào và mô theo thời gian. Do đó, bổ sung glutathione có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa. 

Glutathione
Glutathione giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của tế bào oxy hóa do các gốc tự do gây ra 

Việc bổ sung glutathione cũng đã được nghiên cứu về khả năng cải thiện sức khỏe của những người mắc một số bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh xơ nang và bệnh Parkinson. Đồng thời có thể giúp giảm viêm và cải thiện các triệu chứng của cả hai tình trạng. 

Ngoài ra, bổ sung glutathione có thể cải thiện sức khỏe của gan. Glutathione giúp trung hòa độc tố trong gan, giảm căng thẳng cho cơ quan quan trọng này. Bổ sung đã được chứng minh là làm giảm mức chất béo và cholesterol trong gan, có thể giúp ngăn ngừa các bệnh gan nghiêm trọng như xơ gan. 

Cuối cùng, bổ sung glutathione có thể cải thiện sức khỏe hệ thống miễn dịch. Nồng độ glutathione thấp có liên quan đến việc tăng khả năng nhiễm trùng và viêm. Bổ sung glutathione có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

2. Bổ sung glutathione có an toàn không?

Nhìn chung, có vẻ như các chất bổ sung glutathione an toàn và hiệu quả khi được sử dụng đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ. Glutathione thường được dung nạp tốt, ít tác dụng phụ được báo cáo.

2.1. Bổ sung đường uống 

Các chất bổ sung glutathione dạng uống thường có dạng viên nang, viên nén, bột và chất lỏng. Chúng được thực hiện trong khoảng thời gian theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Đối với những loại chất bổ sung này, điều quan trọng là phải xem xét cẩn thận thành phần để xác định kim loại nặng. Các tác dụng phụ:

  • Buồn nôn 
  • Nôn mửa 
  • Bệnh tiêu chảy 
  • Khó chịu ở bụng

Các chất bổ sung đường uống có thể không hiệu quả trong việc tăng mức glutathione như IV hoặc Im do các vấn đề về hấp thụ; tuy nhiên, chúng thường được coi là an toàn khi dùng với liều lượng khuyến cáo.

2.2. Tiêm tĩnh mạch và tiêm bắp 

Liệu pháp Glutathione IV là một phương pháp đưa chất bổ sung trực tiếp vào máu để tăng mức độ nhanh chóng và hiệu quả. Việc điều trị thường mất ít hơn một giờ. Tiêm bắp có dạng một mũi tiêm thường được tiêm vào cánh tay của bạn. 

Cả tiêm tĩnh mạch và tiêm bắp đều bỏ qua hệ thống tiêu hóa, có nghĩa là nhiều chất bổ sung hơn có thể đến được các tế bào để đạt được lợi ích tối đa. Glutathione sau đó có thể lưu thông khắp cơ thể ngay lập tức, cung cấp chất chống oxy hóa và các lợi ích sức khỏe khác. Các tác dụng phụ thường gặp của glutathione IV và IM có thể bao gồm:

Glutathione
Chóng mặt là một trong các tác dụng phụ của Glutathione 

Các tác dụng phụ nghiêm trọng hơn có thể bao gồm phản ứng dị ứng, sốc phản vệ và huyết áp thấp. An toàn nhất là chỉ tìm kiếm liệu pháp glutathione IV và tiêm IM từ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe được cấp phép và đào tạo. Một bác sĩ đáng tin cậy sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe trước khi bắt đầu điều trị để đảm bảo glutathione là lựa chọn phù hợp với bạn.

Nhìn chung, có bằng chứng đầy hứa hẹn rằng việc bổ sung glutathione có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn để đánh giá thêm hiệu quả của việc bổ sung glutathione, nhưng đây có thể là một cách hiệu quả để tăng mức độ chất chống oxy hóa mạnh mẽ này và cải thiện sức khỏe tổng thể. Mặc dù glutathione có thể mang lại lợi ích, nhưng cần phải xem xét tất cả các rủi ro tiềm ẩn và sử dụng nó dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

25

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách hiệu quả để dùng Glutathione nhất là gì?

Cách hiệu quả để dùng Glutathione nhất là gì?

Liệu pháp Cincinnati IV đơn dòng

Liệu pháp Cincinnati IV đơn dòng

Tại sao bạn nên thêm Glutathione vào Myers Cocktail IV?

Tại sao bạn nên thêm Glutathione vào Myers Cocktail IV?

Phương pháp trị liệu IV cho vận động viên – Sự bổ sung hoàn hảo cho thói quen tập luyện của bạn

Phương pháp trị liệu IV cho vận động viên – Sự bổ sung hoàn hảo cho thói quen tập luyện của bạn

Cách tính lượng chất lỏng IV thích hợp cho nhu cầu của bạn

Cách tính lượng chất lỏng IV thích hợp cho nhu cầu của bạn

25

Bài viết hữu ích?