Zalo

So sánh năm biện pháp khắc phục nôn nao phổ biến

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Buồn nôn gây ra những tác động tiêu cực đến cơ thể. Có nhiều cách để khắc phục tình trạng buồn nôn sau cơn say, một số phương pháp nhanh chóng và hiệu quả trong vòng chưa đầy một giờ. Quá trình phục hồi của bạn thậm chí có thể bị kéo dài nếu bạn điều trị chứng nôn nao sai cách.

1. 5 biện pháp khắc phục tình trạng nôn nao tại nhà

1.1. Ăn trước và sau khi ngủ 

Thức ăn có thể giúp bạn uống nhiều rượu, nó cũng giúp cơ thể bạn phục hồi một số vitamin và chất dinh dưỡng mà bạn đã mất khi uống rượu, từ đó giúp bạn cảm thấy khỏe hơn nhanh hơn.

Sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn ăn một số thực phẩm lành mạnh dễ tiêu hóa. Bánh mì nướng, ngũ cốc, bột yến mạch, và tất nhiên là các loại trái cây và rau quả đều là những lựa chọn tuyệt vời nhẹ nhàng cho dạ dày.

1.2. Thuốc giải rượu – Thuốc viên

Tùy thuộc vào loại bạn nhận được; thuốc giải rượu có thể làm một số việc khác nhau.

Vitamin dạng bột có thể là một phương pháp giải rượu hiệu quả. Mặc dù tương tự như đồ uống thể thao, nhưng nồng độ của những chất thiết yếu chống nôn nao này cao hơn nhiều, điều này cũng có thể gây ra một số tác động bất lợi cho cơ thể bạn. Thuốc giải rượu sẽ rất tốt nếu có thể dùng để cải thiện tình trạng say rượu.

Nôn nao
Thuốc giải rượu có thể giảm bớt tình trạng nôn nao do say rượu

1.3. Thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau sẽ giúp đầu bạn không còn cảm giác như sắp vỡ ra vì đau đầu. Về bản chất, thuốc giảm đau sẽ không giải quyết được tình trạng nôn nao và có thể gây độc cho tế bào gan. Do đó bạn nên kết hợp thuốc giảm đau với lượng nước đầy đủ và các lựa chọn thực phẩm lành mạnh để giúp phục hồi mức vitamin, khoáng chất và chất lỏng bình thường trong cơ thể bạn.

1.5. Bổ sung nước và chất điện giải

Bù nước và chất điện giải là phương pháp nên chọn lựa.

1.6. Điều trị tĩnh mạch

Điều trị tĩnh mạch thường mất 1 giờ và cần hỗ trợ bởi bác sĩ. Tuy nhiên phương pháp này có thể thực hiện tại nhà khi cần để giúp bệnh nhân thoải mái nhất có thể.

2. Những sai lầm khi chống nôn tại nhà

2.1. Uống không đủ nước 

Nhu cầu nước của cơ thể luôn khác nhau tùy vào tình trạng mất nước và nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên uống đủ nước là sai lầm khiến phương pháp bù nước không mang lại hiệu quả.

2.2. Uống nhầm đồ uống

  • Cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo nhưng nó là thuốc lợi tiểu và có thể làm bạn mất nước.
  • Soda có ga, giúp làm dịu dạ dày và hương vị ngọt ngào hấp dẫn khẩu vị của bạn. Tuy nhiên, giống như cà phê, soda thực sự có thể làm bạn mất nước.
  • Rượu
Nôn nao
Cà phê càng làm trầm trọng thêm các triệu chứng nôn nao 

2.3. Không ăn

Thực phẩm cũng chứa các protein, chất béo và vitamin cần thiết để phục hồi nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng này cho cơ thể bạn. Việc ăn uống sẽ đẩy nhanh tốc độ cơ thể bạn có thể lấy lại cân bằng sau một đêm uống nhiều rượu.

Tuy nhiên nên chọn thực phẩm phù hợp với dạ dày để tránh kích ứng gây buồn nôn khi sử dụng

2.4. Không nghỉ ngơi

Ngủ và nghỉ ngơi là cách giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi. Tuy nhiên tác dụng của cơn buồn nôn có thể giảm chất lượng giấc ngủ và cần nhiều thời gian nghỉ ngơi phục hồi hơn.

2.5. Không để cơ thể hồi phục

Hãy cho bản thân thời gian để phục hồi và chăm sóc bản thân trước khi quay trở lại với một đêm uống rượu khác. Bạn càng có ít cơ hội để cơ thể phục hồi, bạn càng có nhiều khả năng cảm thấy tồi tệ hơn không chỉ vào buổi sáng hôm sau mà trong suốt cả tuần.

Khắc phục tình trạng buồn nôn nên dựa trên nguyên nhân để đạt hiệu quả. Ngoài ra tránh sử dụng thực phẩm gây nôn để giảm cảm giác buồn nôn.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Làm thế nào để vượt qua cơn đau đầu do nôn nao

Làm thế nào để vượt qua cơn đau đầu do nôn nao

Hiệu quả từ các biện pháp giảm buồn nôn tại nhà

Hiệu quả từ các biện pháp giảm buồn nôn tại nhà

Sử dụng thuốc điều trị cảm giác buồn nôn

Sử dụng thuốc điều trị cảm giác buồn nôn

Đồ uống tốt giảm buồn nôn khi say

Đồ uống tốt giảm buồn nôn khi say

Các biện pháp giải rượu phục hồi sức khỏe

Các biện pháp giải rượu phục hồi sức khỏe

15

Bài viết hữu ích?