Zalo

Ăn yến mạch trái cây Oatta có tăng cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Yến mạch trái cây Oatta được xem là 1 loại thực phẩm bổ dưỡng và giàu chất xơ. Hương vị thơm ngon, hấp dẫn và đa dạng về cách chế biến, yến mạch trái cây Oatta đã trở thành 1 lựa chọn phổ biến trong chế độ ăn uống của nhiều người. Tuy nhiên, 1 trong những câu hỏi được đặt ra thường xuyên là liệu ăn “yến mạch trái cây Oatta có tăng cân không?”.

1. Thành phần dinh dưỡng của yến mạch trái cây Oatta

Yến mạch là 1 loại thực phẩm giàu chất xơ và protein, được xem là 1 lựa chọn tốt cho những người muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Yến mạch trái cây Oatta được làm từ yến mạch cùng với các loại trái cây khác như táo, đào, nho và việt quất. Đây là 1 thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chất chống oxy hóa. Thành phần yến mạch trái cây Oatta bao gồm:

  • Yến mạch nguyên cám chiếm tỉ lệ 35%: Chứa lượng lớn chất xơ và lượng carbohydrate tạo cảm thấy no lâu cho người dùng. Từ đó sẽ giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể.
  • Bột yến mạch nguyên cám 15%.
  • Các loại trái cây sấy thơm ngon, phù hợp sở thích của người sử dụng như cherry, dâu tây, táo, nho: Bổ sung lượng lớn vitamin và khoáng chất, tạo vị ngọt tự nhiên cho sản phẩm.
  • Ngoài ra có các loại hạt như: Hạt bí, hạnh nhân, gạo lứt, sữa bột, dầu thực vật, dầu dừa, bột lúa mì và cơm dừa…
  • Đồng thời còn có thêm các vitamin như: Vitamin E, vitamin D3, canxi, sắt, chất xơ hòa tan, muối, sorbitol và các hương liệu được cấp phép sử dụng trong thực phẩm.

Một khẩu phần 45g của yến mạch trái cây Oatta có thể cung cấp khoảng 170 calo, 7g chất béo, 29g carbohydrate, 3,4g protein và 2,4g chất xơ. Yến mạch trái cây Oatta cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin E, vitamin D3, sắt, canxi…

Yến mạch trái cây Oatta giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất
Yến mạch trái cây Oatta giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất

2. Yến mạch trái cây Oatta có tăng cân không?

“Yến mạch Oatta có tăng cân không?”Câu trả lời là không. Vì lượng calo có trong một khẩu phần thấp hơn nhiều so với với nhu cầu 1 bữa bình thường (khoảng 650 calo), từ sự so sánh đó bạn sẽ trả lời được câu hỏi “ ăn yến mạch trái cây Oatta có béo không?”. Sản phẩm còn chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe giúp cải thiện đường tiêu hóa, giảm hấp thu đường vào trong máu. Không những thế, ngũ cốc trái cây Oatta còn rất tốt cho những người có chỉ số mỡ máu cao, sử dụng yến mạch trái cây thường xuyên sẽ giúp duy trì sức khỏe và sức đề kháng tốt mà không lo vấn đề tích mỡ và tăng cân không kiểm soát. Tuy nhiên, chúng ta cần xem xét mức độ tiêu thụ yến mạch trái cây của từng người. Yến mạch có thể là 1 phần của chế độ ăn uống lành mạnh và giúp giảm cân. Nhưng nếu bạn ăn quá nhiều yến mạch trái cây hoặc kết hợp với các loại sữa béo và đồ ngọt thì điều này sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân.

3. Cách sử dụng yến mạch trái cây Oatta

Khi ăn ngũ cốc trái cây Oatta, bạn có thể dùng ngũ cốc trái cây theo những cách sau đây:

  • Dùng trực tiếp ngũ cốc Oatta sau khi mở túi.
  • Để ăn ngũ cốc trái cây ngon hơn, hấp dẫn và dinh dưỡng hơn, bạn có thể ăn kèm cùng sữa chua, sữa tươi không được hoặc ít đường ngoài ra còn có thể kết hợp với các loại trái cây mà bạn yêu thích.
  • Ủ lạnh cùng với sữa tươi kết hợp sữa chua cho đến sáng hôm sau và đem ra thưởng thức.

Tóm lại, ăn yến mạch trái cây Oatta không gây tăng cân nếu bạn ăn đúng cách và kết hợp với một lối sống lành mạnh, ăn uống cân đối và vận động thường xuyên. Yến mạch trái cây Oatta chứa chất xơ, protein và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhưng lại có ít calo và ít chất béo, là lựa chọn tốt cho những người muốn duy trì cân nặng hoặc giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng các sản phẩm chứa nhiều đường và chất béo để ăn kèm hoặc ăn quá nhiều yến mạch trái cây Oatta mỗi ngày thì vẫn có thể dẫn đến tăng cân. Do đó, việc đảm bảo ăn yến mạch trái cây Oatta theo liều lượng và đúng cách sẽ giúp bạn tận dụng được những lợi ích tuyệt vời của yến mạch trái cây đem lại mà không gây tăng cân.

Ăn yến mạch trái cây Oatta không gây tăng cân nếu bạn ăn đúng cách
Ăn yến mạch trái cây Oatta không gây tăng cân nếu bạn ăn đúng cách

Ngày nay, nếu bạn muốn giảm cân lành mạnh, khoa học và bền vững thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI).  Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân Y khoa Cấn Thị Mai Huê xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Gợi ý thực đơn yến mạch giảm cân

Gợi ý thực đơn yến mạch giảm cân

Ăn nhiều mỡ lợn có tốt không?

Ăn nhiều mỡ lợn có tốt không?

Nhịn ăn gián đoạn bao lâu thì giảm cân?

Nhịn ăn gián đoạn bao lâu thì giảm cân?

331

Bài viết hữu ích?