Zalo

Sau sinh muốn giảm béo có ăn được bánh su kem và bánh su kem bao nhiêu calo?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhỏ bé nhưng thơm mềm và ngọt ngào là những tính từ thường được sử dụng để mô tả những chiếc bánh su kem - một trong những loại bánh ngọt được nhiều người yêu thích. Bánh su kem có kích thước khá nhỏ, vì vậy không ít người cho rằng chỉ ăn một vài miếng hoàn toàn không ảnh hưởng đến cân nặng. Vậy một chiếc bánh su kem có bao nhiêu calo và phụ nữ sau sinh ăn bánh su kem có mập không?

1. Thành phần của bánh su là gì, một cái bánh su kem bao nhiêu calo?

Bánh su kem (tên tiếng Pháp là bánh Choux à la crème) là một món bánh ngọt nhân kem sữa được làm từ các nguyên liệu như: bột mì, trứng, sữa, bơ lạt... đánh đều để tạo thành một hỗn hợp bột sệt. Sau đó thực hiện thao tác định hình thành những chiếc bánh nhỏ và đem nướng chín. Bánh su kem đến từ nước Pháp cũng là một xứ sở nổi tiếng với nền ẩm thực vô cùng tinh tế, vì vậy rất dễ hiểu bánh su kem mang hương vị quyến rũ của dòng bánh ngọt Pháp. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc su kem trong các cửa tiệm bánh ngọt, tiệc trà, tiệc finger food. Tuy quen nhưng không phải ai cũng biết 1 cái bánh su kem bao nhiêu calo. 

Theo thông tin từ các chuyên trang dinh dưỡng, hàm lượng calo có trong một chiếc bánh su kem truyền thống dạng tròn (~50g) rơi vào khoảng 160 calo. Bánh su kem truyền thống thường chỉ bao gồm bột mì, trứng, sữa không tách béo, bơ, muối và đường, tuy nhiên ngày nay các dòng bánh su không ngừng biến tấu thêm nhiều nguyên liệu khác như: socola, whipping cream, bột bắp, vanilla, mứt hoa quả… dẫn đến các loại bánh su kem khác nhau sẽ có lượng calo cũng khác nhau, thường là cao hơn lượng calo của một chiếc bánh su kem truyền thống với các nguyên liệu đơn giản. 

Nhìn chung, các loại bánh su kem nói chung có chứa lượng calo khá cao, loại thấp nhất có thể nhắc đến là bánh su kem truyền thống (160 calo).

bánh su kem bao nhiêu calo
Bánh su kem bao nhiêu calo là vấn đề nhiều bà mẹ bỉm sữa quan tâm 

2. Sau sinh muốn giảm béo có ăn được bánh su kem?

Một người trưởng thành trung bình sẽ cần khoảng 2000 calo để thực hiện các hoạt động sống trong ngày. Như vậy có thể thấy với 3 bữa ăn một ngày, chúng ta thường cần đến 667 calo cho mỗi bữa ăn. Nếu các bữa ăn vượt mức 667 calo/ bữa, thì năng lượng cung cấp cho cơ thể sẽ dư thừa, dần dần trở thành lớp mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

Trong khi đó một chiếc bánh su kem chứa khoảng 160 calo, nếu chúng ta muốn ăn no với bánh su kem cần ăn ít nhất đến 5 chiếc, tương đương với lượng calo >800 calo. Như vậy mức năng lượng cung cấp được cho 1 bữa ăn no với bánh su kem sẽ lớn hơn nhiều so với lượng calo cần thiết mà cơ thể cần được cung cấp trong mỗi bữa ăn. Đặc biệt, các thành phần dinh dưỡng của bánh su kem không cân bằng, lượng chất béo chiếm 54%, carbohydrate chiếm 36% tuy nhiên lượng protein chỉ chiếm 10%, hầu như bánh su kem không chứa chất xơ. Khi ăn nhiều, năng lượng dư thừa từ bánh su kem sẽ trở thành lượng mỡ xấu tích tụ trong cơ thể, do đó bánh su kem thuộc nhóm đồ ăn gây béo.

Vì vậy, các bà mẹ sau sinh muốn giảm cân vẫn có thể ăn loại bánh này nhưng cần chú ý khi tiêu thụ. Mẹ có thể ăn chừng mực từ 1-2 cái, chú ý lượng calo từ thực phẩm sẽ giúp mẹ giảm cân hiệu quả hơn. 

bánh su kem bao nhiêu calo
Biết được bánh su kem bao nhiêu calo sẽ giúp các mẹ sau sinh điều chỉnh lượng tiêu thụ phù hợp 

Ngày nay để quá trình giảm cân sau sinh trở lên hiệu quả hơn thì ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn, nhiều chị em cũng tìm tới phương pháp giảm cân hiện đại như truyền tiêu hao năng lượng để thúc đẩy quá trình loại bỏ mỡ thừa diễn ra nhanh hơn thông qua việc cơ thể người thừa cân được truyền các loại vitamin, khoáng chất như: vitamin A, D, C, selen… vào cơ thể dưới sự chỉ định của bác sĩ có chuyên môn.

Hiện nay phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý nên điều này không chỉ giúp giảm mỡ sau sinh hiệu quả mà cả mỡ nội tạng, mỡ dưới da, mỡ trong máu cũng được loại bỏ một cách từ từ. Theo đánh giá thì tỷ lệ tái béo sau khi sử dụng phương pháp này là thấp nhất trong tất cả các phương pháp giảm mỡ hiện nay, giúp bạn quản lý cân nặng hiệu quả. Do đó những người đang gặp tình trạng thừa cân, béo phì có thể tham khảo và thực hiện để sớm cải thiện được vóc dáng.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Bà mẹ sau sinh ăn mít có béo và mít bao nhiêu calo?

Bà mẹ sau sinh ăn mít có béo và mít bao nhiêu calo?

Giảm cân sau sinh: Ăn quá ít calo có sao không?

Giảm cân sau sinh: Ăn quá ít calo có sao không?

Phụ nữ sau sinh nhảy dây có giảm cân không?

Phụ nữ sau sinh nhảy dây có giảm cân không?

Cách giảm cân an toàn tại nhà cho bà mẹ sau sinh

Cách giảm cân an toàn tại nhà cho bà mẹ sau sinh

Bóc mỡ bụng trong mổ sinh để giảm mỡ: Có nên không?

Bóc mỡ bụng trong mổ sinh để giảm mỡ: Có nên không?

126

Bài viết hữu ích?