Zalo

Phô mai con bò cười bao nhiêu calo? Đang cho con bú có nên ăn không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Phô mai là một sản phẩm làm từ sữa, có vị béo, mùi thơm được sử dụng rất rộng rãi, nhiều người yêu thích và lựa chọn như một loại thực phẩm dùng hàng ngày. Trong đó rất nhiều người giảm cân cũng muốn sử dụng phô mai nhưng lo ngại sản phẩm này có thể gây tăng cân. Vậy phô mai con bò cười bao nhiêu calo, ăn phô mai con bò cười có béo không?

1. Thành phần/ tác dụng của phô mai con bò cười

Phô mai con bò cười được chế biến bằng phương pháp lên men lactic sữa. Sau quá trình lên men sẽ tách lấy phần đông và tiến hành ủ lên men. Do đó thành phần của phô mai con bò cười cũng tương tự như sữa, rất giàu chất đạm, các loại khoáng chất, chất béo, đặc biệt là Canxi. Ăn một miếng phô mai con bò cười sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể tương đương với uống 100ml sữa hoặc ăn nửa hộp sữa chua. Cụ thể hơn phô mai con bò cười cung cấp cho bạn những chất, dinh dưỡng như sau:

  • Chất đạm: Đạm giữ đóng trò quan trọng, giúp duy trì và phát triển các mô, tế bào và các cơ quan trong cơ thể. Theo các nghiên cứu dinh dưỡng, hàm lượng đạm có trong phô mai rất cao, chiếm khoảng 25% trên tổng giá trị dinh dưỡng.
  • Giàu chất béo và năng lượng: phô mai cũng có hàm lượng chất béo nhiều gấp 3 lần so với các loại sản phẩm từ sữa khác cùng khối lượng. Một miếng phô mai con bò cười có chứa lượng chất béo tương đương 100ml sữa. Hiện nay phô mai con bò cười ít béo cũng là một lựa chọn nếu bạn muốn giảm lượng chất béo ra khỏi chế độ ăn của mình.
  • Canxi: hàm lượng canxi trong một miếng phô mai con bò cười nhiều gấp 100 lần trong các loại thịt, vì vậy không có gì lạ khi phô mai là lựa chọn của các bậc phụ huynh khi muốn bổ sung nguồn cung cấp canxi cho trẻ.
phô mai con bò cười bao nhiêu calo
Phô mai con bò cười bao nhiêu calo là vấn đề nhiều người quan tâm 

Phô mai con bò cười có tác dụng gì đối với sức khỏe?

  • Giúp xương chắc khỏe: hàm lượng canxi trong phô mai cao hơn bình thường, cao gấp 6 lần trong sữa vì vậy sẽ giúp hệ xương được chắc khỏe. Bên cạnh đó, hàm lượng Vitamin D trong phô mai còn giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, đau nhức xương khớp và duy trì xương chắc khỏe.
  • Chống sâu răng, bảo vệ răng miệng: Phô mai con bò cười có một chút vị mặn, béo với kết cấu mềm mịn rất được các bạn nhỏ yêu thích, sau khi ăn phô mai kích thích tiết nước bọt trong miệng giúp loại bỏ lượng thức ăn dư thừa còn dính lại trên răng, từ đó làm giảm thiểu nguy cơ hình thành sâu răng, giúp răng sạch sẽ hơn. Lượng Canxi trong phô mai con bò cười còn giúp hình thành nên lớp màng mỏng trên bề mặt răng, giúp bảo vệ hệ men răng.
  • Ngăn chặn lão hoá: protein trong phô mai có thể ngăn chặn lão hóa, tăng cường miễn dịch, giúp bạn chống lại các tác nhân xấu từ môi trường ảnh hưởng đến sức khoẻ.

2. Phô mai con bò cười bao nhiêu calo?

Theo công bố trên nhãn dinh dưỡng của nhà sản xuất, lượng calo trong phô mai con bò cười (1 miếng 15g) cung cấp khoảng 42kcal, 3.5g chất béo, 1.7g protein và 90mg canxi. Đối với loại phô mai con bò cười ít béo: mỗi miếng phô mai 15g sẽ cung cấp 26 calo, trong đó có 1.7g chất béo, 1.7g protein và 100mg canxi. Vậy ăn phô mai con bò cười có mập không?

Nếu mỗi ngày chúng ta chỉ ăn 1-2 miếng phô mai con bò cười 15g loại bình thường thì cũng chỉ nạp cho cơ thể thêm 84 calo. Lượng calo trong phô mai con bò cười không đáng kể so với lượng calo mà cơ thể cần để hoạt động trong 1 ngày (thường là 2000 kcal). Như vậy, hàm lượng calo trong phô mai con bò cười không thể làm chúng ta béo lên được nếu chỉ ăn 1 vài miếng mỗi ngày. Mỗi ngày chúng ta chỉ nên sử dụng trong khoảng 50 – 60g phô mai con bò cười. Nếu ăn phô mai đúng cách không những cung cấp nguồn dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà còn có thể hỗ trợ việc giảm cân an toàn, điều này có được là do lượng canxi trong phô mai giúp cơ thể đốt cháy năng lượng và mỡ thừa tốt hơn nếu cung cấp đủ.

phô mai con bò cười bao nhiêu calo
Phô mai con bò cười ít béo với lượng chất béo giảm đi một nửa 

Mặc dù trong phô mai con bò cười có chứa chất béo, tuy nhiên hàm lượng chất béo nhìn chung là khá thấp. 3.5g chất béo trong 1 viên phô mai 15g chỉ tương đương với ½ muỗng cafe dầu mỡ, hoặc 6g đậu phộng. Theo tháp dinh dưỡng khuyến nghị một người bình thường cần bổ sung vào cơ thể khoảng 20 chất béo mỗi ngày, nếu bổ sung vượt quá khối lượng này mới có thể gây ra tình trạng tăng cân. Do đó, ăn phô mai con bò cười không có khả năng gây béo phì nếu sử dụng với lượng khuyến cáo nêu trên.

Mặt khác hiện nay đã có loại phô mai con bò cười ít béo với lượng chất béo giảm đi một nửa trong khi các thành phần dinh dưỡng còn lại không thay đổi. Đây là một lựa chọn rất tốt cho sức khỏe mà không lo tăng cân. Những ai còn đang băn khoăn không biết ăn phô mai con bò cười có béo không hay phô mai con bò cười bao nhiêu calo thì giờ đây có thể an tâm thưởng thức.

Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất lớn trong việc giảm cân, ngoài việc sử dụng phô mai với lượng vừa phải để giảm cân, bạn cũng có thể thực hiện giảm cân lành mạnh với phương pháp Truyền tiêu hao năng lượng hoàn toàn mới, giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào.

Dịch truyền giảm cân trong liệu trình Truyền tiêu hao năng lượng là các loại vitamin và khoáng chất giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa, mỡ nội tạng, mỡ máu thành dạng năng lượng để tiêu hao theo có chế tự nhiên mà không cần thực hiện xâm lấn. Cùng với đó là các buổi tập massage chuyên sâu với hệ thống máy hiện đại, giúp đánh tan các bọng mỡ trên cơ thể giúp bạn có một thân hình cân đối, khỏe bên trong, đẹp bên ngoài.

Trước khi thực hiện liệu trình bạn cũng được thăm khám, siêu âm, làm các xét nghiệm để lựa chọn liệu trình phù hợp. Vì thế, bạn có thể yên tâm và tin tưởng tuyệt đối.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Trong dầu ăn bao nhiêu calo?

Trong dầu ăn bao nhiêu calo?

Trong một ngày đốt bao nhiêu calo để giảm cân?

Trong một ngày đốt bao nhiêu calo để giảm cân?

Bánh mì trứng bao nhiêu calo? Có tốt cho bà mẹ sau sinh?

Bánh mì trứng bao nhiêu calo? Có tốt cho bà mẹ sau sinh?

Muốn giảm cân ăn nhiều chuối có tốt không?

Muốn giảm cân ăn nhiều chuối có tốt không?

87

Bài viết hữu ích?