Zalo

Nước mía bao nhiêu calories? Giảm cân sau sinh có nên uống?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nước mía là loại đồ uống với hương vị ngọt ngào tự nhiên, dễ uống lại giúp giải nhiệt tốt cho sức khỏe nên được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, với những người đang giảm cân họ quan tâm vấn đề nước mía bao nhiêu calories? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra câu trả lời rõ ràng cho vấn đề thắc mắc này.

1. Nước mía bao nhiêu calo?

Nước mía là loại nước uống tự nhiên và ngon ngọt và tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người còn lo lắng vì cho rằng loại nước này chứa hàm lượng đường và calo khá cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100ml nước mía nguyên chất cung cấp khoảng 270 calo. Đây là mức calo khá cao so với nhiều loại nước ép trái cây khác. Tuy nhiên, không có con số cố định về lượng calo này bởi có thể thay đổi tùy loại mía, độ nguyên chất và cách chế biến. 

Bệnh cạnh đó, nước mía chứa nhiều dưỡng chất quan trọng khác cho cơ thể như chất xơ (chỉ với thể tích 100ml có thể cung cấp gần 50% lượng chất xơ cho cơ thể), một số loại vitamin quan trọng (như vitamin A, C, B1, B2, B3, B5, B6), các khoáng chất cần thiết (như magie, kali, phospho, kẽm…) và các chống oxy hóa. Do đó, nước mía đem lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm:

  • Giúp cung cấp năng lượng tức thời cho cơ thể do hàm lượng đường và calo cao, giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng hạ huyết áp đột ngột, hạ đường máu.
  • Có công dụng giúp thải độc gan, ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến tình trạng gan nhiễm độc. 
  • Chứa một hoạt chất đặc biệt là flavonoid giúp phòng ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, cũng như có tác dụng chống sưng viêm và dị ứng khá hiệu quả. 
  • Giúp giảm đau dạ dày do khả năng trung hòa acid.  
  • Ngăn ngừa quá trình lão hóa da và các tế bào trong cơ thể. 
  • Giúp người bệnh phục hồi sức khỏe do nước mía có khả năng có thể bù đắp protein nhanh chóng. 

2. Uống nước mía bao nhiêu calories?

Với các chị em phụ nữ đang muốn giảm cân để lấy lại vóc dáng thon gọn thì thắc mắc rằng uống nước mía có béo không?

Câu trả lời chắc chắn có nếu bạn uống quá nhiều. Nước mía chứa hàm lượng đường cực cao, nhất là loại nước mía được ép từ cây mía tía. Nếu chúng ta uống 100ml nước mía có thể cung cấp khoảng 15% lượng đường theo nhu cầu mỗi ngày cho cơ thể. Điều này khiến cơ thể phải nhận một lượng calo lớn. Nếu không được tiêu thụ nguồn năng lượng này, thì sẽ được tích lũy trong cơ thể dưới dạng mỡ khiến chúng ta bị thừa cân béo phì.  

Nếu bạn uống nước mía đúng cách có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả bởi những nguyên nhân sau: 

  • Hàm lượng chất béo ít. 
  • Chứa nhiều chất xơ nên khiến bạn có cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn cũng như việc nạp nhiều thức ăn vào cơ thể. 
  • Nước mía chứa cholesterol gây hại cho cơ thể mà còn có tác dụng giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu. Do đó, giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến thừa cân, béo phì. 
  • Giàu các dưỡng chất cần thiết cho nhu cầu cơ thể nên giúp giảm béo hiệu quả mà không làm cho cơ thể bị suy nhược.
  • Hỗ trợ quá trình trao đổi chất và tiêu hao mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Đây là lý do uống nước mía đúng cách chúng ta có thể giảm cân. 
Nước mía bao nhiêu calories là thắc mắc của nhiều người 

3. Bà mẹ sau sinh muốn kiểm soát cân nặng có nên uống nước mía?

Như đã được đề cập ở phần trên, với hàm lượng calo và đường khá cao có thể gây béo phì nếu bạn uống nước mía với lượng nhiều mỗi ngày. Tuy nhiên, với các bà mẹ sau sinh muốn kiểm soát cân nặng có thể uống nước mía nhưng cần phải áp dụng những biện pháp sau đây: 

  • Chỉ nên uống khoảng 100 - 200ml nước mía trong ngày và không quá 3 lần/tuần. Cần tính toán lượng calo mỗi ngày nạp vào nếu bạn muốn uống thêm nước mía mỗi ngày trong quá trình giảm cân để tránh vượt quá chỉ số calo cho phép. 
  • Không nên cho thêm một số nguyên liệu khác vào nước mía như sầu riêng, nước dừa, trái cây. 
  • Nên dùng nước mía tự nhiên được ép trực tiếp từ cây mía tươi, thay vì dùng các loại nước mía đóng lon bởi loại nước mía này chứa nhiều đường hóa học và hóa chất bảo quản. 
  • Tránh uống nước mía buổi tối vì dễ dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng và tích lũy nhiều mỡ. 
  • Đối với người bệnh đang dùng các thuốc để điều trị bệnh như rối loạn tiêu hóa, đái tháo đường, đái tháo đường thai kỳ, tiền đái tháo đường không nên uống nước mía. 
  • Nên uống ngay nước mía sau khi ép hoặc chỉ nên uống trong ngày nếu được bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. 
Biết được nước mía bao nhiêu calo sẽ giúp bạn xây dựng chế độ ăn duy trì cân nặng thích hợp

Những thông tin trong bài viết trên đây không chỉ giúp bạn biết được nước mía có bao nhiêu calo mà còn đưa ra một số lưu ý giúp bạn uống nước mía một cách hợp lý hơn có thể tác động tích cực đến quá trình giảm cân. Hy vọng bạn sẽ có lựa chọn phù hợp hơn để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. 

Trong trường hợp bạn quá bận rộn, không có thời gian để thực hiện các bài tập giảm mỡ nội tạng thì hãy tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu mới hiện nay là truyền tiêu hao năng lượng. Phương pháp này đang được rất nhiều người tin tưởng, lựa chọn, giúp tiêu hao mỡ ở cấp độ tế bào. Truyền tiêu hao năng lượng có sự kết hợp của quá trình chuyển hóa, đốt cháy và đào thải mỡ ra khỏi cơ thể. Trong suốt quá trình luôn có sự theo sát của bác sĩ nên đảm bảo an toàn tuyệt đối. Phương pháp này đặc biệt dành cho những ai đã từng giảm béo thất bại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thị Thanh Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các đồ ăn ít calo nhiều dinh dưỡng mẹ sau sinh nên quan tâm nếu muốn giảm cân

Các đồ ăn ít calo nhiều dinh dưỡng mẹ sau sinh nên quan tâm nếu muốn giảm cân

Những bài tập giảm mỡ nội tạng

Những bài tập giảm mỡ nội tạng

Tô bún bò bao nhiêu calo và bà mẹ đang cho con bú có nên ăn nếu muốn giảm béo?

Tô bún bò bao nhiêu calo và bà mẹ đang cho con bú có nên ăn nếu muốn giảm béo?

Những người nào không nên uống thuốc giảm cân?

Những người nào không nên uống thuốc giảm cân?

Khi ngủ cơ thể có tiêu dùng năng lượng không?

Khi ngủ cơ thể có tiêu dùng năng lượng không?

45

Bài viết hữu ích?