Zalo

Nước cốt dừa bao nhiêu calo? Giảm cân sau sinh có nên ăn?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nước cốt dừa vốn là một nguyên liệu được yêu thích nhờ vị béo thơm và ngọt thanh rất đặc trưng, thường nước cốt dừa được nhiều người ưa chuộng và ứng dụng trong các món chè, bánh truyền thống rất ngon. Vì vậy, chắc hẳn không ít người thắc mắc nước cốt dừa bao nhiêu calo? Ăn nước cốt dừa có mập không? Cùng tham khảo thêm bài viết dưới đây để được giải đáp thắc mắc.

1. Nước cốt dừa bao nhiêu calo?

Nước cốt dừa được thu từ việc nạo sau đó xay nhỏ cơm dừa và vắt lấy nước cốt. Không chỉ riêng ở nước ta, nước cốt dừa còn là sản phẩm được xuất hiện trong rất nhiều món ăn của các quốc gia khác nhau trên thế giới, đặc biệt là Philippine, Indonesia và Malaysia,… 

Tùy vào khối lượng dừa được sử dụng, giống dừa và cách chế biến của từng cá nhân hay từng nhà sản xuất mà hàm lượng calo trong nước cốt dừa sẽ có hàm lượng calo chênh lệch đáng kể. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu về hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong thực vật, thấy rằng thông thường cứ trong 100 ml nước cốt dừa sẽ có chứa khoảng 200 calo, 14.6g chất béo bão hòa, 8.9g chất béo, 3.3g carbohydrate, 1.1g protein. Có đến 93% lượng calo có trong nước cốt dừa đến từ chất béo (đặc biệt là các chất béo bão hòa). Cùng với đó trong nước cốt dừa chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng vô cùng dồi dào như chất xơ, protein, vitamin C, kali, magie và sắt,…

nước cốt dừa bao nhiêu calo
Nước cốt dừa bao nhiêu calo?

Hiện nay, với nhu cầu sử dụng nước cốt dừa lớn nhằm để giúp khách hàng có thể dễ dàng hơn trong việc sử dụng ngay tại chỗ hoặc dùng để chế biến các món ăn thơm ngon khác, nhiều hãng đã sản xuất ra sản phẩm nước cốt dừa đóng hộp. Đối với dạng nước cốt dừa đóng hộp này, để biết được thông tin chính xác nước cốt dừa bao nhiêu calo thì bạn có thể tham khảo thêm bảng thành phần trên bao bì của loại sản phẩm này. Lượng calo trong nước cốt dừa được đóng hộp thấp hơn so với nước cốt dừa nguyên chất làm bằng phương pháp thủ công. Trung bình trong mỗi lon cốt dừa đóng hộp 100ml có chứa khoảng 147 calo, trong đó có 1,1g chất đạm, 4,1g carbohydrate và 14,1g chất béo. Bên cạnh đó, loại sản phẩm này còn chứa chất đạm, chất béo, carbohydrate và thường cho thêm các chất như dầu dừa, chất làm đầy, hương dừa tổng hợp, chất nhũ hóa, chất điều chỉnh độ acid, …

2. Muốn giảm cân có nên ăn nước cốt dừa?

Rất nhiều người trong quá trình giảm cân sẽ có thắc mắc ăn nước cốt dừa có mập không? Như đã chia sẻ ở trên nước cốt dừa calo khá cao, tuy nhiên trong nước cốt dừa không chứa hàm lượng cholesterol xấu, vì vậy sẽ không gây nên tình trạng tăng cân và bị béo bụng. 

Bên cạnh đó, nước cốt dừa chứa chất xơ và lượng đường tự nhiên nên khi bạn ăn vào sẽ có cảm giác no bụng nhanh, từ đó không còn cảm giác đói. Vì vậy giúp bạn có thể hạn chế được lượng thực phẩm nạp vào cơ thể.

Trong quá trình sản xuất, nước cốt dừa được tinh chế giúp cắt giảm lượng dầu thực vật, từ đó những ai đang có ý định giảm cân thì đây là loại thức uống phù hợp. Không chỉ vậy, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra được rằng, các acid béo có trong nước cốt dừa còn làm tăng khả năng tiêu hủy năng lượng, thúc đẩy các quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể diễn ra mạnh mẽ hơn. Nhờ đó lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ được đốt cháy đáng kể ngoài ra còn làm cơ bắp của bạn trở nên săn chắc hơn.

Tuy nhiên, để có được những lợi ích mà nước cốt dừa mang lại và để đạt được hiệu quả trong giảm cân thì bạn cần phải chú ý sử dụng một cách hợp lý. Vì nước cốt dừa calo khá cao nên sử dụng quá nhiều sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng và có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bên cạnh việc uống nước cốt dừa bạn nên có cho mình một chế độ ăn phù hợp kết hợp với tập luyện để đạt được hiệu quả tốt nhất.

nước cốt dừa bao nhiêu calo
Ăn nước cốt dừa có mập không?

Đối với các bà mẹ sau sinh muốn giảm cân, có thể sử dụng nước cốt dừa theo cách sau đây mà không lo tăng cân:

  • Nên lựa chọn nước cốt dừa tự nhiên, nguyên chất, không thêm đường và không sử dụng các loại nước cốt dừa được đóng lon có chứa các chất bảo quản để đảm bảo có thể hấp thu được những dưỡng chất tốt cho cơ thể.
  • Sử dụng đúng cách và khoa học sẽ giúp cơ thể được bổ sung nguồn dưỡng chất dồi dào.
  • Không ăn hoặc uống nước cốt dừa nhiều lần trong ngày và liên tục mỗi ngày, điều này có thể dẫn đến một số bệnh lý như suy nhược cơ thể, tụt huyết áp và tinh thần mệt mỏi,…
  • Khi sử dụng nước cốt dừa để giảm cân cần có chế độ ăn uống hợp lý kết hợp luyện tập thể dục thể thao để đạt được hiệu quả trong quá trình giảm cân.
  • Nếu đang mắc bệnh tăng huyết áp, tiểu đường, dị ứng với các thành phần trong nước cốt dừa thì không nên sử dụng sản phẩm này.
  • Không ăn hoặc uống nước cốt dừa ngay sau khi đi nắng về.

Từ những thông tin trên, bà mẹ sau sinh hoàn toàn có thể áp dụng để hỗ trợ trong quá trình giảm cân của bản thân. Trong trường hợp đã áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng đều thất bại thì bạn có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu mới hiện nay. Phương pháp này có tên là truyền tiêu hao năng lượng, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Kết hợp với đó là các bài tập giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra bên ngoài. Với truyền tiêu hao năng lượng, bạn sẽ không cần ăn kiêng quá khắt khe mà chỉ cần ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng được kê bởi bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, bạn cũng sẽ được thăm khám sức khỏe và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể trước khi bước vào liệu trình truyền. Trong suốt quá trình sẽ có bác sĩ theo sát nên vô cùng an toàn. Chỉ sau 6 tuần đã giúp bạn giảm được cân nặng như mong muốn mà không gây kiệt sức hay mệt mỏi.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Hoàng Trần An Phương xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Thịt dê nhiều đạm không? Muốn giảm béo có nên ăn thịt dê?

Thịt dê nhiều đạm không? Muốn giảm béo có nên ăn thịt dê?

Muốn giảm cân nhưng ăn nhiều pate gan có tốt không?

Muốn giảm cân nhưng ăn nhiều pate gan có tốt không?

Cách an toàn để giảm cân cho người béo phì

Cách an toàn để giảm cân cho người béo phì

Chỉ tập thể dục không ăn kiêng có giảm cân không

Chỉ tập thể dục không ăn kiêng có giảm cân không

113

Bài viết hữu ích?