Zalo

Muốn giảm cân nhưng ăn nhiều pate gan có tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Pate là một món ăn được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng trong bữa ăn sáng. Các loại pate khác nhau có thể kể đến như pate gan lợn, pate gan bò hoặc pate gan gà,... Tùy vào từng loại pate mà có mức năng lượng khác nhau. Vậy ăn nhiều pate gan có tốt không? Pate gan bao nhiêu calo?

1. Thành phần dinh dưỡng của pate gan

Pate là loại thực phẩm được xay nhuyễn từ hỗn hợp của gan, mỡ và các loại gia vị khác nhau. Ăn nhiều pate gan có tốt không? Trong thành phần dinh dưỡng của pate gan chứa nhiều các chất dinh dưỡng, cụ thể như:

1.1. Sắt và đồng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong thành phần của pate gan cung cấp một số chất sắt và đồng, có ảnh hưởng tích cực cho sức khỏe. Đồng làm kích hoạt các chất cupro enzyme cần thiết cho tế bào não và tạo ra các protein cần thiết cho mô. Sắt trong pate cũng giúp kích hoạt 1 cặp protein, được gọi là hemoglobin và myoglobin tác dụng giúp máu vận chuyển và dự trữ oxy. 

1.2. Selen và Riboflavin

Trong thành phần của pate gan lợn có chứa Riboflavin, hay còn gọi là Vitamin B2. Riboflavin đóng vai trò quan trọng đối với chức năng trao đổi chất. Selen kích hoạt các protein điều chỉnh chức năng miễn dịch để phát triển tinh trùng và hỗ trợ chức năng tuyến giáp.

1.3. Vitamin A và B12

Việc ăn pate gan lợn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, tăng lượng Vitamin A cũng như tăng mức tiêu thụ Vitamin B12 cho cơ thể người.

  • Vitamin A có vai trò phát triển bạch cầu mới và kiểm soát chức năng của bạch cầu, góp phần tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể
  • Vitamin B12 có vai trò quan trọng trong hỗ trợ sức khỏe của hệ thần kinh đối với cả nam và nữ giới.
ăn nhiều pate gan có tốt không
Trong món pate gan lợn có chứa thành phần vitamin B12

2. Pate gan bao nhiêu calo?

Món pate gan lợn thường ăn kèm với bánh mì hay sandwich,… Trong thành phần của 100g pate có có chứa 319 kilocalo, 1.5g Carbohydrate, 14g Protein và rất nhiều dưỡng chất khác. Đây là một con số về năng lượng tương đối cao so với các thực phẩm khác.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo và cholesterol cao trong pate gan lợn sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Do đó, nếu bạn ăn nhiều hoặc không đúng cách pate gan lợn sẽ có nguy cơ cao gây ra tình trạng tăng cân béo phì.

ăn nhiều pate gan có tốt không
Ăn nhiều pate gan có tốt không?

3. Ăn pate gan có tăng cân không?

Mặc dù trong thành phần của pate gan lợn có chứa nhiều khoáng chất và Vitamin cần thiết cho cơ thể, nhưng bạn cũng chỉ nên tiêu thụ loại thực phẩm này ở mức độ vừa phải. Vì trong thành phần của pate gan lợn có chứa hàm lượng chất béo và cholesterol cao.

Với hàm lượng calo như đã cung cấp ở trên thì nếu ăn nhiều có thể gây ra tình trạng béo phì, khó kiểm soát cân nặng.

Lưu ý khi ăn pate gan

  • Những người đang mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch nên hạn chế ăn pate gan lợn hàng ngày, chỉ nên ăn 1 lần/ tuần.
  • Ngoài ra, khi sử dụng pate gan lợn thì bạn nên lựa chọn những loại pate có nguồn gốc, xuất xứ cụ thể rõ ràng hoặc tốt nhất nếu điều kiện có thể thì bạn nên tự làm pate ngay tại nhà để đảm bảo về vấn đề an toàn thực phẩm.
  • Đối với đối tượng sử dụng là phụ nữ đang trong thời gian thai và người có tiền sử tăng huyết áp nên hạn chế ăn pate gan lợn hoặc chỉ ăn với tần suất là 1 lần mỗi tuần.
  • Khi ăn những món ăn từ pate gan lợn thì nên ăn kèm thêm với các loại hoa quả tươi và rau xanh để bổ sung thêm chất xơ, vitamin và tăng cảm giác no lâu.

Giảm cân là 1 quá trình đòi hỏi sự kiên trì, tránh nóng vội sử dụng các loại thuốc các biện pháp xâm lấn gây tổn thương nhiều hơn cho cơ thể. Trong trường hợp đã áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng đều thất bại thì bạn có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu mới hiện nay. Phương pháp này có tên là truyền tiêu hao năng lượng, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Kết hợp với đó là các bài tập giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra bên ngoài. Với truyền tiêu hao năng lượng, bạn sẽ không cần ăn kiêng quá khắt khe mà chỉ cần ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng được kê bởi bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, bạn cũng sẽ được thăm khám sức khỏe và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể trước khi bước vào liệu trình truyền. Trong suốt quá trình sẽ có bác sĩ theo sát nên vô cùng an toàn. Chỉ sau 6 tuần đã giúp bạn giảm được cân nặng như mong muốn mà không gây kiệt sức hay mệt mỏi.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Thịt dê nhiều đạm không? Muốn giảm béo có nên ăn thịt dê?

Thịt dê nhiều đạm không? Muốn giảm béo có nên ăn thịt dê?

Nước cốt dừa bao nhiêu calo? Giảm cân sau sinh có nên ăn?

Nước cốt dừa bao nhiêu calo? Giảm cân sau sinh có nên ăn?

Cách an toàn để giảm cân cho người béo phì

Cách an toàn để giảm cân cho người béo phì

Chỉ tập thể dục không ăn kiêng có giảm cân không

Chỉ tập thể dục không ăn kiêng có giảm cân không

68

Bài viết hữu ích?