Zalo

Nội tạng lợn bao nhiêu calo? Ăn vào béo như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nội tạng lợn (hay lòng heo) là món ăn vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Món ăn này nổi tiếng thơm ngon và được cho là rất giàu dinh dưỡng. Vậy nội tạng lợn có thành phần dinh dưỡng như thế nào, 100g nội tạng lợn bao nhiêu calo và ăn nhiều có béo không?

1.Thành phần dinh dưỡng của nội tạng lợn (lòng heo)?

Nội tạng lợn (hay lòng heo) là một món ăn đặc biệt và vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Để trả lời câu hỏi nội tạng lợn bao nhiêu caloăn nội tạng lợn có béo không, chúng ta cần phải biết về thành phần dinh dưỡng của món ăn này. Theo phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng, với mỗi 100g nội tạng lợn sẽ bao gồm những thành phần dinh dưỡng như sau:

  • Calo: 167 calo;
  • Protein: 6.9g;
  • Carbohydrate: 800mg;
  • Chất béo: 15.1g;
  • Canxi: 12mg;
  • Sắt: 500mcg;
  • Phốt pho: 55mg;
  • Vitamin B1: 100mcg;
  • Nước: 77.1g.

Các chuyên gia đánh giá giá trị dinh dưỡng của nội tạng lợn không cao, trong đó chủ yếu là chất béo bão hòa và cholesterol. Cụ thể trong 100g nội tạng lợn có đến gần 400mg cholesterol, một con số rất cao. Cholesterol mặc dù là một thành phần không thể thiếu để cấu trúc nên tế bào nhưng việc tiêu thụ quá nhiều có thể đưa đến tình trạng dư thừa, qua đó làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch và dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm như nhồi máu cơ tim và đột quỵ tai biến mạch máu não. Bởi vậy bác sĩ thường khuyến cáo những đối tượng nguy cơ cao như lớn tuổi hay người đang mắc các bệnh lý như rối loạn chuyển hóa, tăng cholesterol máu, tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh thận hay thừa cân/béo phì… cần hạn chế hoặc không nên tiêu thụ nội tạng lợn và nội tạng các loài động vật khác.

Nội tạng lợn bao nhiêu calo và ăn nội tạng lợn có béo không
Nội tạng lợn bao nhiêu caloăn nội tạng lợn có béo không

2.Trong 100g nội tạng lợn bao nhiêu calo? Ăn nội tạng lợn có béo không? 

Như đã đề cập, trong mỗi 100g nội tạng lợn cung cấp khoảng 167 calo với cách chế biến đơn giản nhất là luộc hoặc hấp. Với những cách chế biến khác như chiên, xào hay nướng thì số calo từ món nội tạng lợn sẽ tăng thêm rất nhiều. Nhiều người đặt ra câu hỏi với số calo như vậy thì việc ăn nội tạng lợn có béo không?

Từ xưa đến nay, nội tạng lợn được người dân đánh giá là một trong những món ăn cung cấp nhiều chất đạm cho cơ thể để duy trì hiệu quả các hoạt động sống mỗi ngày. Các chuyên gia cho biết mặc dù hàm lượng calo trong nội tạng lợn là không quá cao khi so sánh với nhiều loại thực phẩm khác, tuy nhiên trong món ăn này lại ẩn chứa rất nhiều cholesterol xấu và chất béo bão hòa… Khi tiêu thụ sẽ làm tăng nguy cơ các căn bệnh mãn tính nguy hiểm như gút, đái tháo đường, tim mạch, tăng huyết áp… và ở người có cơ địa dễ dễ tăng cân thì ăn nội tạng lợn thường xuyên hoàn toàn có thể gây béo.

Về mặt sức khỏe, các bác sĩ cho biết mặc dù nội tạng lợn cũng như nội tạng các loài động vật khác có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như protein, sắt và các loại vitamin nhưng đi kèm với đó là nguy cơ cao phơi nhiễm với các loại vi khuẩn/ký sinh trùng gây hại cho sức khỏe (như giun, sán, liên cầu lợn…). Đặc biệt khi tiêu thụ loại nội tạng lợn không rõ nguồn gốc hay không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì không chỉ ảnh hưởng đến cân nặng mà còn tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Như vậy có thể kết luận nội tạng lợn dù có hàm lượng calo không quá cao nhưng thói quen tiêu thụ thường xuyên hoàn toàn có thể gây béo và nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe theo nhiều cách. Vậy có phương pháp ăn nội tạng lợn nào không gây tăng cân hay không?

Trong mỗi 100g nội tạng lợn cung cấp khoảng 167 calo với cách chế biến đơn giản nhất là luộc hoặc hấp
Trong mỗi 100g nội tạng lợn cung cấp khoảng 167 calo với cách chế biến đơn giản nhất là luộc hoặc hấp

3.Cách ăn nội tạng lợn để không lo tăng cân

Tiêu thụ nội tạng lợn thường xuyên sẽ gây tăng cân và hàm lượng chất béo cao sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Để hạn chế vấn đề này, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người dân không nên ăn nội tạng lợn thường xuyên, tối đa chỉ 2-3 lần/tuần. Về số lượng, người trưởng thành chỉ nên tiêu thụ từ 50 đến 70g còn trẻ em là 30-50g cho mỗi lần là đủ để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết mà không khiến cân nặng tăng lên.

Kèm theo đó tuyệt đối không sử dụng nội tạng lợn đã để qua đêm bởi khi đó nguy cơ ngộ độc thực phẩm sẽ tăng cao mặc dù bạn đã làm sạch lòng lợn đến mức nào.

Một yếu tố khác khi ăn nội tạng lợn mà không lo tăng cân chính là phải ăn kèm với các loại thực phẩm khác chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có thể kể đến như các loại rau xanh hay rau củ quả tươi, kết hợp với đó là phải tập luyện thể dục thường xuyên với các bài tập đơn giản như nhảy dây, đạp xe, chạy bộ hay bất kì môn thể thao yêu thích nào khác. Bí quyết này sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, tránh dư thừa và ảnh hưởng đến khỏe mạnh.

Một số lưu ý khác để tiêu thụ nội tạng lợn an toàn:

  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nội tạng lợn không phải là món ăn phù hợp cho tất cả mọi người, đặc biệt là người đang mắc các bệnh lý mãn tính như gout, tim mạch, máu nhiễm mỡ… Những đối tượng đặc biệt này nếu lạm dụng nội tạng lợn sẽ tạo ra mối nguy hại rất lớn đối với sức khỏe;
  • Mặc dù đã chế biến kỹ lượng và đảm bảo nguồn gốc rõ ràng nhưng thành phần của nội tạng lợn vẫn chứa rất nhiều cholesterol nên dễ dẫn đến tình trạng khó tiêu hay đầy bụng, đặc biệt là với những người đang có sức khỏe không tốt;
  • Người có chức năng tiêu hóa kém cũng không nên ăn nội tạng lợn;
  • Cần đặc biệt chú ý đến cách chế biến nội tạng lợn vì khi nấu không chín kỹ có thể đưa đến nguy cơ nhiễm khuẩn cao.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về nội tạng lợn chứa bao nhiêu calo để xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, giúp đảm bảo sức khỏe. Để bổ sung các dưỡng chất tốt và giúp quản trị cân nặng hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng với công thức chuẩn y khoa từ Mỹ.

Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào. Dịch truyền sử dụng là các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên. Chính vì thế lượng mỡ thừa, mỡ nội tạng trong cơ thể sẽ được đào thải, giúp bạn có một thân hình cân đối, khỏe mạnh.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Ăn bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo?

Ăn bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo?

Cá basa bao nhiêu calo? Ăn vào có mập không?

Cá basa bao nhiêu calo? Ăn vào có mập không?

Ngô luộc bao nhiêu calo và ăn có gây béo không?

Ngô luộc bao nhiêu calo và ăn có gây béo không?

Trong bề bề bao nhiêu calo? Ăn bề bề có béo không?

Trong bề bề bao nhiêu calo? Ăn bề bề có béo không?

100g đậu rồng bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

100g đậu rồng bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

417

Bài viết hữu ích?