Zalo

Nhảy 100 cái jumping jack đốt bao nhiêu calo?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hiện nay có rất nhiều bài tập đốt cháy nhiều calo và hỗ trợ giảm cân hiệu quả, trong đó không thể bỏ qua bài Jumping jack. Câu hỏi đặt ra là Jumping jack là gì và nhảy 100 cái Jumping jack đốt bao nhiêu calo?

1. Bài jumping jack có đặc điểm gì? Vì sao nó đốt cháy nhiều calo?

Jumping jack là một dạng bài tập thể dục trị liệu, trong đó người tập phải thực hiện một loạt động tác liên tục từ nhảy lên, dang rộng chân, giơ cao tay hoặc vỗ tay rồi quay lại tư thế ban đầu và thực hiện lặp lại tương tự nhiều lần.

100 cái jumping jack đốt bao nhiêu calo
Nhiều người thắc mắc nhảy 100 cái jumping jack đốt bao nhiêu calo ? 

Jumping jack nghe có vẻ chỉ là bài tập cơ bản nhưng có thể mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, bao gồm tăng cường hệ thống tim mạch, làm săn chắc cơ bắp và đốt cháy calo để giảm cân. Đặc biệt, bài Jumping jack không yêu cầu các dụng cụ chuyên dụng và chỉ dựa vào trọng lượng cơ thể nên nó cũng là một bài Cardio tuyệt vời mà người tập có thể thực hiện ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.

Theo các chuyên gia, khả năng kích thích tăng cường trao đổi chất trong cơ thể của bài Jumping jack đóng một vai trò quan trọng trong việc đốt cháy calo. Theo đó, khả năng đốt calo của bài Jumping jack sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm:

  • Chiều cao và cân nặng của người tập: Khi nói đến quá trình trao đổi chất, người có kích thước cơ thể càng to lớn thì số calo bị đốt cháy khi nhảy Jumping jack càng nhiều;
  • Giới tính: Nhìn chung, đàn ông đốt cháy nhiều calo hơn phụ nữ khi thực hiện cùng một bài tập ở cùng cường độ, trong đó bao gồm bài Jumping jack, vì cơ thể nam giới thường ít mỡ và nhiều cơ hơn nữ giới;
  • Tuổi tác: Quá trình lão hóa tự nhiên làm thay đổi rất nhiều thứ về sức khỏe của một người, bao gồm cả lượng calo được đốt cháy khi tập Jumping jack. Sự suy giảm này liên quan đến hiện tượng gia tăng lượng mỡ trong cơ thể và giảm khối lượng cơ bắp.

Ngoài khả năng đốt cháy calo, Jumping jack còn có thể giúp tăng cường khả năng hiếu khí hoặc rèn luyện tim mạch của bạn. Kèm theo đó, những chuyển động cơ thể liên tục khi thực hiện động tác bật nhảy đặc biệt tốt cho việc tăng cường cơ bắp ở phần thân dưới, bao gồm cơ bắp chân, cơ tứ đầu đùi, cơ mông, cơ gấp hông và cơ gân kheo. Kèm theo đó, phần thân trên của cơ thể, bao gồm cơ vùng lưng, cơ vai và cơ bụng, cũng sẽ được hưởng lợi.

2. Nhảy 100 cái jumping jack đốt bao nhiêu calo?

Như đã đề cập, Jumping jack là một bài tập thể dục trị liệu và có khả năng đốt cháy calo rất tốt. Do đó nhiều người đặt ra câu hỏi nhảy 100 cái Jumping jack đốt bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia, một số yếu tố có thể quyết định số lượng calo được đốt cháy khi thực hiện các động tác của bài Jumping jack, trong đó nổi bật nhất chính là cường độ tập luyện.

Người tập có thể điều chỉnh cường độ tập luyện Jumping jack theo 2 cách:

  • Thứ nhất là tăng số lần nhảy với tốc độ chậm;
  • Thứ hai là thực hiện số lần nhảy ít nhưng với tốc độ nhanh hơn.

Tùy thuộc vào cân nặng, chiều cao và cường độ tập luyện, người tập thường sẽ đốt cháy khoảng 10.7 calo cho mỗi phút thực hiện động tác Jumping jack, tương đương với 642 calo mỗi giờ. Để biết nhảy 100 cái Jumping jack đốt bao nhiêu calo, chúng ta chỉ cần thực hiện một phép tính cơ bản như sau: Nếu người tập thực hiện 25 lần nhảy trong 1 phút thì 1 lần nhảy tương đương với khoảng 0.43 calo và 100 lần nhảy sẽ giúp đốt cháy khoảng 43 calo.

Để xác định chính xác hơn số calo có thể đốt cháy trong quá trình hoạt động thể chất, bao gồm việc thực hiện bài Jumping jack, các chuyên gia, huấn luyện viên thể hình và các nhà vật lý trị liệu thường sử dụng đơn vị trao đổi chất tương đương (gọi tắt là MET). 

Theo đó, một MET là số năng lượng cần thiết khi cơ thể không hoạt động và khi đó có thể đốt cháy khoảng 1 calo cho mỗi 1kg cân nặng trong 1 giờ. Những hoạt động thể chất vừa phải thường tiêu tốn từ 3 đến 6 MET, trong khi các hoạt động cường độ cao hơn sẽ đốt cháy hơn 6 MET. Với bài Jumping jack, các chuyên gia cho biết nó có thể dao động trong khoảng từ 8 đến 14 MET, tùy thuộc vào cường độ tập luyện.

Để xác định lượng calo được đốt cháy mỗi phút, bạn hãy nhân số MET của bài tập với 3.5, sau đó lấy kết quả nhận được nhân với trọng lượng (tính bằng kg) và cuối cùng chia cho 200. Kết quả sẽ là số lượng calo được đốt cháy mỗi phút.

3. Cách nhảy jumping jack giảm cân tốt nhất

Đặc điểm nổi bật nhất của bộ môn Jumping jack là dễ thực hiện và không yêu cầu bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào. Tuy nhiên, việc bổ sung thêm thiết bị và thực hiện các biến thể của Jumping jack có thể mang lại thêm lợi ích trong việc xây dựng cơ bắp và giảm cân.

100 cái jumping jack đốt bao nhiêu calo
Nhảy jumping jack giảm cân hiệu quả 

Các bước nhảy Jumping jack giảm cân như sau:

  • Bước 1: Bắt đầu ở tư thế đứng thẳng với hai chân khép lại, gối hơi cong và đặt hai tay sát đùi;
  • Bước 2: Tiến hành bật nhảy nhẹ nhàng, đồng thời mở rộng tay và chân sang hai bên. Sau đó đưa hai tay lên đầu và hai chân mở rộng hơn vai;
  • Bước 3: Quay lại tư thế ban đầu.

Người tập có thể thực hiện lặp lại bao nhiêu lần động Jumping jack tùy thích, nhưng các chuyên gia khuyến cáo nên thực hiện ít nhất 25 lần nhảy cho mỗi hiệp để đạt được nhiều lợi ích nhất.

Một số mẹo cần lưu ý khi thực hiện động tác nhảy Jumping jack giảm cân:

  • Khởi động là điều bắt buộc, cụ thể là nên khởi động cơ bắp ít nhất 10 phút trước khi bắt đầu các động tác Jumping jack;
  • Duỗi chân nhiều nhất có thể;
  • Giữ phần cơ bụng chặt chẽ để tham gia vào các động tác Jumping jack;
  • Đừng vội vàng khi thực hiện các động tác, thay vào đó bạn nên chú ý kiểm tra xem bàn chân có đặt đúng tư thế trên mặt đất hay không;
  • Giữ vững trọng tâm của bạn và sau đó bắt đầu thực hiện các động tác. Sau khi thực hiện một hiệp, bạn sẽ hiểu rõ về bà tập này và có thể tăng tốc độ trong các hiệp còn lại;
  • Đừng quên hít thở đúng cách;
  • Trong thời gian giải lao giữa các hiệp, người tập hãy uống một ít nước vì động tác Jumping jack sẽ khiến bạn đổ mồ hôi rất nhiều.

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Tài liệu tham khảo: Healthline.com, fitnessvolt.com, burned-calories.com, healthshots.com, blog.decathlon.in

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
14 cách để giảm cân sau tuổi 40

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

Bài tập nhảy dây tốn bao nhiêu calo? Vì sao nó đốt mỡ tốt?

Bài tập nhảy dây tốn bao nhiêu calo? Vì sao nó đốt mỡ tốt?

Cách nào giảm cân tuổi trung niên?

Cách nào giảm cân tuổi trung niên?

Bài tập aerobic giảm mỡ bụng được không?

Bài tập aerobic giảm mỡ bụng được không?

Chế độ ăn giảm cân khi cho con bú

Chế độ ăn giảm cân khi cho con bú

307

Bài viết hữu ích?