Zalo

Người bị huyết áp thấp có nên uống vitamin C?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chế độ ăn uống của người có vấn đề về cao huyết áp hay huyết áp thấp là điều cần được quan tâm. Vậy người bị huyết áp thấp có nên uống vitamin C không, và cách bổ sung vitamin C cho người huyết áp như thế nào để an toàn cho sức khỏe?

1.Vitamin C có ảnh hưởng tới huyết áp không?

Từ trước đến nay, chế độ ăn đối với những người bị cao huyết áp hay huyết áp thấp đều rất quan trọng. Ví dụ người bị cao huyết áp thì cần tránh các thực phẩm nhiều muối, trong khi đó người có bệnh lý huyết áp thấp thì cần tránh uống các loại thuốc lợi tiểu. Vậy, huyết áp thấp có nên uống vitamin C hay không? 

Đối với vitamin C, theo các chuyên gia từ Trường Y thuộc Đại học Johns Hopkins, việc sử dụng một lượng lớn vitamin C, trung bình khoảng 500 mg mỗi ngày, có thể dẫn đến giảm huyết áp một cách nhất quán. Vitamin C có khả năng tác động như thuốc lợi tiểu, giúp loại bỏ chất lỏng thừa ra khỏi cơ thể, điều này có thể hỗ trợ giảm áp lực trong mạch máu của bạn và làm giảm huyết áp

Chế độ ăn uống rất quan trọng đối với người có vấn đề về huyết áp
Chế độ ăn uống rất quan trọng đối với người có vấn đề về huyết áp

2. Người có huyết áp thấp nên uống vitamin C không? Vì sao? 

Vitamin C có tốt cho người huyết áp thấp hay không? Tụt huyết áp có nên uống C sủi hay không, đây là thắc mắc của nhiều người trong việc chăm  sóc sức khỏe và bổ sung vi chất hiện nay. 

Theo đó, các nhà khoa học cho rằng việc sử dụng vitamin C cũng tương tự như uống thuốc lợi tiểu, vitamin C với liều dùng 500mg/ngày (tương đương với 5 cốc nước cam) sẽ giúp người bệnh cao huyết áp hạ đến 4mmHg chỉ số huyết áp. Dù vậy, đối với bệnh nhân huyết áp thấp hay tụt huyết áp thì việc sử dụng vitamin C được cho là không phù hợp, vì khi huyết áp càng giảm thì nguy cơ đột quỵ của người bệnh sẽ càng cao.

3. Bổ sung vitamin C cho người bị huyết áp thấp

Huyết áp thấp có nên uống vitamin C hay không? Mặc dù ở liều 500mg/ngày thì vitamin C có nguy cơ gây hạ huyết áp không tốt cho người bệnh. Dù vậy, việc không bổ sung vitamin C và thiếu hụt loại vitamin này có thể khiến sức khỏe bị ảnh hưởng. Theo tiêu chuẩn, trung bình nam giới trưởng thành cần 90mg Vitamin C mỗi ngày, ở nữ giới là 75mg/ngày. 

Bổ sung vitamin C đúng liều cho người bị huyết áp thấp
Bổ sung vitamin C đúng liều cho người bị huyết áp thấp

Theo đó, vitamin C có tốt cho người huyết áp thấp và chỉ đáp ứng nhu cầu bổ sung vitamin cơ bản. Theo hàm lượng vitamin C dạng sủi trên thị trường hiện nay, bạn chỉ nên lựa các sản phẩm có hàm lượng vitamin C thấp và phù hợp với nhu cầu trung bình, tránh sử dụng các viên vitamin C uống có liều hơn 500mg, 1000mg vì sẽ có nguy cơ gây hạ huyết áp.

Nhìn chung, dù vitamin C là rất cần thiết với nhu cầu sức khỏe của mỗi người, tuy vậy, ở những người huyết áp thấp nếu sử dụng vitamin C liều trên 500mg/ngày có thể không tốt cho sức khỏe và gây hạ huyết áp xuống mức nguy hiểm. Hy vọng với những thông tin mà bài viết trên đây đề cập tới, bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc “huyết áp thấp có nên uống vitamin C hay không” và “tụt huyết áp có nên uống C sủi”, qua đó sử dụng vitamin C uống một cách hiệu quả, không ảnh hưởng tới huyết áp.

Trong trường hợp nếu muốn bổ sung vitamin C thông qua thực phẩm chức năng hay các hình thức khác, bạn nên đến các trung tâm y tế uy tín để được bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng tư vấn, hỗ trợ cụ thể.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Uống sắt và vitamin C cùng lúc được không?

Uống sắt và vitamin C cùng lúc được không?

Uống vitamin C giảm cân tốt không?

Uống vitamin C giảm cân tốt không?

Vitamin C có trong trái cây nào nhất?

Vitamin C có trong trái cây nào nhất?

Uống vitamin C có tác dụng gì? Vitamin C giúp gì cho cơ thể?

Uống vitamin C có tác dụng gì? Vitamin C giúp gì cho cơ thể?

Người bị đau dạ dày uống vitamin C được không?

Người bị đau dạ dày uống vitamin C được không?

478

Bài viết hữu ích?