Zalo

Nên thường xuyên uống gì để đẹp da chống lão hóa?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Không có cách nào để ngăn chặn hoàn toàn quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, có nhiều loại đồ uống có thể giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể hoạt động tốt nhất đồng thời làm chậm quá trình lão hóa. Vậy để chống lão hóa nên uống gì?

1. Tổng quan về vai trò của nước trong làm đẹp da 

Các tế bào và mô của cơ thể chủ yếu được tạo thành từ nước. Việc bổ sung nước vào thói quen chăm sóc làn da khỏe mạnh là điều hợp lý. Sự hydrat hóa của da phản ánh quá trình hydrat hóa toàn cơ thể. Nếu một người bị mất nước thì lượng nước được chuyển đến da từ hệ tuần hoàn sẽ bị ít hơn. Việc uống đủ nước có thể cải thiện lưu lượng máu đến da và cơ thể. 

Chúng ta có thể giảm tốc độ của quá trình lão hóa tự nhiên bằng cách giữ nước và bổ sung các đồ uống lành mạnh chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin. Dù bạn ở lứa tuổi nào, không bao giờ là quá sớm hay muộn để bắt đầu thực hiện một số thay đổi về các loại đồ uống trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Nhiều người đặt ra câu hỏi uống gì để đẹp da chống lão hóa?  Đứng đầu danh sách đồ uống chống lão hóa là nước. Cho dù bạn chọn uống gì chống lão hóa, việc uống đủ nước sẽ giúp bạn trông và cảm thấy trẻ lâu hơn.

Uống đủ nước có thể cải thiện lưu lượng máu đến da và cơ thể
Uống đủ nước có thể cải thiện lưu lượng máu đến da và cơ thể

2. Uống gì để đẹp da chống lão hóa?

Câu hỏi đặt ra là chống lão hóa nên uống gì? Một vài loại đồ uống dưới đây có tác dụng giúp làm đẹp da, chống lão hóa:

2.1. Nước

Nước không chỉ giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể thông qua đổ mồ hôi mà còn rất cần thiết để duy trì độ ẩm và độ đàn hồi tự nhiên của làn da. Điều này cho phép làn da trở nên đầy đặn và cải thiện độ đàn hồi. Những người không uống đủ nước, làn da sẽ có xu hướng xỉn màu, các nếp nhăn và vết chân chim sẽ trở nên rõ ràng hơn. 

Phần lớn các phát hiện khoa học đều cho rằng chúng ta nên tuân theo 'quy tắc 8x8' điều này đồng nghĩa là uống tối thiểu 8 ly 240ml được khuyến nghị hoặc 2 lít nước mỗi ngày. Uống đủ lượng nước được khuyến nghị sẽ giúp dưỡng ẩm cho làn da từ bên trong và bên ngoài. Ngoài ra, bạn cũng có thể hỗ trợ thêm bằng cách ăn thực phẩm giàu nước như dưa chuột, dưa hấu và đào.

2.2. Trà xanh

Một trong những loại đồ uống đứng đầu trong danh sách chống lão hóa nên uống gì?trà xanh. Theo như nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh có thể giúp trì hoãn các dấu hiệu lão hóa, bao gồm các đường nhăn, nếp nhăn và tổn thương do ánh nắng mặt trời. Trà xanh cũng là một cách tuyệt vời để giữ nước cho cơ thể.

Ngoài ra, hiện nay còn có giả thuyết cho rằng uống trà xanh có thể giúp giải độc cơ thể và cung cấp một số chất chống oxy hóa rất cần thiết. Những chất chống oxy hóa này giúp giảm viêm, thúc đẩy làn da đều màu hơn, da mềm mại hơn và giảm nhược điểm. Đối với những người làm việc dưới ánh nắng mặt trời thì trà xanh có thể giúp đảo ngược tác hại của ánh nắng mặt trời và hỗ trợ làn da mau lành hơn.

Trà xanh có thể giúp trì hoãn các dấu hiệu lão hóa
Trà xanh có thể giúp trì hoãn các dấu hiệu lão hóa

2.3. Nước bưởi

Bạn đang tìm kiếm uống gì để đẹp da chống lão hóa vào buổi sáng? Câu trả lời chính là bắt đầu ngày mới với một ly nước ép bưởi tươi mát. Nước ép bưởi là một trong những thức uống vitamin tốt nhất hiện nay, đặc biệt nếu bạn muốn tăng cường vitamin C. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin C trong thành phần của nước ép bưởi là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, rất tốt cho làn da buổi tối, giảm sắc tố da, tái tạo làn da bị tổn thương và giảm viêm. 

Nước ép bưởi cũng chứa các khoáng chất như kali có thể giúp làm mờ nếp nhăn và tăng cường bảo vệ da chống lại các tia UV có hại. Ngoài ra sử dụng nước ép bưởi thường xuyên còn có tác dụng kích thích sản xuất collagen. Điều này đồng nghĩa với với vai trò làm tăng độ căng mọng và mềm mại cho làn da cũng như cải thiện độ đàn hồi của da giúp giảm một số dấu hiệu lão hóa chính.

2.4. Nước ép cà chua

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? Một trong những đồ uống phổ biến nhất được yêu thích trên toàn thế giới là nước ép cà chua. Loại nước ép này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn chứa nhiều loại khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bao gồm một trong những chất chống oxy hóa chống lão hóa được ưa chuộng nhất như lycopene. Lycopene có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi tổn thương gốc tự do, dẫn đến giảm viêm trong cơ thể. 

Tương tự như bưởi, nước ép cà chua cũng chứa nhiều vitamin, bao gồm vitamin C, A và K. Uống một cốc nước ép cà chua 240ml gần như đáp ứng nhu cầu vitamin C hàng ngày đối với mỗi người. Uống nước ép cà chua không chỉ giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa bên ngoài mà còn có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch.

2.5. Nước ép củ cải đường

Một loại nước ép chống lão hóa khác nằm trong danh sách uống gì để đẹp da chống lão hóa là nước ép củ cải đường. Loại nước ép này có nhiều folate, chất xơ, kali, vitamin C và chất chống oxy hóa. Đồng thời, nước ép củ cải đường cũng có tác dụng kích thích lưu lượng máu, không chỉ tốt cho làn da mà còn có thể giúp tăng cường sức khỏe não bộ.

Thời gian uống nước ép củ cải đường thích hợp nhất là trước khi tập thể dục. Các nghiên cứu đã tìm thấy nước ép củ cải đường có thể cải thiện đáng kể sức bền khi tập thể dục và huyết áp. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhận được nhiều lợi ích hơn từ chế độ tập thể dục của mình, đây cũng là yếu tố chính giúp cơ thể luôn trẻ trung và năng động hơn trong ngày làm việc kéo dài.

2.6. Sữa

Theo các nhà khoa học, trung bình một người trưởng thành mất tới 1% khối lượng cơ nạc mỗi năm kể từ đầu tuổi 30 và khối lượng cơ bắp có thể giảm tới 15% sau mỗi thập kỷ. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta cũng mất khối lượng xương khi già đi, điều này có thể khiến khuôn mặt thay đổi hình dạng dẫn đến chảy xệ và nhăn nheo.

Một trong những cách tốt nhất để bổ sung thêm axit amin vào chế độ ăn uống giúp xây dựng cơ bắp là uống sữa. Canxi có trong sữa cũng có thể giữ cho xương trở nên chắc khỏe và làm chậm quá trình mất xương. Nếu bạn không phải là người thích uống sữa, bạn luôn có thể thêm sữa vào sinh tố ăn sáng hoặc thêm vào nước sốt và súp.

Uống sữa vừa có tác dụng chống lão hóa vừa giúp xây dựng cơ bắp
Uống sữa vừa có tác dụng chống lão hóa vừa giúp xây dựng cơ bắp

2.7. Ca cao

Một tách cacao nóng trước khi đi ngủ đã được chứng minh là có tác dụng cải thiện độ đàn hồi của da và sự xuất hiện của những vết chân chim. Trong thành phần của cacao cũng chứa nhiều flavonoid giúp làm giãn mạch máu và cho phép máu lưu thông tự do hơn khắp cơ thể đồng thời giúp làn da trở nên khỏe mạnh hơn. Lưu lượng máu được cải thiện này cũng giúp ích cho sức khỏe não bộ và sự phát triển của tế bào.

Khi chọn bột ca cao từ cửa hàng, bạn nên lựa chọn những loại hữu cơ và ít đường. Nguyên nhân là do việc sử dụng cacao nóng có đường có thể gây tác dụng ngược, gây viêm, khô da và thậm chí là lão hóa sớm.

2.8. Rượu vang đỏ

Theo một số nghiên cứu, uống rượu vang đỏ có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Một trong những chất chống oxy hóa phổ biến nhất trong rượu vang đỏ là resveratrol, rất tốt cho việc hỗ trợ sức khỏe làn da và làm cho da trông sáng hơn và trẻ hơn.

Rượu vang đỏ giàu chất chống oxy hóa hơn các loại nước ép nho khác, tuy nhiên bạn cũng không nên uống quá nhiều rượu vang đỏ. Tốt nhất là không uống quá hai ly. Uống quá nhiều rượu vang đỏ có thể gây tác dụng ngược dẫn đến cơ thể bị lão hóa sớm.

3. Lời khuyên về chế độ ăn uống và lối sống để giữ ẩm cho da

Bên cạnh việc kết hợp các loại đồ uống lành mạnh thì để cải thiện mức độ hydrat hóa của cơ thể và cả làn da các chuyên gia có một số lời khuyên như sau:

  • Bổ sung các thực phẩm nhiều nước cho cơ thể: Việc bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều nước như dưa chuột, cần tây, bí xanh, dưa hấu, dâu tây và súp lơ vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày là hữu ích
  • Hạn chế rượu và đồ ngọt: Rượu làm cơ thể và làn da bị mất nước điều này có thể khiến da trông nhăn nheo và khô hơn. Đồng thời, ăn quá nhiều đường có thể làm trầm trọng thêm các tình trạng như mụn trứng cá, bệnh rosacea và bệnh chàm.
  • Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm: Axit hyaluronic là một thành phần chăm sóc da phổ biến có tác dụng là chất giữ ẩm vô cùng hiệu quả. Các chất làm mềm như kem và thuốc mỡ giúp duy trì độ ẩm bằng cách giảm mất chất lỏng ở lớp bảo vệ ngoài cùng của da.
  • Tẩy tế bào chết cho làn da định kỳ: Việc loại bỏ da chết cho phép các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu hiệu quả hơn. Vì thế hãy tẩy da chết định kỳ tuần 1-2 lần.
  • Sử dụng thêm các loại huyết thanh: Sau khi tẩy da chết, sử dụng một loại serum tốt cũng sẽ hỗ trợ quá trình hydrat hóa. Các thành phần hoạt chất như retinol, axit hyaluronic và glycerin giúp chống lão hóa da. Axit hyaluronic làm căng da và là siêu dưỡng ẩm có đặc tính chống lão hóa. 
  • Hydrat hóa không khí: Máy tạo độ ẩm giúp tăng cường độ ẩm cho không khí một cách hiệu quả. Việc sử dụng thêm một máy tạo độ ẩm trong nhà cũng là một ý tưởng tuyệt vời để bổ sung thêm lượng nước cho da. Khi không khí trở nên khô và mát hơn, làn da sẽ cần nhiều độ ẩm hơn vì không khí khô sẽ hút độ ẩm ra khỏi da.

Ngoài ra, một phương pháp chống lão hóa sớm cho làn da mà bạn có thể xem xét thực hiện là liệu pháp chăm sóc sức khỏe tổng thể từ cấp độ tế bào. Phương pháp này được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất tác dụng nhằm giúp cơ thể bù khoáng, cấp nước, thải độc và cải thiện tận gốc tế bào. Phương pháp này có tác dụng mang lại vẻ đẹp rạng rỡ, tự tin, mãi tươi trẻ như tuổi 20 và tăng cường sức đề kháng một cách chủ động.

Nguồn: glycanage.com, everydayhealth.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các ứng dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Các ứng dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Các yếu tố gây lão hóa sớm bạn có thể chưa biết

Các yếu tố gây lão hóa sớm bạn có thể chưa biết

Cách chăm sóc da mặt sau khi bắn laser

Cách chăm sóc da mặt sau khi bắn laser

Có nên dùng retinol chống lão hóa không?

Có nên dùng retinol chống lão hóa không?

Hướng dẫn cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ

Hướng dẫn cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ

9

Bài viết hữu ích?