Zalo

Nên áp dụng thực đơn detox cơ thể nào để phù hợp?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thanh lọc cơ thể giúp loại bỏ độc tố, đồng thời giúp giảm cân hiệu quả, tăng cường hệ miễn dịch, giúp da đẹp hơn. Vậy có những thực đơn detox cơ thể nào và áp dụng ra sao để tăng cường hiệu quả?

1. Các loại detox thanh lọc cơ thể 

Detox là chế độ ăn kiêng thải độc nhằm mục đích loại bỏ các chất không mong muốn ra khỏi cơ thể, đồng thời giúp cơ thể tăng cường hấp thu vitamin và khoáng chất. Về cơ bản, có 2 loại detox cơ thể chính là detox tổng thể và detox hoàn toàn bằng nước trái cây.

Bạn có thể tham khảo thực đơn detox cơ thể với danh sách sau đây: 

1.1.Thực đơn detox hoàn toàn bằng trái cây 

Khi kết hợp nước lọc với trái cây sẽ giúp cho việc thanh lọc cơ thể được tốt hơn, đồng thời bổ sung vitamin, chất xơ cùng với nhiều chất dinh dưỡng khác nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Thêm vào đó thực đơn này còn giúp quá trình đào thải độc tố được nhanh chóng. Với hàm lượng chất xơ và các chất dinh dưỡng kết hợp thanh lọc cơ thể sẽ giúp cho quá trình giảm cân được hiệu quả và ngăn ngừa tình trạng tích mỡ cơ thể. Bạn nên dùng từ 5 đến 6 lần mỗi ngày và hàm lượng sử dụng cho một lần khoảng 200ml. Theo đó, bạn nên sử dụng vào thời điểm buổi sáng và buổi trưa. Lưu ý nếu sử dụng quá nhiều thực đơn này có thể ảnh hưởng tới dạ dày và hệ tiêu hoá. Không nên cho hàm lượng nước chanh nhiều có thể làm đau dạ dày hoặc ảnh hưởng đến men răng.

Thực đơn detox hoàn toàn bằng trái cây giúp thanh lọc cơ thể
Thực đơn detox hoàn toàn bằng trái cây giúp thanh lọc cơ thể

1.2.Thực đơn detox hoàn toàn bằng rau xanh

Với hỗn hợp rau xanh giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể trong đó có vitamin, khoáng chất, đặc biệt là chất xơ. Bên cạnh đó, rau xanh còn giúp da, cơ thể khoẻ mạnh hơn, giảm cân nhanh hơn và làm cho làn da được trắng sáng từ bên trong. Nên sử dụng thực đơn này khoảng 1 đến 3 lần mỗi ngày. Hàm lượng mỗi lần sử dụng khoảng 250 gam và có thể sử dụng thực đơn bất kỳ thời điểm nào trong ngày. 

1.3.Thực đơn kết hợp rau xanh và trái cây

Với việc kết hợp này sẽ cung cấp cho cơ thể lượng chất xơ phong phú cùng với vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Thêm vào đó, rau xanh còn giúp ngăn ngừa những tác động, cũng như sự tích tụ các gốc kháng viêm và gốc tự do. Bạn nên sử dụng thực đơn này khoảng 1 đến 3 lần mỗi ngày. Hàm lượng mỗi lần sử dụng khoảng 250 gam và có thể sử dụng thực đơn vào sáng sớm và sau các bữa ăn. 

1.4.Thực đơn kết hợp sữa thực vật, rau và chuối

Sữa thực vật chứa vitamin A, D và B12 khi kết hợp với rau, chuối sẽ tăng gấp đôi hàm lượng dinh dưỡng. Bên cạnh đó, còn hạn chế cảm giác thèm ăn. Chuối bổ sung kali, magie giúp cân bằng các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Yến mạch và hạnh nhân cung cấp đạm nguồn gốc thực vật và chứa ít chất béo no. Bạn nên sử dụng thực đơn này khoảng 1 đến 2 lần mỗi ngày và có thể sử dụng thực đơn vào bữa sáng.

1.5.Thực đơn cà chua thịt bò

Kết hợp cà chua và thịt bò sẽ giúp bạn bổ sung đạm, hạn chế cảm giác suy nhược và mệt mỏi khi không có thịt. Thịt bò bổ sung đạm và sắt, còn cà chua bổ sung nhiều hợp chất có lợi trong đó có chất chống oxy hoá

1.6.Sinh tố dưa leo và gừng thải độc

Thành phần bao gồm 30 gam rau cải bó xôi, 1 trái dưa leo, 1 trái cam, ½ trái bơ, gừng, nước. Các thực phẩm này được rửa sạch và để ráo nước. Sau đó cắt nhỏ và xay lấy nước. Hỗn hợp sinh tố nên được uống ngay sau khi xay. 

1.7.Sinh tố gừng nghệ vàng

Loại sinh tố này có thành phần bao gồm 1 quả bí vàng, 1 trái cam, ½ muỗng cà phê nghệ, gừng, hạt cây gai dầu, nước. Các thực phẩm này được rửa sạch và để ráo nước. Sau đó cắt nhỏ và xay lấy nước. Hỗn hợp sinh tố nên được uống ngay sau khi xay. 

Mặc dù nước sinh tố là thực đơn giải độc tốt nhất. Tuy nhiên, bên cạnh lựa chọn những loại nước này thì bạn có thể sử dụng các món giúp thải độc như salad, súp…vào danh sách thực đơn detox cơ thể.

Nên tham khảo ý kiến chuyên gia để lựa chọn thực đơn detox phù hợp với cơ thể
Nên tham khảo ý kiến chuyên gia để lựa chọn thực đơn detox phù hợp với cơ thể

2. Cách thực hiện thực đơn detox cơ thể

Bên cạnh việc lựa thực đơn phù hợp để detox cơ thể, bạn cũng cần biết cách thực hiện sao cho đúng để mang đến hiệu quả: 

  • Đầu tiên cần tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ thẩm mỹ để đảm bảo lựa chọn thực đơn phù hợp để detox cơ thể. Bởi vì các thực đơn ăn kiêng cũng như detox đều có thể gây ra những ảnh hưởng bất lợi cho sức khỏe.
  • Tiếp theo lập kế hoạch từ bỏ các loại đồ ăn, đồ uống có chứa chất kích thích như cafe, rượu, thuốc lá…Lựa chọn các loại đồ ăn, uống thay thế như nước chanh, trà thảo mộc, hoặc nước tinh khiết. 
  • Lựa chọn đồ ăn và đồ uống thải độc phù hợp với cơ thể. Thực đơn có thể thay đổi theo từng cá nhân, đồng thời dựa vào vóc dáng và lượng calo cần nạp vào. 
  • Việc thực hiện thải độc có thể khiến cơ thể gặp một vài triệu chứng như buồn nôn, đau đầu. … Những triệu chứng này có thể xuất hiện tạm thời và ở giai đoạn đầu của quá trình thải độc. Vì vậy, cũng nên chuẩn bị tinh thần ứng phó với các triệu chứng này. 
  • Khi lên kế hoạch loại bỏ các loại thực phẩm không tốt cho quá trình thải độc thì bạn nên hạn chế việc ngừng hoàn toàn các thức ăn đó. Vì chế độ ăn không chứa carbs và protein sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng, không đảm bảo sức khỏe cơ thể. 
  • Tránh luyện tập thể dục trong quá trình thực hiện thải độc. Bởi vì lúc này cơ thể đang giảm lượng calo nạp vào và nếu thực hiện các bài tập thể dục sẽ không mang lại lợi ích sức khỏe cho người đang thải độc. Đồng thời khi luyện tập sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi và mất rất nhiều sức lực. 
  • Có thể trong quá trình thải độc, lưỡi bị bao phủ, vì vậy nên sử dụng dụng cụ cạo lưỡi để loại bỏ lớp vi khuẩn này. 
  • Nên lựa chọn các loại thực phẩm là trái cây và rau xanh để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời cải thiện cả sức khỏe đường ruột vì hàm lượng chất xơ trong những thực phẩm này khá phong phú. 

Trong trường hợp chỉ áp dụng detox cơ thể bằng nước trái cây thì bạn cũng cần chú ý:

  • Sử dụng trái cây và rau xanh có nguồn gốc hữu cơ
  • Làm nước trái cây tại nhà thay vì mua nước trái cây được làm và đóng sẵn. Bởi vì những loại nước mua ở ngoài có thể chứa hàm lượng chất bảo quản và đường dư thừa, không phù hợp để thực hiện detox cơ thể. 
  • Sử dụng các loại quả bao gồm cả vỏ khi ép nước. Bởi vì vỏ trái cây cũng có hàm lượng dinh dưỡng nhất định cung cấp cho cơ thể. 
  • Nên sử dụng hết lượng nước ép sau khi được ép xong, bởi việc lưu trữ nước ép còn dư thừa không được khuyến khích. 
  • Tiêu thụ những loại trái cây có hàm lượng đường huyết thấp. 
  • Đảm bảo cung cấp đủ hàm lượng nước trong suốt quá trình thực hiện detox. 

Việc lựa chọn thực đơn phù hợp để detox cơ thể nên được tư vấn bởi các chuyên gia sức khỏe. Họ là người hiểu rõ các vấn đề sức khỏe và sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn thực đơn phù hợp.

Song song với việc áp dụng thực đơn detox cơ thể, bạn có thể tham khảo liệu trình phục hồi sức khỏe để vừa giúp cơ thể đào thải độc tố, vừa giúp tái tạo nguồn năng lượng. Các vi hoạt chất có trong dịch truyền tĩnh mạch giúp cơ thể bù khoáng, cấp nước, thải độc, detox cấp độ tế bào, giảm men gan, giúp ngủ ngon, cơ thể tươi tắn, tiêu hoá khoẻ mạnh,

Ngoài ra, các vi hoạt chất còn giúp tăng cường miễn dịch, đề kháng cấp độ tế bào, chống viêm nhiễm, bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng, vết thương mau lành hơn 150%.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Hướng dẫn các công thức nước detox thanh lọc cơ thể

Hướng dẫn các công thức nước detox thanh lọc cơ thể

Gợi ý thực đơn detox 7 ngày thanh lọc cơ thể

Gợi ý thực đơn detox 7 ngày thanh lọc cơ thể

Chế độ ăn và uống detox có hại không?

Chế độ ăn và uống detox có hại không?

Dùng nước detox chanh gừng có tác dụng thanh lọc cơ thể không?

Dùng nước detox chanh gừng có tác dụng thanh lọc cơ thể không?

Dùng hoa quả sấy detox có tốt không?

Dùng hoa quả sấy detox có tốt không?

27

Bài viết hữu ích?