Zalo

Muốn giảm cân uống nước dừa được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nước dừa có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng chứa rất ít calo nên nhiều người thắc mắc giảm cân uống nước dừa được không? Thực tế, nước dừa giúp giảm cân tốt nhờ có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng độ nhạy insulin, giảm cholesterol xấu, xây dựng cơ bắp và cải thiện chức năng tuyến giáp.

1.Thành phần dinh dưỡng của nước dừa là gì?

Trước khi trả lời câu hỏi giảm cân uống nước dừa được không hay uống nước dừa có giảm cân không thì cùng tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng cũng như hàm lượng calo chứa trong nước dừa.

Trung bình 240ml nước dừa sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 44 calo. Thành phần các chất dinh dưỡng chứa trong nước dừa bao gồm chất đạm, carbohydrates, vitamin C, nhiều vitamin nhóm B và một số khoáng chất thiết yếu như kali, manga, natri, photpho, kẽm, magie và sắt.

Muốn giảm cân uống nước dừa được không hay trong quá trình giảm cân có nên uống nước dừa không là câu hỏi của rất nhiều người? Có thể khẳng định rằng, nhờ hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào nhưng chứa rất ít calo thì nước dừa hỗ trợ giảm cân và cải thiện vóc dáng rất hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn thắc mắc giảm cân có nên uống nước dừa hay giảm cân có được uống nước dừa không, thì câu trả lời là có. Nước dừa có thể hỗ trợ giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhờ những tác dụng sau:

  • Hàm lượng calo trong nước dừa khá thấp: Trong 240ml nước dừa chỉ chứa khoảng 44 calo và một lượng đường rất nhỏ. Do đó, nước dừa chính là một loại đồ uống bổ dưỡng nhưng không hề gây béo. Nước dừa tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều so với những loại nước giải khát nhân tạo khác. Bên cạnh đó, thường xuyên uống nước dừa còn giúp cơ thể được cung cấp đủ lượng nước cần thiết và hạn chế sự hấp thu calo từ những nguồn thực phẩm khác. Vì vậy, nước dừa giúp chúng ta duy trì được chỉ số cân nặng ổn định.
  • Hạn chế cholesterol xấu: Cholesterol LDL khi tích tụ quá nhiều trong máu sẽ dẫn đến tình trạng xơ vữa, thu hẹp và tắc nghẽn mạch máu. Đây là nguyên nhân chính gây nên các bệnh lý về tim mạch như nhồi máu cơ tim và tăng huyết áp. Nước dừa có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu trong máu, chuyển hóa cholesterol xấu này thành một dạng acid mật và thải ra ngoài cơ thể.
  • Thúc đẩy quá trình trao đổi chất: Khi quá trình trao đổi chất trong cơ thể giảm thì nguy cơ bị tăng cân và béo phì sẽ tăng cao hơn, ngay cả khi bạn chỉ tiêu thụ một lượng thức ăn nhỏ mỗi ngày. Duy trì thói quen uống nước dừa hàng ngày có tác dụng giúp cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng cường quá trình trao đổi chất và hạn chế được tình trạng tích lũy mỡ thừa trong cơ thể.
  • Tăng độ nhạy insulin: Trong nước dừa chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa, vì vậy có khả năng cản trở hoạt động của các loại oxy phản ứng có hại giúp tăng độ nhạy insulin. Khi hormon insulin trong cơ thể hoạt động hiệu quả sẽ giúp bạn ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, những oxy phản ứng này còn thúc đẩy hình thành các bệnh lý về rối loạn chuyển hóa và lão hóa. Vì vậy, uống nước dừa có thể góp phần phòng tránh nguy cơ mắc nhiều loại bệnh tật nguy hiểm.
  • Cải thiện chức năng tuyến giáp: Tuyến giáp có chức năng sản xuất các hormone tham gia vào quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Quá trình này sẽ bị gián đoạn và cản trở ít nhiều nếu tuyến giáp gặp phải vấn đề nào đó. Các nhà khoa học chỉ ra rằng nếu thường xuyên uống nước dừa giúp cải thiện chức năng tuyến giáp, từ đó quá trình trao đổi chất cũng diễn ra thuận lợi, tốt cho hệ tiêu hóa và duy trì cân nặng hợp lý.
  • Xây dựng cơ bắp: Nước dừa có thể chuyển hóa chất béo thành các dạng năng lượng lành mạnh và xây dựng sức mạnh cơ bắp hiệu quả nhờ khả năng hạn chế cholesterol xấu và giúp tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. 
  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể: Nước dừa sẽ cung cấp lượng nước tối ưu cho cơ thể nhờ chứa một lượng lớn vitamin C và khoáng chất thiết yếu. Uống nước dừa còn khiến bạn có cảm giác no lâu và giảm cảm giác thèm ăn nên rất thích hợp cho những người đang muốn giảm cân.
Ảnh 1: Nếu muốn giảm cân có được uống nước dừa không?
Nếu muốn giảm cân có được uống nước dừa không?

2. Nên uống nước dừa thế nào để hỗ trợ giảm cân?

Câu hỏi giảm cân có được uống nước dừa không hay uống nước dừa có giảm cân hay không đã có câu trả lời. Vậy uống nước dừa giảm cân đúng cách như thế nào?

Nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình giảm của mình thì nên chọn nước dừa thay thế cho các loại nước hoa quả khác, vì nước dừa có hàm lượng khoáng chất tốt hơn nước trái cây. 

Bạn có thể uống nước dừa vào bất cứ thời điểm nào trong ngày để hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, để nước dừa mang lại hiệu quả tối ưu thì buổi sáng trước khi ăn chính là thời điểm phù hợp nhất để bạn uống nước dừa. Nguyên nhân là vì trong nước dừa có chứa acid lauric có khả năng tăng cường sức đề kháng và khởi động quá trình trao đổi chất cho cơ thể, nhờ đó bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn và sảng khoái hơn khi bắt đầu một ngày mới. Ngoài ra, uống nước dừa trước bữa sáng, trưa và tối sẽ mang lại hiệu quả tốt, vì nước dừa khiến bạn cảm thấy no, từ đó giảm khẩu phần ăn của bạn. 

Bạn có thể thêm vào một số nguyên liệu khác như hạt é, hạt chia, mật ong hoặc chanh để tăng thêm hương vị cũng như hiệu quả giảm cân cho nước dừa. 

Ảnh 2: Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để uống nước dừa
Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để uống nước dừa

3. Ai không nên uống nước dừa nếu muốn giảm cân?

Nước dừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như khả năng giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên uống nước dừa giảm cân đúng cách và không phải ai cũng có thể uống nước dừa để giảm cân. Những trường hợp sau cần lưu ý khi muốn uống nước dừa để giảm cân:

  • Bệnh về tim mạch và thận: Trong nước dừa có chứa một lượng lớn kali - đây là một khoáng chất không tốt đối với bệnh nhân mắc bệnh tim mạch và bệnh thận.
  • Huyết áp thấp: Nước dừa với hàm lượng kali cao có thể gây giảm huyết áp và gây nhịp tim bất thường nếu bệnh nhân bị huyết áp thấp uống nước dừa thường xuyên.
  • Hội chứng ruột kích thích: Bệnh nhân mắc bệnh ruột kích thích không nên uống nước dừa vì nước dừa cung cấp FODMAP, là một nhóm carbohydrate gây ra những triệu chứng bất thường về tiêu hóa.
  • Đái tháo đường: Trong nước dừa chỉ chứa một lượng đường tương đối nhưng nếu uống quá nhiều cũng làm tăng đường huyết. Vì vậy, bệnh nhân đái tháo đường không nên lạm dụng loại đồ uống này.

Tóm lại, câu trả lời cho câu hỏi uống nước dừa có giảm cân hay không thì câu trả lời là có. Bạn có thể giảm cân bằng cách kết hợp uống nước dừa với chế độ ăn kiêng và tập luyện hợp lý. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý uống nước dừa đúng cách và những bệnh nhân mắc bệnh thận, tim mạch, đái tháo đường, bệnh về tiêu hóa nên tránh sử dụng.

Theo đó, để giảm cân hiệu quả bạn có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng để giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu với công thức độc quyền từ Mỹ.

Liệu pháp này sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa theo cơ chế tự nhiên mà không gây mệt mỏi, mất cơ hay mất nước.

Liệu trình được thực hiện từ 6 - 8 tuần, hiện tại liệu pháp này cũng được rất nhiều người trong giới thượng lưu và nghệ sĩ sử dụng.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Chu Yến Nhi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

12

Bài viết hữu ích?