Zalo

Lời khuyên cho các bà mẹ bỉm sữa muốn giảm cân sau sinh nhanh chóng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sau khi sinh con, đặc biệt là sinh mổ thì các bà mẹ sẽ trải qua những giai đoạn ở cữ, sau đó là quá trình chăm con trong những tháng đầu tiên. Có không ít các bà mẹ khi trải qua 6 tháng đầu tiên chăm con và bắt đầu giảm cân một cách vô cùng khó khăn khi không biết bắt đầu từ đâu. 

1. Thực trạng thừa mỡ dưới bụng ở các bà mẹ sau khi sinh mổ

Thực trạng thừa mỡ dưới bụng luôn là điều khiến các bà mẹ sau sinh lo lắng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, với các bà mẹ sau sinh mổ thì mỡ bụng có xu hướng tích tụ nhiều hơn và quá trình giảm cân cũng sẽ gặp khó khăn hơn các bà mẹ sinh thường.

Sau quá trình sinh mổ, vùng bụng bị can thiệp bởi việc phẫu thuật sẽ bị tổn thương lâu hơn. Vết mổ rộng sẽ khiến cho cơ hội nhiễm trùng và thời gian phục hồi của các mẹ lâu hơn thời gian bình thường. Nếu như với phụ nữ sinh thường, sau 2 tháng có thể tiến hành các bài tập giảm cân thì ở phụ nữ sinh mổ, thời gian tối thiểu phải là 3 tháng, nhiều người phải mất đến 6 tháng mới có thể vận động mạnh. Đương nhiên cũng phải qua các đánh giá của bác sĩ về tình trạng lành thương ở vết mổ sau sinh.

Ở các bà mẹ sinh mổ, nếu trải qua giai đoạn 6 tháng mà vẫn chưa thực sự có một kế hoạch giảm cân sau sinh nhanh chóng thì lớp mỡ dưới bụng do mỡ dưới da và mỡ nội tạng hình thành sẽ dày hơn và bụng dần định hình trở lại, khiến cho việc giảm cân sẽ gặp nhiều khó khăn.

giảm cân sau sinh nhanh chóng
Các phương pháp giảm cân sau sinh nhanh chóng nào có thể thực hiện tại nhà?" là câu hỏi các bà mẹ thắc mắc

Một trong những lý do khác khiến quá trình thừa cân và tích trữ mỡ bụng ở các bà mẹ đó chính là các bà mẹ sau sinh thường phải ăn nhiều hơn bình thường, các món ăn bổ dưỡng như giò heo, sữa, gà hầm,... nhưng lại ít vận động, trong vòng 1-2 tháng đầu, lượng năng lượng nạp vào cơ thể tạo nên một lượng mỡ lớn tích trữ lớn trong cơ thể, đặc biệt ở vùng bụng, đùi. Việc thừa cân và tích trữ mỡ bụng cũng bắt đầu từ những tháng mang thai trước đó, chế độ ăn của bà mẹ đã gấp 2 gấp 3 lần năng lượng tiêu hao thường ngày.

2. Các phương pháp giảm cân sau sinh nhanh nhất tại nhà

Nếu chưa thực sự có được thời gian để đến phòng tập hay tập luyện ngoài trời, việc giảm cân tại nhà bằng các bài tập nhẹ nhàng và chế độ ăn là một trong các phương pháp hiệu quả mà bất kỳ mẹ bầu nào cũng áp dụng.

2.1. Ăn bữa chính và các bữa phụ

Sau quãng thời gian sinh con và hồi phục, các bà mẹ không chỉ cần nghỉ ngơi mà cũng cần được đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng để nuôi trong trong những tháng đầu bằng sữa mẹ. Không ít các bà mẹ phải nạp nhiều năng lượng, quá mức năng lượng cần thiết hàng ngày. Điều này dễ dẫn đến thừa cân và tích trữ mỡ ở vùng bụng dưới. Với các bà mẹ sau sinh thì việc thay thế các bữa ăn chính quá nhiều năng lượng thành nhiều bữa ăn trong ngày sẽ làm giảm nguy cơ thừa cân và tích trữ mỡ dưới bụng. Nếu chỉ ăn  3 bữa chính trong ngày, khoảng cách giữa các bữa ăn sẽ kéo dài, trong thời gian này các bà mẹ có thể cho con bú, đốt cháy năng lượng dẫn đến việc cảm thấy đói và ăn nhiều hơn vào bữa chính.

Với phương pháp bổ sung thêm các bữa phụ, khoảng cách giữa các bữa ăn có thể được rút ngắn, cảm giác no của các bà mẹ cũng sẽ được kéo dài cho đến tận bữa  ăn sau, điều này sẽ khiến cho việc ăn các bữa chính sẽ ít hơn mức bình thường.

2.2. Lựa chọn các thực phẩm lành mạnh

Nên tránh các thực phẩm chiên, xào với nhiều dầu vì các thức ăn này rất giàu chất béo gây khó tiêu và cũng tạo nên mỡ thừa nhiều hơn. Thay vào đó, các bà mẹ nên ưu tiên những loại thức ăn được chế biến từ luộc hoặc hấp. Đối với các loại tinh bột thì các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng,  nên tránh ăn gạo nếp, nên ăn tinh bột giàu chất xơ như khoai lang, các loại ngũ cốc sẽ tốt hơn cho hệ tiêu hóa.

giảm cân sau sinh nhanh chóng
Nếu muốn giảm cân sau sinh nhanh chóng, các bà mẹ nên tránh thực phẩm nhiều dầu mỡ

Ngoài ra, những bữa phụ trong ngày thì các bà mẹ nên tham khảo các loại thực phẩm có lợi và ít béo như các loại hạt, ngũ cốc, trái cây. Bên cạnh đó, cũng nên giảm thiểu việc sử dụng các loại đồ uống có gas và nhiều đường hóa học, vì không tốt cho hệ tiêu hóa cũng như bài tiết ở giai đoạn này.

2.3. Uống đủ nước

Nên uống đầy đủ từ 2-2.5 lít nước mỗi ngày để duy trì sự trao đổi chất trong cơ thể, đồng thời giúp bà mẹ có cảm giác no lâu. Đây cũng là một trong những điều mà chuyên gia Dripfit lưu ý khi các bà mẹ muốn giảm cân sau sinh nhanh chóng.

giảm cân sau sinh nhanh chóng
Các mẹ muốn giảm cân sau sinh nhanh chóng lưu ý nên uống đủ nước mỗi ngày

2.4. Tích cực cho con bú

Cho trẻ bú thường xuyên trong ngày vừa cung cấp năng lượng cho trẻ, vừa giúp các bà mẹ có thể đốt được năng lượng, lượng mỡ thừa một cách tự nhiên mà không cần vận động quá nhiều. Nếu bạn là một người đang trong giai đoạn ở cữ 3 tháng 10 ngày thì nên cho con bú nhiều để có thể giảm cân sau sinh nhanh chóng. Theo các nghiên cứu thì cứ mỗi giờ cho con bú, bà mẹ có thể tiêu hao lượng kcalo lên đến 800 mà không cần vận động nào khác.

2.5. Thể dục cường độ nhẹ

Các bài tập như đi bộ chậm, yoga nhẹ nhàng và những động tác plank, tư thế cây cầu có thể giúp cho các bà mẹ quen dần với việc cử động cơ bụng sau khi lành thương. Từ từ có thể nâng dần các mức độ của bài tập lên cao hơn để đốt được lượng năng lượng nhiều hơn.

3. Lời khuyên cho mẹ bỉm sữa nếu muốn giảm cân sau sinh nhanh chóng

Sau sinh có lẽ là khoảng thời gian áp lực với người mẹ, bởi không chỉ  phải dành hết tâm sức, thời gian để chăm con mà tâm lý không được thoải mái khi luôn có cảm giác tự ti, mặc cảm vì thân hình không còn được thon gọn như trước. Những bộ cánh, bộ đầm yêu thích cũng khó có thể sử dụng lại ngay được, từ đó gây ra những tác động vô cùng lớn và là một trong những nguyên nhân khiến bệnh trầm cảm sau sinh gia tăng.

Nếu nỗi ám ảnh cân nặng quá lớn gây ra những tác động tâm lý thì ngay tại thời điểm sau sinh 6 tháng mẹ có thể lựa chọn phương pháp giảm cân đa trị liệu tại các phòng khám, cơ sở y tế được cấp phép.

Khác với phương pháp giảm cân truyền thống, truyền tiêu hao năng lượng là giải pháp tiêu hao hao mỡ cấp độ tế bào bằng cách truyền tổ hợp vitamin và khoáng chất như vitamin và khoáng chất vàng Selen có tác dụng tăng cường sự chuyển hóa, đào thải mỡ xấu, mỡ nội tạng ra khỏi cơ thể, từ đó có tác động giảm mỡ béo toàn thân theo một cơ chế tự nhiên mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, lượng sữa sau sinh của người mẹ.

Song song với quá trình truyền, mẹ cũng được thực hiện các bài tập massage kết hợp máy LIPO CAVITATION. Sóng siêu âm kết hợp với đầu laser tạo những bóng bóng chân không giữ các mô mỡ và làm đứt gãy các kết nối mô cứng của tế bào mỡ lâu năm.Thực tế, mẹ không mất quá nhiều thời gian để thực hiện liệu trình nhưng hiệu quả cao rõ rệt hơn so với các phương pháp luyện tập giảm cân truyền thống. Bởi thực chất có rất nhiều mẹ chưa thực hiện phương pháp giảm cân đúng đắn, sử dụng các bài tập mất sức quá nhiều, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe, cơ thể muốn nạp nhiều năng lượng hơn, từ đó làm tích tụ năng lượng, mỡ thừa, hiệu quả giảm cân không được cải thiện.

Có thể thấy, phương pháp giảm cân đa trị liệu, sử dụng truyền tiêu hao năng lượng kết hợp với luyện tập và xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học rất phù hợp với người mẹ muốn giảm cân sau sinh nhanh chóng mà không có quá nhiều thời gian để thực hiện. Không dừng lại ở đó, phương pháp này còn được đánh giá là vô cùng an toàn, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến lượng sữa, tác động giảm mỡ nội tạng, giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da sau sinh. Từ đó giúp mẹ có một thân hình cân đối, sớm lấy lại vóc dáng như mong muốn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Kế hoạch ăn kiêng sau sinh cần lưu ý gì?

Kế hoạch ăn kiêng sau sinh cần lưu ý gì?

Giảm cân và giảm mỡ khác nhau thế nào?

Giảm cân và giảm mỡ khác nhau thế nào?

Sau sinh nặng trên 70kg thì cần xây dựng thực đơn giảm cân cho người 70kg như thế nào?

Sau sinh nặng trên 70kg thì cần xây dựng thực đơn giảm cân cho người 70kg như thế nào?

Mẹo giảm cân an toàn sau khi mang thai

Mẹo giảm cân an toàn sau khi mang thai

Sau sinh ăn rau diếp cá có giảm cân không?

Sau sinh ăn rau diếp cá có giảm cân không?

8

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.