Zalo
top-ads

Tác dụng phụ của liệu pháp vitamin D IV

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vitamin D mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và đóng vai trò rất quan trọng để cơ thể bạn hoạt động bình thường. Bài viết này sẽ thảo luận về vitamin D, lợi ích của nó, cách điều trị IV hoạt động và tác dụng phụ của việc dùng quá nhiều vitamin D.

1. Vitamin D là gì?

Vitamin D (còn được gọi là calciferol) là một loại vitamin có tự nhiên trong thực phẩm như cá hồi, cá thu và cá mòi. Nó cũng có thể được thêm vào các loại thực phẩm khác như sữa và ngũ cốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung vitamin D do cơ thể bạn sản xuất một cách tự nhiên khi các tia cực tím của ánh sáng mặt trời chạm vào da. Vitamin D tan trong chất béo.

Vitamin D bạn nhận được từ thực phẩm, ánh sáng mặt trời và các chất bổ sung đầu tiên sẽ được phân hủy trong gan của bạn, tạo thành chất được gọi là calcidiol. Sau đó nó bị phân hủy trong thận của bạn để tạo thành calcitriol.

Vitamin D có nhiều vai trò trong các chức năng của cơ thể bạn. Nó giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi, giữ cho xương của bạn khỏe mạnh. Nó cũng ngăn ngừa chuột rút và co thắt cơ bắp. Vitamin D làm giảm viêm và điều chỉnh sự phát triển của tế bào, chức năng của hệ thống thần kinh cơ và hệ thống miễn dịch, đồng thời chuyển hóa glucose. Lão hóa và béo phì không ảnh hưởng đến sự hấp thụ vitamin D trong các cơ quan của bạn.

Có nhiều mức vitamin D được khuyến nghị khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi. Chế độ ăn uống khuyến nghị (RDA) cho trẻ sơ sinh 0-12 tháng tuổi là 400 đơn vị quốc tế (IU). Những người từ 1-70 tuổi nên bổ sung 600 IU vitamin D mỗi ngày. Người trên 70 tuổi cần 800 IU mỗi ngày .

vitamin d
Bổ sung thực phẩm giàu vitamin D mỗi ngày

2. Làm thế nào để tôi biết nếu tôi thiếu vitamin D?

Bạn có thể bị thiếu Vitamin D, tùy thuộc vào một số lý do khác nhau. Ví dụ, màu da của bạn có thể ảnh hưởng đến lượng Vitamin D mà cơ thể bạn có thể hấp thụ. Thời tiết ở nơi bạn sinh sống cũng có thể đóng vai trò là yếu tố quyết định lượng Vitamin D của bạn có thấp hay không. Cuối cùng, cân nặng của bạn hoặc nếu bạn tình cờ mắc một bệnh nào đó có thể ảnh hưởng đến lượng Vitamin D mà bạn có thể nhận được trong cơ thể.

3. Tác dụng phụ của việc uống quá nhiều vitamin D là gì?

Ở những người trên 9 tuổi, dùng hơn 4.000 IU chất bổ sung vitamin D mỗi ngày có thể dẫn đến các tác dụng phụ có hại. Một số triệu chứng của quá liều vitamin D là buồn nôn, nôn, yếu cơ và đau. Các tác dụng phụ khác bao gồm chán ăn, mất nước (cực kỳ khát nước) và sỏi thận.

Trong những trường hợp nghiêm trọng, quá nhiều vitamin D có thể gây suy thận, làm cho các mô mềm khắp cơ thể (bao gồm cả tim) bị vôi hóa, rối loạn nhịp tim và thậm chí tử vong.

Mặc dù chúng tôi không cung cấp các phương pháp điều trị IV tinh khiết bằng vitamin D tại Drip Hydration, nhưng chúng tôi có các phương pháp điều trị IV có chứa vitamin D3.

4. Vitamin D thực sự có độc không?

Rất ít khả năng bị ngộ độc Vitamin D. Điều này chỉ có thể xảy ra nếu bạn vô tình uống quá nhiều, dùng sai liều lượng hoặc cố tình uống nhiều hơn lượng Vitamin D liều cao được khuyến nghị

Các vấn đề dạ dày

Một trong những cách để biết liệu bạn có bị ngộ độc Vitamin D hay không là nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề tiêu hóa khó chịu nào. Ví dụ, bạn có thể cảm thấy muốn nôn hoặc có thể gặp rắc rối với táo bón hoặc tiêu chảy. Ngoài ra, bạn có thể không có cảm giác ngon miệng.

vitamin d
Lạm dụng quá nhiều vitamin D có thể khiến bạn buồn nôn

Các vấn đề tâm lý

Đôi khi độc tính của Vitamin D có thể thay đổi trạng thái tinh thần của bạn. Có khả năng bạn có thể cảm thấy bối rối, trầm cảm và thậm chí là các triệu chứng loạn thần. Trong những trường hợp xấu, bạn có thể bị hôn mê.

Vấn đề với thận của bạn

Trong một số trường hợp bất thường, việc bị ngộ độc Vitamin D có thể ảnh hưởng đến thận của bạn. Thậm chí có thể bị suy thận. Thừa Vitamin D có thể gây ra nguy cơ tích tụ quá nhiều canxi và kết quả là khiến bạn đi tiểu quá nhiều, dẫn đến mất nước, gây hại cho thận.

Quá nhiều canxi trong máu của bạn

Mặc dù quá nhiều canxi có thể hình thành trong thận nhưng điều quan trọng bạn phải biết rằng nó cũng có thể ảnh hưởng đến máu của bạn. Ở mức bình thường, Vitamin D giúp bạn hấp thụ canxi, tùy thuộc vào loại thực phẩm bạn ăn. Dưới mức độ Vitamin D bất thường gây ngộ độc khiến lượng canxi tích tụ quá nhiều trong máu rất nguy hiểm.

5. Tôi thực sự cần bao nhiêu Vitamin D?

Các nhà nghiên cứu đã tranh luận về lượng Vitamin D bạn nên dùng. Tuy nhiên, tại Hoa Kỳ, bạn được khuyến khích không nên uống quá 1.500 - 2.000 IU Vitamin D mỗi ngày. Người ta đã chứng minh rằng bạn có thể uống tới 4.000 IU mà không gây ra bất kỳ tác hại nào. Tuy nhiên, quá liều lượng này có thể gây rủi ro trừ khi có lời khuyên của bác sĩ.

6. Điều trị IV hoạt động như thế nào?

Phương pháp điều trị bằng đường tĩnh mạch (IV) có tác dụng nhanh hơn so với thực phẩm bổ sung vì các thành phần trong túi IV được đưa trực tiếp vào máu của bạn và đi vào hoạt động trong cơ thể ngay lập tức. Với các chất bổ sung vào chế độ ăn uống, sẽ mất nhiều thời gian hơn để thấy tác dụng vì chất bổ sung trước tiên phải đi qua hệ thống tiêu hóa trước khi cơ thể bạn có thể sử dụng nó.

Các chuyên gia y tế quản lý tất cả các phương pháp điều trị Drip Hydration IV tại nhà hoặc văn phòng của bạn. Bạn không cần phải lo lắng về việc di chuyển đến phòng khám hoặc phải tự mình đặt và rút IV.

Liên hệ với chúng tôi tại Drip Hydration ngay hôm nay nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các phương pháp điều trị IV khác nhau mà chúng tôi cung cấp.

Nguồn: Driphydration.com

Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Tác dụng phụ của liệu pháp vitamin D IV

Tác dụng phụ của liệu pháp vitamin D IV

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Nhịn ăn và trầm cảm: Mối liên hệ, lợi ích, rủi ro

Nhịn ăn và trầm cảm: Mối liên hệ, lợi ích, rủi ro

Tâm lý của bệnh béo phì: Tai họa và cách điều trị

Tâm lý của bệnh béo phì: Tai họa và cách điều trị

right-ads

11

Bài viết hữu ích?