Zalo

Liệu pháp bù nước IV là gì và tại sao bạn cần nó?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Có nhiều lý do giải thích tại sao bạn nên sử dụng liệu pháp bù nước IV. Hãy cùng xem xét các lý do và lợi ích của những phương pháp điều trị này thông qua bài viết dưới đây.

1. Liệu pháp bù nước IV là gì?

Liệu pháp bù nước IV là một phương pháp điều trị trong đó chất lỏng được đưa trực tiếp vào máu của bạn thông qua một ống IV nhỏ được đưa vào cánh tay. Chất lỏng có thể là hỗn hợp vitamin, chất điện giải, chất chống oxy hóa và thậm chí cả thuốc. Các chất điện giải có thể bao gồm magie, kali, vitamin B, sulfat và canxi.

Liệu pháp bù nước IV cho phép chất lỏng lưu thông khắp cơ thể bạn nhanh hơn nhiều so với việc uống chất lỏng. Điều này dẫn đến thời gian phục hồi nhanh hơn, cho phép cơ thể bạn thu được lợi ích của việc bù nước nhanh hơn nhiều so với bù nước qua đường uống. Nó cũng phù hợp nếu bệnh nhân đang rối loạn tiêu hóa.

Liệu pháp bù nước IV
Liệu pháp bù nước IV cho phép chất lỏng lưu thông khắp cơ thể bạn nhanh hơn nhiều so với việc uống chất lỏng 

2. Tại sao nên sử dụng liệu pháp bù nước IV?

Liệu pháp bù nước IV được sử dụng vì một số lý do. Nó có thể được sử dụng để chữa chứng nôn nao, đau nửa đầu, giúp các vận động viên phục hồi, giảm căng thẳng hoặc bù nước sau khi bị bệnh. Liệu pháp bù nước giúp giảm tình trạng mất nước, tăng cường sức khỏe.

3. Dấu hiệu và triệu chứng mất nước

Mất nước có nhiều triệu chứng báo hiệu từ cơ thể. Các triệu chứng mất nước nói chung hiện nay bao gồm khát nước, khô miệng, khô môi, nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi, chóng mặt, thở nhanh và nước tiểu sẫm màu.

Các triệu chứng mất nước nghiêm trọng bao gồm nhịp tim nhanh, chóng mặt nghiêm trọng đến mức bạn không thể đứng hoặc đi lại, lú lẫn, thờ ơ, sốt, độ đàn hồi của da kém và ít đi tiểu. Mất nước nghiêm trọng thậm chí có thể gây co giật và cũng có thể khiến cơ thể bạn bị sốc.

4. Nguyên nhân có thể gây mất nước

Có một số nguyên nhân khiến cơ thể mất nước. Bạn có thể bị mất nước khi mất nhiều nước hơn lượng nước nạp vào. Một số cách phổ biến khiến bạn bị mất nước là đổ mồ hôi khi tập thể dục hoặc dành nhiều thời gian ở ngoài trời khi thời tiết nóng. 

Uống quá nhiều rượu hoặc đi máy bay đường dài cũng có thể gây mất nước. Nếu bạn bị nôn mửa, tiêu chảy và/ hoặc sốt, bạn có thể bị mất nước. Một điều đơn giản như không uống đủ nước trong ngày cũng là nguyên nhân hàng đầu gây mất nước.

Liệu pháp bù nước IV
Uống quá nhiều rượu hoặc đi máy bay đường dài cũng có thể gây mất nước 

5. Giải pháp cho tình trạng mất nước

Uống nước hoặc đồ uống thể thao không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất để chống mất nước. Những phương pháp này có thể mất hàng giờ để bạn được bù nước bằng cách uống nước. Đó là bởi vì hầu hết các chất lỏng được hấp thụ vào ruột già của bạn trước khi được phân phối đến phần còn lại của cơ thể. 

Uống nhiều nước cũng có thể gây khó chịu như tình trạng mất nước khiến bạn phải uống nhiều nước ngay từ đầu. Uống quá nhiều chất lỏng cũng có thể làm cho nồng độ natri của bạn giảm xuống mức nguy hiểm. Liệu pháp bù nước IV đi trực tiếp vào máu của bạn và bù nước bạn hiệu quả hơn so với việc uống một lượng lớn nước, đồ uống thể thao hoặc các chất lỏng khác.

Nguồn: Driphydration.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

Khi nào cần điều trị IV cho các triệu chứng cúm dạ dày

Khi nào cần điều trị IV cho các triệu chứng cúm dạ dày

Chất điện giải giúp cơ thể bạn như thế nào khi bạn bị tiêu chảy?

Chất điện giải giúp cơ thể bạn như thế nào khi bạn bị tiêu chảy?

Làm thế nào để vượt qua cơn đau đầu do nôn nao

Làm thế nào để vượt qua cơn đau đầu do nôn nao

17

Bài viết hữu ích?