Zalo

Khiêu vũ giảm cân có được không? Lượng calo bị đốt cháy khi khiêu vũ

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khiêu vũ là 1 trong các bộ môn giúp tăng sự tập trung, hay thư giãn, trò chuyện cùng bạn bè chung đam mê sở thích. Ít ai biết rằng, khiêu vũ lại mang tới nhiều lợi ích trong cuộc sống, trong đó, khiêu vũ được xem như một hình thức tập luyện thể dục thể thao giúp giảm cân hiệu quả. Vậy tập khiêu vũ giảm cân có hiệu quả không và lượng calo bị đốt cháy khi khiêu vũ là bao nhiêu, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Các lợi ích khi tập khiêu vũ giảm cân 

Tham gia các lớp khiêu vũ hiện nay là một trong nhiều thói quen thú vị để nâng cao chất lượng và trải nghiệm cuộc sống. Ngoài các công dụng như giúp thư giãn đầu óc sau giờ làm việc căng thẳng, giải trí, khiêu vũ giảm cân tiêu hao khá nhiều năng lượng của người tập. Do đó, việc tập khiêu vũ giảm cân ngoài việc đốt đi một lượng calo đáng kể, các động tác khiêu vũ cũng có thể làm tăng sức mạnh cơ bắp của bạn. Xây dựng lượng cơ nạc giúp bạn đốt cháy mỡ và săn chắc cơ thể.

khiêu vũ giảm cân
Tập khiêu vũ giảm cân cũng có thể làm tăng sức mạnh cơ bắp của bạn

Một số lợi ích sức khỏe của việc tập khiêu vũ giảm cân bao gồm:

  • Tăng sức chịu đựng;
  • Cải thiện độ linh hoạt trong từng bước di chuyển;
  • Cải thiện cân bằng cơ thể;
  • Tăng cường tuần hoàn máu;
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch;
  • Cải thiện giấc ngủ;
  • Giảm căng thẳng;
  • Giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính, chẳng hạn như tiểu đường và bệnh tim mạch;
  • Nhảy múa cũng có lợi cho tâm lý. Tập thể dục aerobic có thể giúp cải thiện tâm trạng và giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Tập khiêu vũ giảm cân có những lợi ích đặc biệt bởi vì thường là một hoạt động xã hội. Việc tham gia các lớp khiêu vũ có thể tạo ra một sự gắn kết cộng đồng với nhiều người xung quanh, có thêm các mối quan hệ xã hội. Quan trọng nhất, tập khiêu vũ không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn giúp giảm cân hiệu quả, đồng thời, đây cũng là một môn thể thao tạo cho bạn sự thoải mái, không gây căng thẳng. Đây là lý do tại sao tập khiêu vũ giảm cân có thể là một cách tuyệt vời để bạn đạt đến cân nặng lý tưởng của bản thân. 

2. Tập khiêu vũ giảm cân đốt cháy bao nhiêu calo 

2.1. Tập khiêu vũ giảm cân đốt cháy bao nhiêu calo

Tùy vào bộ môn khiêu vũ mà bạn lựa chọn, sẽ có lượng calo đốt cháy khác nhau trong mỗi buổi tập. Ví dụ, có người chọn hiphop sôi động thì sẽ đốt cháy nhiều calo hơn múa balle hay nhảy salsa. Dưới đây là một số ví dụ về số calo bạn có thể đốt cháy trong vòng 30 thực hiện các động tác nhảy múa hay tập khiêu vũ giảm cân.

  • Balle: 179 calo;
  • Nhảy balle: 118 calo;
  • Nhảy hip hop: 207 calo;
  • Salsa: 143 calo;
  • Swing: 207 calo;
  • Các điệu nhảy đồng quê: 172 calo;
  • Nhảy tap: 164 calo.

Các con số kể trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào tốc độ, thời gian và cường độ nhảy múa của mỗi người cũng như cân nặng của họ. Nhưng nhìn chung, tập khiêu vũ giảm mỡ bụng và khiêu vũ giảm cân là một sự lựa chọn tốt giúp bạn tiêu hao năng lượng hiệu quả.

khiêu vũ giảm cân
Tập khiêu vũ giảm mỡ bụng và khiêu vũ giảm cân là một sự lựa chọn tốt giúp bạn tiêu hao năng lượng hiệu quả 

2.2. Nên lựa chọn các bộ môn khiêu vũ nào

Zumba

Zumba là một loại hình khiêu vũ giảm cân sử dụng nền nhạc có phong cách Latin và nhạc quốc tế khác.

Điệu nhảy zumba dụng phương pháp tập luyện đốt cháy calo theo chu kỳ, xen kẽ giữa những động tác nhanh và chậm. Các động tác trong một bài nhảy zumba có cường độ cao giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn so với chỉ đơn giản nhảy múa ở một tốc độ đều đặn. Và đây là một bài tập toàn thân, giúp bạn săn chắc và làm mạnh mẽ nhiều cơ bắp. Một số lợi ích sức khỏe mà tập Zumba có thể mang lại cho bạn là: 

  • Giảm cân, với lượng calo trung bình đốt cháy là 9.5 calo mỗi phút.
  • Giảm độ nhạy cảm của cơ thể với cơn đau.
  • Tập khiêu vũ giảm cân với động tác zumba không cần yêu cầu độ chính xác trong các động tác, chỉ cần thực hiện đúng theo cường độ và nhịp điệu của nhạc. Nhiều phòng tập gym và trung tâm cộng đồng cung cấp các lớp học chào đón mọi độ tuổi tham gia nhảy zumba.

Ballet

Ballet hay còn gọi là múa ba lê, đây là một hình thức múa cổ điển tập trung vào những động tác chính xác và kỹ thuật. Mặc dù những động tác chậm của ballet có thể không đốt cháy nhiều calo như các loại hình khiêu vũ giảm cân khác khác, nhưng nó vẫn có thể giúp cải thiện sức khỏe và thể lực của bạn với các lợi ích sau:

  • Tăng sức mạnh và săn chắc cơ bắp, đặc biệt là chân và cơ bụng;
  • Tăng độ linh hoạt, sự nhanh nhẹn và phối hợp của bạn;
  • Cải thiện tư thế của bạn.

Nếu bạn quan tâm đến những động tác ballet, bạn cũng có thể thử các lớp học cơ bản trước. Ngoài ra, một số các phòng tập đặc biệt có sự kết hợp ballet, yoga và Pilates thành một bài tập dựa trên những động tác nhỏ cố định giúp giảm cân hiệu quả.

Nhảy bóng (Ballroom dancing)

Nhảy bóng bao gồm nhiều thể loại tập khiêu vũ thú vị như điệu valse, foxtrot và tango. Ngay cả nhảy salsa cũng có thể được tính là một loại nhảy bóng.

Đây cũng là một bài tập tuyệt vời cho người nghiệp dư và cũng là một trong nhiều bộ môn được tập khiêu vũ giảm cân nhiều nhất hiện nay. Khi tham gia các loại hình khiêu vũ giảm cân như nhảy bóng, nó có thể mang lại những lợi ích như:

  • Tăng cường sức mạnh cơ bắp, đặc biệt là ở bụng, chân và lưng;
  • Tăng độ linh hoạt;
  • Cải thiện cân bằng;
  • Lợi ích về nhận thức, chẳng hạn như rèn luyện trí nhớ khi bạn cố gắng nhớ các bước nhảy.

Đây là một loại nhảy có tác động nhẹ, vì vậy đây là cách tuyệt vời để tập thể dục thể dục nếu bạn gặp vấn đề về khớp.

Nhìn chung, khiêu vũ để giảm cân là một trong nhiều sự lựa chọn phổ biến hiện nay, đặc biệt ở người trung niên. Tùy vào độ tuổi, cân nặng và sở thích tập luyện, bạn nên chọn cho mình một bộ môn khiêu vũ giảm cân phù hợp để thư giãn và có ích cho quá trình giảm cân, giảm mỡ của bản thân.

Trong trường hợp bạn đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng đều thất bại thì cũng đừng lo lắng quá. Hiện nay, liệu pháp tiêu hao năng lượng được nhiều người dùng đánh giá rất cao, có thể giúp đào thải mỡ ở cấp độ tế bào, đặc biệt dành cho những ai đã từng giảm béo thất bại, đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu này không xâm lấn - không hút - không tác động sâu mà được truyền trực tiếp vào cơ thể người dùng bằng đường tĩnh mạch. Hiệu quả đạt được sau liệu trình là giảm mỡ nội tạng; Ngăn ngừa, giảm các bệnh lý do thừa cân; Bảo toàn và siết cơ, định hình vóc dáng;  Tăng chuyển hoá cơ bản; Tăng khả năng trao đổi chất; Tăng cường năng lượng và hiệu suất vận động; Ngăn tái béo và tích lũy mỡ thừa… Liệu pháp tiêu hao năng lượng có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các vi hoạt chất và quy trình ăn uống  hợp lý. Sử dụng giảm cân đa trị liệu không chỉ giúp bạn giảm mỡ nội tạng mà còn giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da nếu có dư thừa.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

Cách nào giảm cân tuổi trung niên?

Cách nào giảm cân tuổi trung niên?

Hướng dẫn các bài tập giảm 1000 calo hiệu quả

Hướng dẫn các bài tập giảm 1000 calo hiệu quả

104

Bài viết hữu ích?