Zalo

Ipamorelin là gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Peptide là những protein nhỏ được tạo thành từ các axit amin có đặc tính xây dựng cơ bắp, chống viêm và chống lão hóa. Hôm nay, chúng ta thảo luận về cách Ipamorelin - một loại peptide - có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng thể của mình.

1. Ipamorelin là gì?

Ipamorelin là một loại peptide giải phóng hormone tăng trưởng (GHRP) kích thích tiết hormone tăng trưởng trong cơ thể. 

Peptide này lần đầu tiên được nghiên cứu như một phương pháp điều trị tiềm năng cho chứng tắc ruột sau phẫu thuật - tình trạng này có thể khiến ruột ngừng hoạt động sau khi một bệnh nhân trải qua phẫu thuật ruột.

Các nghiên cứu lâm sàng  về tác dụng của Ipamorelin vẫn còn hạn chế, nhưng nghiên cứu trên động vật cho thấy Ipamorelin có tiềm năng điều trị các rối loạn tăng trưởng như thiếu hụt hormone tăng trưởng ở trẻ em. Nó cũng có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp, tăng mật độ xương và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

ipamorelin
Ipamorelin cải thiện giấc ngủ tốt hơn 

Không giống như các GHRP khác, peptide Ipamorelin có tác dụng nhắm mục tiêu vào việc giải phóng hormone tăng trưởng tự nhiên của cơ thể, khiến nó trở thành một lựa chọn không dùng thuốc cho những bệnh nhân muốn cải thiện sức khỏe tổng thể của họ.

2. Lợi ích và công dụng của Ipamorelin

Tại đây, chúng ta sẽ khám phá những lợi ích và cách sử dụng Ipamorelin, bao gồm cả trong thể thao, chống lão hóa, hỗ trợ giữ gìn sức khỏe cũng như chẩn đoán chung.

2.1. Lợi ích với những người chơi thể thao

Peptide CJC-1295 hoạt động cùng với Ipamorelin để giúp giảm mỡ trong cơ thể bằng cách thúc đẩy quá trình phân giải mỡ hoặc phân hủy chất béo. Cả hai peptide này cũng có thể giúp:

Ngoài việc hỗ trợ giảm cân, Ipamorelin có thể giúp:

  • Tăng kích thước và sức mạnh của cơ bắp của bạn
  • Tăng mức năng lượng và sức chịu đựng
  • Tăng mật độ khoáng xương.
  • Nó cũng có thể làm giảm huyết áp của bạn và giúp bạn ngủ ngon hơn. Tất cả những hiệu ứng này đều có lợi cho các vận động viên muốn cải thiện thành tích và sức bền của họ.
  • Ipamorelin phổ biến đối với những người tập thể hình vì nó kích thích sản xuất hormone tăng trưởng bằng cách bắt chước hormone ghrelin và giúp tạo ra yếu tố tăng trưởng giống như insulin-1 (IGF-1) ở mức độ cao. IGF-1 cần thiết cho sự phát triển khối lượng cơ bắp, nó giúp cải thiện sức mạnh của xương và cơ bắp, hỗ trợ cải thiện tổng thể thành phần cơ thể.

2.2. Chống lão hóa và sức khỏe

Khi bạn già đi, các quá trình trong cơ thể bạn chậm lại. Lão hóa dẫn đến các vấn đề như:

  • Đau khớp
  • Suy giảm tinh thần
  • Thay đổi về chất lượng và sức mạnh của da
  • Giảm mật độ xương.
  • Ngoài ra, việc giảm cân đồng thời trở nên khó khăn hơn và dễ dàng tăng cân hơn.
ipamorelin
Ipamorelin có khả năng chống lão hóa rất hiệu quả 

Nhiều peptide giải quyết các đặc tính chống lão hóa giúp cải thiện sức mạnh và vẻ ngoài của tóc, móng tay và da. Riêng Ipamorelin có thể giải quyết nhiều vấn đề hơn là chỉ tác động sâu vào da của quá trình lão hóa. Theo đó lợi ích chống lão hóa của Ipamorelin có thể bao gồm:

  • Cải thiện ngoại hình và sức mạnh của tóc và da
  • Cải thiện hệ thống tim mạch
  • Cải thiện tỷ lệ tái tạo tế bào
  • Cải thiện tinh thần minh mẫn và chức năng nhận thức
  • Cải thiện thời gian phục hồi
  • Tăng khối lượng cơ bắp
  • Giảm mỡ cơ thể
  • Giảm đau khớp và cơ bắp
  • Xương chắc khỏe
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch
  • Tóc đẹp

3. Bạn có thể mong đợi điều gì từ việc điều trị?

Tác dụng của việc bổ sung peptide thường xảy ra từ từ, vì vậy có thể mất thời gian để bạn bắt đầu thấy kết quả sau khi bắt đầu tiêm ipamorelin.

Sau một tháng điều trị, bạn có thể trải qua một đêm ngủ ngon và sâu hơn, cảm thấy sảng khoái hơn khi thức dậy, sức chịu đựng được cải thiện, năng lượng tăng lên và thái độ lạc quan hơn.

Trong tháng thứ hai, bạn có thể cảm thấy hệ tiêu hóa và thị lực tốt hơn (đặc biệt là tầm nhìn ban đêm), tăng cường chức năng tình dục, cải thiện cơ bắp, cải thiện sự phát triển của móng tay, cải thiện màu da, tăng sức mạnh và giảm cân.

Trong tháng thứ ba, bạn có thể nhận thấy giảm bớt một số triệu chứng mãn kinh, chữa lành vết thương nhanh hơn, cơ thể linh hoạt hơn, ít đau cơ hơn, mọc tóc nhiều hơn, tăng ham muốn tình dục, cải thiện các quá trình tinh thần, ít đau hơn và giảm triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS).

Trong tháng thứ tư, bạn có thể giảm cân, da dày lên và đàn hồi tốt hơn, cải thiện kết cấu và vẻ ngoài của da, giảm nếp nhăn và tóc dày hơn với độ bóng tăng lên.

4. An toàn và tác dụng phụ

Ipamorelin được dung nạp tốt và thường được coi là an toàn khi được sử dụng theo chỉ dẫn, nhưng có một số tác dụng phụ tiềm ẩn cần lưu ý. Các tác dụng phụ phổ biến nhất của Ipamorelin là:

  • Đỏ bừng (đỏ da và cảm giác nóng trên da)
  • Nhức đầu
  • Buồn nôn

Các tác dụng phụ ít phổ biến hơn bao gồm:

  • Đau bụng
  • Chóng mặt
  • Mệt mỏi
ipamorelin
Ipamorelin có thể gây tác dụng phụ như đau bụng 

Nếu không biết tác dụng phụ lâu dài của ipamorelin là gì. Bạn nên liên hệ với bác sĩ nếu bạn gặp bất kỳ phản ứng bất lợi nào.

5. Ipamorelin được đưa vào cơ thể như thế nào?

Ipamorelin được đưa ra dưới dạng tiêm dưới da mà bạn có thể tự thực hiện. Bạn cần rửa tay trước khi tiêm trên vùng da sạch ở vùng bụng hoặc bụng. Chỉ sử dụng kim và ống tiêm vô trùng. Vứt bỏ kim tiêm đã sử dụng đúng cách và rửa tay lại sau khi tiêm.

Ipamorelin chỉ nên được sử dụng theo chỉ dẫn dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Họ sẽ có thể thông báo cho bạn nếu peptide này là một lựa chọn tốt cho bạn dựa trên sức khỏe tổng thể của bạn. Hãy chắc chắn cho bác sĩ của bạn biết về loại thuốc bạn dùng trước khi bắt đầu điều trị để tránh tương tác thuốc.

6. Kết luận

Ipamorelin là một peptide giải phóng hormone tăng trưởng mang lại nhiều lợi ích tiềm năng cho sức khỏe và thể chất. Nó kích thích giải phóng hormone tăng trưởng từ tuyến yên trước, ảnh hưởng đến việc giảm đau và điều chỉnh sự phát triển của cơ thể, chức năng tuyến giáp và nhiệt độ cơ thể. 

Nếu bạn muốn trải nghiệm những lợi ích tối đa của việc tiêm ipamorelin (đặc biệt là về giảm cân, tăng cơ và phục hồi), điều quan trọng là bạn phải kết hợp việc tiêm ipamorelin với tập thể dục hàng ngày, ngủ đủ giấc mỗi đêm và ăn uống khoa học. Chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng bao gồm nhiều carbs, chất béo và protein. Bạn cũng phải giữ nước tốt bằng cách uống nhiều nước. Dùng các chất bổ sung như BCAA, creatine và glutamine cũng có thể tăng cường tác dụng của việc tiêm ipamorelin.

Ipamorelin không được FDA chấp thuận và không được quy định về độ an toàn và chất lượng như thuốc theo toa. Với suy nghĩ này, điều quan trọng là bạn chỉ sử dụng peptide này dưới sự giám sát y tế và với liều lượng thích hợp mà bác sĩ đưa ra cho bạn.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Ăn chất béo lành mạnh có nhiều lợi ích cho cơ thể

Ăn chất béo lành mạnh có nhiều lợi ích cho cơ thể

Trong dầu ăn bao nhiêu calo?

Trong dầu ăn bao nhiêu calo?

Ăn bơ với sữa chua giảm cân tốt không?

Ăn bơ với sữa chua giảm cân tốt không?

Các cơ chế hình thành mỡ nội tạng trong cơ thể người

Các cơ chế hình thành mỡ nội tạng trong cơ thể người

13

Bài viết hữu ích?