Zalo

Gợi ý những bài tập squat giảm mỡ bụng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Squat là một trong những bài tập Gym cơ bản giúp phát triển phần thân dưới hiệu quả. Bài tập này được rất nhiều Gymer cả nam lẫn nữ áp dụng với nhiều biến thể khác nhau. Theo đó, các bài tập squat giảm mỡ bụng cho nữ sẽ được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

1. Những bài tập squat giảm mỡ bụng có thật sự hiệu quả không? Vì sao?

Squat vốn là bài tập nổi tiếng trong giới tập luyện thể hình. Không quá khi squat được mệnh danh là vua của các bài tập tạ và tập mông bởi bài tập này tác động rất nhiều đến những nhóm cơ trên cơ thể, đặc biệt là cơ mông và cơ chân. Ngoài ra, Squat giúp còn có tác dụng làm chắc khỏe xương khớp và tăng cường hormone. Vậy tập những bài tập squat giảm mỡ bụng có được không? Câu trả lời là CÓ, các bài tập squat giảm mỡ bụng bằng cách đốt cháy một lượng calo đáng kể, từ đó hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ trong cơ thể, trong đó có mỡ ở vùng bụng. Trên thực tế đã có rất nhiều người giảm mỡ bụng thành công nhờ tập các bài tập Squat đúng cách và tập đúng theo tư thế chuẩn.

Tập những bài tập squat giảm mỡ bụng có được không?
Tập những bài tập squat giảm mỡ bụng có được không?

2. Tập squat như thế nào để giảm mỡ bụng - Gợi ý những bài tập squat giảm mỡ bụng tốt nhất

Bài tập Squat có rất nhiều biến thể khác nhau, chúng sẽ hỗ trợ cả nam lẫn nữ tập luyện để có thân hình khỏe đẹp, vòng 3 căng tròn và giảm mỡ bụng khiến vòng 2 thon gọn. Sau đây là bài tập squat giảm mỡ bụng cho nữ giới và cả nam giới tốt nhất:

2.1. Basic Squat - bài tập squat giảm mỡ bụng cơ bản

Basic Squat là kiểu tập cơ bản, không cần sử dụng đến dụng cụ tập, phù hợp áp dụng cho mọi đối tượng, đặc biệt là những bạn tự tập tại nhà. Nếu tập thường xuyên và đúng cách sẽ giúp mông phát triển căng tròn, tăng kích thước bắp đùi cho nam, giảm mỡ đùi cho nữ:

  • Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai, mũi chân hướng ra hai bên 30 độ, 2 tay nắm chặt vào nhau hoặc giơ thẳng ra trước và giữ ở trước ngực;
  • Hít vào và từ từ hạ thân người xuống kết hợp căng cứng cơ bụng để siết eo, đẩy nhẹ hông ra sau. Tiếp tục hạ thấp thân người đến khi đùi song song với sàn nếu người tập muốn lực vào cơ đùi nhiều hơn. Nếu hạ thân người càng xuống thấp tạo thành tư thế ngồi xổm nếu muốn phát triển cơ mông nhiều. Tuy nhiên đầu gối không được vượt quá mũi chân khi tính theo phương thẳng đứng.
  • Dừng 1 giây ở vị trí dưới cùng, thở ra rồi từ từ nâng người lên về vị trí ban đầu, lặp lại động tác cho đến khi đạt đủ số lần yêu cầu.

2.2. Sumo Squat - bài tập squat giảm mỡ bụng được yêu thích

Sumo Squat là biến thể của bài tập Squat cơ bản, đây là bài tập squat giảm mỡ bụng được rất nhiều người yêu thích, giúp tăng vòng 3, giảm mỡ đùi khiến đùi săn chắc rất tốt. Sumo Squat có thể tập tay không hoặc tập kèm tạ đơn hay tạ đòn như sau:

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, 2 chân mở rộng gấp rưỡi so với vai, mũi chân hướng ra hai bên, 2 tay đưa ra trước ngực, lưng thẳng, mắt hướng về phía trước;
  • Hít vào, từ từ hạ thân người xuống đến khi đùi song song với sàn, lưng vẫn thẳng.
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 1 - 2 giây, thở ra rồi từ từ nâng cơ thể về tư thế ban đầu, lặp lại động tác đến khi đạt đủ số lần.
Sumo Squat là biến thể của bài tập Squat cơ bản, đây là bài tập squat giảm mỡ bụng được rất nhiều người yêu thích
Sumo Squat là biến thể của bài tập Squat cơ bản, đây là bài tập squat giảm mỡ bụng được rất nhiều người yêu thích

2.3. Jump Squat - bài tập squat giảm mỡ bụng, đốt cháy mỡ thừa nhanh

Jump Squat là kiểu tập kết hợp với động tác bật nhảy giúp mỡ bụng được tiêu giảm đáng kể, vòng eo thon gọn hơn:

  • Đứng thẳng trên sàn, khoảng cách 2 chân rộng bằng vai, 2 hai tay để dọc bên thân người.
  • Hít vào và thực hiện động tác Squat sao cho đùi song song với sàn, mông đẩy nhẹ ra sau, tay hơi đưa ra sau sau đó thở ra, đẩy mạnh người lên và nhảy càng cao càng tốt. Sử dụng lực gót chân để đẩy lên đồng thời 2 tay đưa lên cao qua đầu.
  • Tiếp đất lập tức vào tư thế Squat và lặp lại toàn bộ động tác đến khi đạt đủ số lần được yêu cầu.

2.4. Oblique Squat - giảm mỡ bụng, xây dựng cơ liên sườn

Oblique Squat giúp cơ mông, cơ đùi, cơ liên sườn  được tác động trực tiếp, đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả: Đứng thẳng, khoảng cách 2 chân rộng hơn hông một chút, hai tay đặt sau đầu để cùi chỏ hướng ra ngoài.

  • Squat bằng cách hạ thân người và mông đùi xuống càng sâu càng tốt đồng thời hít vào;
  • Sau đó, đẩy mạnh thân người lên vị trí lúc đầu cùng lúc nâng cao đầu gối phải sang sườn phải sao cho cùi chỏ phải chạm vào đầu gối phải;
  • Tiếp tục thực hiện động tác lặp lại nhưng đổi bên: khi đứng lên nâng cao đầu gối trái lên sườn trái sao cho cùi chỏ trái chạm vào đầu gối trái;
  • Lặp lại toàn bộ động tác, luân phiên 2 bên đến khi đủ số lần yêu cầu.

2.5. Squat Burpee - kiểu Squat tốn nhiều calo, giảm mỡ hiệu quả nhất

Squat Burpee không chỉ giúp mông to hơn, đùi săn chắc hơn mà còn làm giảm mỡ toàn thân nhanh chóng, đặc biệt là mỡ bụng: Bắt đầu đứng thẳng, khoảng cách 2 chân rộng bằng hông, 2 tay để dọc hai bên người;

  • Sau đó hạ thấp thân người xuống như tư thế Squat cơ bản, đùi song song với sàn và 2 tay đưa cao trước ngực.
  • Đặt 2 cánh tay xuống sàn, khoảng cách 2 tay rộng hơn vai một chút rồi bật 2 chân về sau sao cho cánh tay duỗi thẳng, toàn bộ thân người tạo thành một đường thẳng như tư thế Plank cao.
  • Nhảy 2 chân theo hướng ngược lại và đứng lên về tư thế Squat, sau đó tiếp tục đứng thẳng để về tư thế chuẩn bị bắt đầu;
  • Lặp lại bài tập squat giảm mỡ bụng này tiếp tục đến khi đạt đủ số lần tập yêu cầu.

2.6. Surrender Squat - tăng kích thước vòng 3, săn chắc cơ bụng, cơ đùi

Surrender Squat là kiểu Squat khá mới cần tập trên thảm tập Gym để bảo vệ gối:

  • Người tập đứng trước thảm tập, 2 chân mở rộng bằng hông, 2 tay đan chéo sau đầu sao cho cùi chỏ hướng ra 2 bên;
  • Hạ thấp thân người xuống tạo tư thế ngồi xổm, 2 đùi song song với sàn.
  • Tiếp tục hạ thấp đầu gối phải xuống sàn, rồi hạ thấp đầu gối trái xuống tạo thành tư thế quỳ.
  • Sau đó bước chân phải về phía trước, cong đầu gối 90 độ. Phần thân trên và tay vẫn cố định như ban đầu. Tiếp tục bước chân trái về phía trước và đứng thẳng lên về vị trí bắt đầu.

2.7. Lưu ý khi tập những bài tập squat giảm mỡ bụng

Những bài tập squat giảm mỡ bụng nên áp dụng thường xuyên để nhanh chóng đạt được kết quả mong muốn. Bên cạnh việc thực hành đúng kỹ thuật, bạn cần lưu ý thêm một số điều sau đây:

  • Khi tập luyện, nên tích cực uống nhiều nước, tuyệt đối không để cơ thể thiếu nước;
  • Kết hợp các bài tập Gym đốt cháy calo hiệu quả cũng như đốt cháy mỡ thừa;
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung đầy đủ Protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất, hạn chế ăn mỡ động vật;
  • Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày;
  • Tránh những thực phẩm nhiều đường, thức uống có cồn, có ga.

Những bài tập squat giảm mỡ bụng phù hợp với nhu cầu của nhiều người muốn giảm béo, đồng thời tăng cường sức khỏe tổng thể. Bên cạnh, việc thực hiện những bài tập squat giảm mỡ bụng thì bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để giúp giảm cân, đào thải mỡ hiệu quả, bền vững. Phương pháp này sử dụng vitamin và các loại khoáng chất nhằm tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ra những ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe. Trước khi thực hiện phương pháp này, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ điều trị sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu và đo chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng kết hợp cùng với chế độ tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Hướng dẫn cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tuần

15 phút giảm mỡ bụng cho người bận rộn

15 phút giảm mỡ bụng cho người bận rộn

Các cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm hiệu quả

Các cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm hiệu quả

Có nên dùng cách giảm mỡ bụng từ chanh?

Có nên dùng cách giảm mỡ bụng từ chanh?

Hướng dẫn các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ

Hướng dẫn các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ

15

Bài viết hữu ích?