Zalo

Cách chọn địa chỉ giảm béo uy tín

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhu cầu giảm béo ngày càng cao khiến nhiều người, đặc biệt là các chị em đổ xô đi tìm kiếm những địa chỉ giảm béo hiệu quả. Tuy nhiên, giảm béo hiệu quả cũng cần phải đi đôi với tính cẩn thận và an toàn trong suốt quá trình điều trị. Vậy cách chọn địa chỉ giảm béo uy tín và an toàn gồm những tiêu chí nào?

1. Cơ sở được Bộ Y tế cấp phép

Một cơ sở giảm béo an toàn và uy tín là một nơi được cấp phép hoạt động của Bộ Y tế Việt Nam hoặc ít nhất là Sở Y tế tại địa phương. Để đáp ứng những tiêu chí trong giấy phép hoạt động, những cơ sở này phải có những yêu cầu về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên có đầy đủ các chứng chỉ hay giấy phép hành nghề, các vật liệu hay dược phẩm sử dụng trong quá trình điều trị phải có đủ nguồn gốc xuất xứ… Tất cả những điều trên là yếu tố quan trọng giúp Bộ hay Sở Y tế chứng minh đây có phải là địa chỉ giảm béo an toàn và uy tín cho bệnh nhân hay không.

Các thông tin có thể được tìm hiểu trên các trang web uy tín hay bạn có thể đến trực tiếp các cơ sở đó để tìm hiểu. Bất kỳ cơ sở nào hoạt động trong lĩnh vực này đều phải có nghĩa vụ và trách nhiệm cung cấp các thông tin này cho khách hàng của họ. Việc không tìm hiểu kỹ càng dễ khiến bạn chọn nhầm những cơ sở không đạt chuẩn hay hoạt động “chui”, hậu quả không chỉ là việc giảm cân không được như ý muốn mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tốn tiền bạc và và thời gian.

2. Cơ sở có nhiều công nghệ và phương pháp hiện đại

Một địa chỉ giảm béo hiệu quả và an toàn là một nơi có những kỹ thuật hay công nghệ hiện đại trong lĩnh vực này. 

Các giải pháp công nghệ và phương pháp hiện đại sẽ giúp hiệu quả giảm cân được tăng lên, đồng thời hạn chế tối đa vấn đề can thiệp nguy hiểm hay những tác dụng phụ trong quá trình trình thực hiện.

Tuy nhiên, các công nghệ càng hiện đại sẽ kéo theo chi phí thực hiện càng tăng lên. Do đó, điều đầu tiên là bạn cần phải thật sự hiểu nhu cầu giảm cân của mình là gì và tìm hiểu kỹ những kỹ thuật nào phù hợp với cơ thể và khả năng tài chính của mình. 

3. Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao

Nhân viên của những cơ sở giảm béo an toàn chính là những bác sĩ và kỹ thuật viên có kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao, đương nhiên điều này phải đi kèm với những loại chứng chỉ hay giấy phép hành nghề được các tổ chức Y tế uy tín cấp. Bên cạnh các công nghệ kỹ thuật hiện đại, người vận hành là những bác sĩ hay kỹ thuật viên trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị cho bạn chính là yếu tố quyết định cho hiệu quả của liệu trình giảm cân.

Chất lượng bác sĩ là một tiêu chí để lựa chọn địa chỉ giảm béo an toàn 

Việc đảm bảo tính an toàn khi vận hành máy móc kỹ thuật, hay thực hiện các quy trình y khoa trong quá trình giảm cân đòi hỏi các bác sĩ và kỹ thuật viên phải có kinh nghiệm, chuyên môn hay đã được đào tạo qua những khóa học do các cơ sở Y khoa uy tín. Điều này sẽ làm giảm thiểu những nguy cơ về sai sót hay biến chứng trong quá trình giảm cân, từ đó tránh việc ảnh hưởng đến sức khỏe chung sau này.

4. Cơ sở có quy trình đạt chuẩn

Những địa chỉ giảm béo hiệu quả và an toàn là những nơi có được một quy trình giảm mỡ đạt chuẩn. Tiêu chuẩn này có thể đến từ những phác đồ hay hướng dẫn của Bộ Y tế Việt Nam hoặc những tổ chức Y tế lớn trên thế giới. Thực hiện giảm mỡ tại những cơ sở có quy trình tiêu chuẩn hóa nghiêm ngặt sẽ giúp khách hàng được trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc tốt nhất, đồng thời giúp hiệu quả điều trị được đảm bảo, hạn chế được những tai biến không đáng có.

Ngoài ra, những cơ sở đảm bảo các quy trình từ khâu tiếp đón, tư vấn, đầy đủ các xét nghiệm sàng lọc, chẩn đoán hình ảnh, quy trình thăm khám, điều trị hay theo dõi sau điều trị chính là những nơi bạn nên lựa chọn. Một khi tất cả những công đoạn từ khi bạn bước vào cơ sở đó đến khi tái khám sau này được thực hiện một cách bài bản, chắc chắn rằng hiệu quả cũng như tính an toàn cũng sẽ được đảm bảo tốt trong suốt thời gian đó.

5. Cơ sở đáp ứng được nhu cầu

Như đã nói ở trên, việc lựa chọn địa chỉ giảm béo hiệu quả phải đảm bảo thỏa mãn nhu cầu của chính bản thân bạn. Các cơ sở có công nghệ hay phương pháp điều trị không đúng nhu cầu của bản thân có thể gây ra vấn đề “tiền mất tật mang”. Nếu nhu cầu của bạn là giảm cân ở vùng mặt, bạn không thể lựa chọn một cơ sở chỉ chuyên về giảm béo vùng bụng.

Ngoài ra, áp lực từ việc giảm cân hay mong muốn sở hữu một vóc dáng đẹp trong thời gian ngắn khiến nhiều chị em có xu hướng lựa chọn quá nhiều công nghệ giảm cân khác nhau. Việc phối hợp nhiều phương pháp giảm cân đôi khi mang lại được hiệu quả cao hơn, tuy nhiên nếu lựa chọn quá nhiều công nghệ không phù hợp với bản thân thì cũng có thể làm tăng những nguy cơ tai biến trong quá trình điều trị. Do đó, hãy hiểu về những nhu cầu của bản thân và lựa chọn những địa chỉ giảm béo an toàn phù hợp với những tiêu chí đó.

6. Cơ sở gần nơi bạn sống

Tuy ít được nhiều người để ý, nhưng một trong những tiêu chí để lựa chọn một địa chỉ giảm béo an toàn chính là chọn cơ sở gần nơi bạn sống. Nếu bạn sống ở Đà Nẵng hay Hà Nội, bạn không thể lựa chọn một cơ sở trong Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện việc giảm béo. Việc này sẽ gây rất nhiều khó khăn trong việc đi lại cũng như vấn đề tái khám và theo dõi sau này.

Tuy rằng hiện nay đã phát triển mạnh công nghệ gọi điện video trực tiếp và áp dụng rộng rãi trong việc điều trị Y khoa. Tuy nhiên, để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả trong suốt quá trình điều trị, bạn nên đến và gặp gỡ trực tiếp những bác sĩ đang theo dõi cho bạn. Việc thăm khám và theo dõi trực tiếp sẽ giúp bác sĩ đánh giá tốt hơn về tình hình cũng như kết quả hiện tại mà bạn đạt được, từ đó đưa ra được kế hoạch thay đổi cho phù hợp với những liệu trình tiếp theo. Do đó, tiêu chí “gần nhà” cũng cần được xem xét khi bạn lựa chọn một địa chỉ giảm béo an toàn và hiệu quả.

7. Cơ sở được đánh giá cao từ khách hàng

Đánh giá từ những khách hàng trước đó chính là những nhận định chân thực nhất giúp bạn xác định được đây có phải là một cơ sở giảm béo an toàn hay không. Những đánh giá này cũng sẽ cho bạn biết được những trải nghiệm thực tế mà những khách hàng trước đó đã trải qua, khiến bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đâu là nơi phù hợp cho mình. Bạn có thể tìm hiểu những bài đánh giá hay phản hồi này trên chính trang web của cơ sở giảm béo đó hoặc những trang thông tin, hội nhóm về giảm cân trên mạng xã hội. Hiện nay, việc đọc “review” hay đánh giá trước khi quyết định lựa chọn một thứ gì đang trở thành thói quen không không ít người.

Chọn lọc thông tin khi đọc những “review” địa chỉ giảm béo uy tín trên mạng Internet 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những bài đánh giá này đôi khi không chân thực và không đáng tin. Cụ thể là việc nhiều cơ sở thẩm mỹ hiện nay đang có xu hướng “mua” hoặc tạo những bài đánh giá giả mạo nhằm giúp đề cao và tăng độ uy tín cho họ. Điều này nhằm đánh lừa khách hàng, khiến họ tin rằng đây chính là cơ sở giảm béo an toàn và hiệu quả mà họ đang tìm kiếm. Vì thế, hãy sàng lọc thông tin và tìm hiểu từ nhiều phía để có thể đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất.

Lựa chọn một địa chỉ giảm béo uy tín, an toàn và hiệu quả không phải là một việc đơn giản, khi ngoài kia đang có hàng trăm, hàng ngày cơ sở đang mọc lên như “nấm”. Những tiêu chí được nêu ra ở trên hy vọng có thể giúp bạn phần nào trong việc lựa chọn nơi có thể gửi gắm niềm tin cho liệu trình giảm cân của mình.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Đặng Phước Bảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Cách ăn kiêng giảm mỡ bụng cho nam

Cách ăn kiêng giảm mỡ bụng cho nam

Các địa chỉ giảm mỡ bụng tại Hà Nội

Các địa chỉ giảm mỡ bụng tại Hà Nội

Giảm béo ở thẩm mỹ viện nào tốt nhất?

Giảm béo ở thẩm mỹ viện nào tốt nhất?

Người gầy nhưng nhiều mỡ bụng, giảm thế nào?

Người gầy nhưng nhiều mỡ bụng, giảm thế nào?

20

Bài viết hữu ích?