Zalo

Đường nâu có bao nhiêu calo và có tốt cho sức khỏe không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hầu như tất cả mọi người đều thích hương vị của những thứ ngọt ngào. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi đường được thêm vào tất cả các loại thực phẩm và đồ uống hàng ngày. Tuy nhiên cần quan tâm đường nâu bao nhiêu calo? Và ăn đường nâu có tốt không để đảm bảo sức khỏe?

1. Đường nâu là gì?

Đường nâu là chất làm ngọt được làm từ mía (Saccharum officinarum). Đường nâu có thể được tinh chế hoặc chưa tinh chế, nhưng hầu hết đường nâu mà bạn ăn hàng ngày đều là đường tinh luyện. Ngoài ra còn có các loại đường nâu khác (ít phổ biến hơn), bao gồm đường turbinado, đường muscovado. Đường nâu là chất làm ngọt tự nhiên mà bạn có thể sử dụng để làm cho nhiều loại thực phẩm ngon hơn.

Giống như tất cả các loại đường, đường nâu cung cấp chủ yếu calo, carbohydrate và lượng vitamin hoặc khoáng chất đáng kể. Đường nâu có thể được đưa vào chế độ ăn uống nếu được tiêu thụ như một phần của chế độ ăn uống cân bằng. Vậy đường nâu bao nhiêu calo? Ăn đường nâu có béo không?

đường nâu bao nhiêu calo
Nhiều người thắc mắc trong đường nâu bao nhiêu calo 

2. Đường nâu bao nhiêu calo, có gây béo không?

Để biết được đường nâu bao nhiêu calo? Thông tin dinh dưỡng sau đây được USDA cung cấp cho 1 thìa cà phê (4,6 gam) đường nâu:

  • Calo : 17,5
  • Chất béo : 0g
  • Natri : 1,3 mg
  • Carbohydrate : 4,5 g
  • Chất xơ : 0 g
  • Đường : 4,5 g
  • Đạm : 0g

Đường nâu tương đối ít chất dinh dưỡng. Tất cả lượng calo trong đường nâu đều đến từ carbohydrate. Có 17,5 calo trong 1 thìa cà phê chất làm ngọt và tất cả lượng calo đều là đường. Không có chất xơ hoặc tinh bột trong đường nâu. Tải lượng đường huyết của đường nâu được ước tính là rất thấp. Tuy nhiên, tải lượng đường huyết có tính đến khẩu phần ăn. Vì vậy, nếu bạn tiêu thụ nhiều hơn một thìa cà phê, lượng đường huyết ước tính sẽ tăng lên. Không có chất béo trong đường nâu, điều này cũng tương tự với protein, đường nâu không cung cấp protein. Khi tiêu thụ với số lượng thông thường, đường nâu không cung cấp vi chất dinh dưỡng đáng kể. Tuy nhiên, với số lượng lớn hơn, đường có thể cung cấp một số khoáng chất. Vậy đường nâu có tác dụng gì? Ăn đường nâu có tốt không?

3. Đường nâu có tốt cho sức khỏe không?

Đường nâu, giống như tất cả các loại đường khác, là một loại carbohydrate đơn giản cung cấp năng lượng (glucose) nhanh chóng cho cơ thể và não bộ. Glucose là nguồn năng lượng ưa thích của não. Tuy nhiên, khi lượng calo và carbohydrate trong cơ thể ở mức dư thừa từ đường và các nguồn khác sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo. Vì vậy, điều quan trọng là tiêu thụ đường ở mức độ vừa phải. Có rất ít nghiên cứu chỉ ra lợi ích của đường nâu. Tuy nhiên, như một chất phụ gia, đường nâu mang lại một số lợi ích cho sức khỏe bằng cách cung cấp năng lượng cho con người và hoạt động như một chất tăng hương vị thơm ngon để khuyến khích ăn uống lành mạnh hơn.

đường nâu bao nhiêu calo
Ăn đường nâu có tốt không?

Vậy ăn đường nâu có tốt không? Mặc dù đường nâu có thể giúp bạn làm ngọt những thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng hãy nhớ rằng một lượng đường nâu tốt cho sức khỏe là khá nhỏ. Nếu quá lạm dụng đường nâu trong chế độ ăn hàng ngày có thể đem lại những rủi ro nhất định. 

Quá nhiều đường trong chế độ ăn uống có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và béo phì, vì vậy điều quan trọng là bạn phải hạn chế khẩu phần ăn của mình. Ngoài những người tiêu thụ quá nhiều đường còn cho thấy họ có nguy cơ cao mắc các vấn đề về răng miệng.

Ăn nhiều đường nâu có béo không? Đường nâu cũng là một loại carbohydrat đơn giản nên tiêu thụ quá nhiều dẫn đến thừa cân, béo phì. Vì vậy, khi bạn đang trong tình trạng thừa cân hoặc béo phì, cần cân nhắc chế độ ăn của mình sao cho phù hợp và tốt nhất, hạn chế tiêu thụ các loại đường kể cả đường nâu.

Béo là 1 vấn đề gây ra nhiều bệnh lý, chúng ta phải chung sống trọn đời. Giảm béo do đó không phải chỉ 1 lần là xong. Vì vậy cần chọn phương pháp giảm béo nhanh/ hiệu quả và bền vững để có thể áp dụng.

Hiện nay liệu pháp tiêu hao năng lượng là cách giảm cân chuyên sâu khi sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Hoàng Trần An Phương xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vì sao béo phì gây suy giảm trí nhớ?

Vì sao béo phì gây suy giảm trí nhớ?

Bị tăng cân liên tục là bệnh gì?

Bị tăng cân liên tục là bệnh gì?

Chú ý nguy cơ tăng cân gây khó thở - ai dễ mắc tình trạng này?

Chú ý nguy cơ tăng cân gây khó thở - ai dễ mắc tình trạng này?

378

Bài viết hữu ích?