Zalo

Dùng Moringa để giảm cân có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Moringa hay còn gọi với tên khác là cây chùm ngây hay ba đậu dại là loài thực vật thân gỗ phổ biến nhất trong Chi Chùm ngây thuộc họ Chùm ngây (Moringaceae) có nguồn gốc từ vùng Nam Á. Moringa là một thành phần phổ biến được sử dụng trong nấu ăn của người Ấn Độ với nhiều lợi ích cho sức khỏe như bảo vệ cơ thể khỏi các vấn đề về da, tiểu đường và nhiễm trùng. Đồng thời, loại cây này cũng có tác dụng trong việc giảm cân, giảm mỡ.

1. Moringa là gì?

Moringa hay còn gọi với tên khác là cây chùm ngây hay ba đậu dại là loài thực vật thân gỗ phổ biến nhất trong Chi Chùm ngây thuộc họ Chùm ngây (Moringaceae) có nguồn gốc từ vùng Nam Á. Cây chùm ngây rất giàu khoáng chất và vitamin có lợi. Những loại lá này rất giàu polyphenol có thể làm giảm nguy cơ ung thư và bệnh lý liên quan đến tim.

Trong thành phần 100g bột chùm ngây chứa 34 g chất xơ. Chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan, được khuyên sử dụng với những người muốn giảm cân do nó ngăn chặn sự thèm ăn và tạo cảm giác no lâu hơn. Chất xơ cũng làm giảm mức độ hormone đói mà cơ thể sản xuất.

Đồng thời, trong thành phần của Moringa cũng rất giàu:

  • Canxi: Tốt cho xương;
  • Sắt: Cải thiện khả năng vận chuyển oxy của máu;
  • Đồng: Giúp duy trì chức năng miễn dịch và các mạch máu khỏe mạnh;
  • Vitamin A:  Duy trì sức khỏe cho đôi mắt;
  • Magiê:  Chống trầm cảm và giảm viêm;
  • Kẽm: Cải thiện chức năng miễn dịch.
Cây Moringa rất giàu khoáng chất và vitamin có lợi.

2. Dùng Moringa để giảm cân có hiệu quả không?

Việc sử dụng Morinaga giảm cân do có hàm lượng chất xơ, axit béo cao, đồng thời lượng calo nạp vào ở mức thấp.

  • Hàm lượng chất xơ cao: Morinaga giảm cân do trong lá Moringa có nhiều chất xơ, giúp hấp thụ nước và tạo cảm giác no lâu hơn. Thông qua đó  Moringa ngăn chặn sự thèm ăn và giảm cảm giác thèm ăn, làm chậm quá trình hấp thụ thức ăn và giúp kiểm soát lượng đường trong máu. 
  • Hàm lượng axit béo cao: Axit béo không bão hòa đơn chiếm tới 76,73% trong thành phần hạt Morinaga giảm cân. Những axit béo này có tác dụng trong bảo vệ tim và kiểm soát lượng đường trong máu. Do đó, hạt chùm ngây để giảm cân là một lựa chọn tuyệt vời.
  • Hàm lượng chất dinh dưỡng cao với lượng calo thấp: Thành phần các chất dinh dưỡng như kali, magie, sắt, kẽm, canxi và đồng đều có nhiều trong lá Morinaga giảm cân. Chùm ngây có hàm lượng calo thấp nên rất lý tưởng để kết hợp vào chế độ ăn kiêng của những người muốn giảm cân. 
  • Mức độ cao của chất chống oxy hóa: Trong thành phần của lá Morinaga có nhiều chất chống oxy hóa bao gồm axit chlorogenic, giúp giảm cân. Nó hoạt động như một chất đốt cháy chất béo và giúp bình thường hóa lượng đường trong máu. Tuy nhiên, điều quan trọng là giảm cân Morinaga chỉ hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo; tốt hơn là kết hợp sử dụng nó với các điều chỉnh lối sống sinh hoạt khác.

Lợi ích sử dụng bột chùm ngây với tác dụng giảm cân chưa được nghiên cứu rộng rãi. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng bột chùm ngây có thể ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong cơ thể và đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo. Ngoài ra, lá chùm ngây có khả năng chống viêm, rất tốt cho sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó người ta cũng chứng minh rằng bột chùm ngây hoạt động tốt khi kết hợp với các chất bổ sung khác để giảm cân.

Sử dụng Morinaga giảm cân do có hàm lượng chất xơ và axit béo cao.

3. Cách sử dụng Moringa để giảm cân

  • Bột: Bạn có thể thêm bột Moringa giảm cân vào sinh tố, sữa chua hoặc sữa lắc. Đây là hình thức phổ biến nhất của chùm ngây được sử dụng. Lợi thế khi mua bột Moringa là có thể mua với số lượng lớn. Đồng thời, bột Moringa cũng rẻ hơn so với viên nang hoặc Moringa oil.
  • Viên nang: Hiện nay đã có sẵn viên nang chứa bột Moringa giảm cân. Viên nang Moringa rất dễ tiêu thụ và có thể uống đơn giản với nước. Sử dụng viên nang Moringa để giảm cân được nhiều người ưu tiên sử dụng vì chúng rất cô đặc. Tuy nhiên, bạn vẫn nên kiểm tra liều lượng chính xác của viên nang trước khi tiêu thụ.
  • Trà: Bạn cũng có thể pha nước sắc với bột Moringa giảm cân và uống như trà. Vì không chứa caffein nên trà Moringa giảm cân đóng vai trò như một thức uống thư giãn.
  • Dầu: Dầu Moringa hay còn được gọi là Moringa oil là một sản phẩm chăm sóc da. Dầu có đặc tính chữa bệnh tuyệt vời và được tìm thấy như một thành phần trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm. Dầu Moringa được tìm thấy trong công thức của nhiều loại mỹ phẩm trang điểm.

4. Một số lưu ý khi sử dụng Morinaga giảm cân

Nói chung, sử dụng Moringa giảm cân không có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào, hầu hết mọi người có thể tiêu thụ loại thảo mộc này mà không gặp vấn đề gì. Đối với bột Moringa giảm cân cũng vậy, hầu hết các nghiên cứu cho đến nay đều không cho thấy tác dụng nghiêm trọng nào. Nó đã được thử nghiệm là an toàn ngay cả khi tiêu thụ 8 gram mỗi ngày thường xuyên. Tuy nhiên, đối với những người đang sử dụng thuốc tiểu đường hoặc thuốc huyết áp thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị. Nguyên nhân là do sử dụng Moringa giảm cân có thể làm tăng tác dụng của thuốc dẫn đến các biến chứng.

Tránh sử dụng bột hoặc viên nang Moringa giảm cân được làm từ vỏ cây với phụ nữ mang thai. Vỏ của loại cây này có thể chứa các hóa chất dẫn đến các cơn co thắt trong tử cung, do đó, có thể làm tăng nguy cơ sảy thai. Bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi bạn đang mang thai hoặc cho con bú trước khi dùng bất kỳ hình thức Moringa giảm cân nào. 

Không nên sử dụng Moringa giảm cân dạng thô của rễ chùm ngây. Nguyên nhân là do trong thành phần của Moringa giảm cân có chất ancaloit có thể gây tê liệt. Chúng cũng chứa chất nhuận tràng, vì vậy chúng nên được sử dụng ở mức độ vừa phải.

Tóm lại, sử dụng Moringa giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, việc giảm cân bằng cách này có thể mang đến hiệu quả chậm hơn khiến nhiều người bỏ cuộc khi chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Hiện nay, một cách giảm cân mới mang tên liệu pháp tiêu hao năng lượng đang được nhiều người ưu tiên sử dụng trong đó có giới doanh nhân và nghệ sĩ. Cách thực hiện phương pháp này thông qua truyền các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể để tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên mà không gây ra ảnh hưởng gì đến sức khỏe người sử dụng. 

Trước khi thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng người sử dụng dịch vụ sẽ cần đánh giá sức khỏe tổng thể, đo chỉ số cơ thể BMI sau đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân một cách cụ thể. Trong cả quá trình thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ luôn có bác sĩ điều trị đồng hành theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng chi tiết kết hợp với chế độ luyện tập cũng như vận động điều độ để có hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
5 lý do khiến việc giảm cân khó hơn theo tuổi tác

5 lý do khiến việc giảm cân khó hơn theo tuổi tác

Hay ăn cháo đêm có béo không? Làm sao để giảm?

Hay ăn cháo đêm có béo không? Làm sao để giảm?

Cách giảm cân cho người dễ tăng cân

Cách giảm cân cho người dễ tăng cân

Có nên giảm cân bằng cách ăn cùng một loại thực phẩm?

Có nên giảm cân bằng cách ăn cùng một loại thực phẩm?

Gợi ý thực đơn keto giảm 10kg hiệu quả

Gợi ý thực đơn keto giảm 10kg hiệu quả

48

Bài viết hữu ích?