Zalo

Dùng miếng dán rốn giảm cân có tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Miếng dán rốn giảm cân hiện tại vẫn chưa được cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm công nhận. Tuy nhiên, nhiều người lại sử dụng và nghĩ đó là một phương pháp an toàn. Vậy miếng dán rốn giảm cân có tốt không?

1. Miếng dán rốn giảm cân là gì và cách thức hoạt động

Miếng dán giảm cân được biết là một sản phẩm được sản xuất gần tương tự như miếng dán hạ sốt hoặc miếng dán giảm đau. Tuy nhiên với miếng dán giảm cân thì được sử dụng công nghệ sản xuất đảm bảo an toàn với vật liệu cách nhiệt cùng với các thành phần được chiết xuất từ thực vật. Khi sử dụng miếng dán giảm cân sẽ khiến cho các thành phần này dần dần khuếch tán vào bên trong cơ thể. 

Hiện nay có khá nhiều loại miếng dán giảm cân được giới thiệu với nhiều công dụng khác nhau như loại bỏ nước, giảm mỡ, săn chắc cơ thể.

Cách thức hoạt động của miếng dán giảm cân là giải phóng các thành phần hoạt tính từ một hệ thống phân phối trên bề mặt của làn da. Sau đó, da sẽ thực hiện hấp thụ các hạt hoạt chất trong miếng dán giảm cân để đi vào cơ thể. 

Mặc dù miếng dán giảm cân hoạt động theo cơ chế khuếch tán trên bề mặt da, nhưng không phải vùng da nào cũng có tỷ lệ hấp thụ và khuếch tán như nhau. Các đặc điểm của bề mặt da sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ của miếng dán giảm cân. Tuy nhiên, hai thành phần nhiệt độ và độ ẩm có thể là hai yếu tố góp phần bổ sung vào yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hấp thu hoạt chất qua da. 

Miếng dán giảm cân hoạt động theo cơ chế khuếch tán trên bề mặt da
Miếng dán giảm cân hoạt động theo cơ chế khuếch tán trên bề mặt da

2. Miếng dán rốn giảm cân có tốt không? Vì sao?

Miếng dán giảm cân có tác dụng giảm mỡ thừa phần bụng. Thành phần của miếng dán rốn giảm cân còn chứa các hợp chất mang lại lợi ích cho cơ thể ngoài việc thực hiện giảm mỡ là vitamin và khoáng chất, các nguyên tố đa lượng, vi lượng…. Miếng dán rốn giảm cân có tốt không?  Miếng dán giảm cân được các nhà sản xuất tuyên bố là sản phẩm an toàn hơn khi sử dụng so với các loại sản phẩm khác như viên uống giảm cân. Tuy nhiên, bằng chứng về sự an toàn của miếng dán giảm cân vẫn còn chưa được làm rõ. Một số người khi sử dụng miếng dán giảm cân báo cáo gặp các tác dụng phụ không mong muốn như đau ngực, lo lắng, nhức đầu, đau cơ và đau xương, tim đập loạn nhịp, tăng huyết áp. …

Miếng dán giảm cân có hiệu quả không? Miếng dán giảm cân không được cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm phê duyệt có tác dụng giảm cân. Do mỗi miếng dán khi được sản xuất lại bị điều chỉnh số lượng và hàm lượng hoạt chất có trong mỗi miếng dán hoặc chất lượng thành phần hoạt chất không được đảm bảo. 

Nhiều người vẫn đang sử dụng miếng dán rốn để giảm cân
Nhiều người vẫn đang sử dụng miếng dán rốn để giảm cân

3. Nên dùng miếng dán rốn giảm cân như thế nào?

Đề sử dụng miếng dán rốn giảm cân hiệu quả thì ngoài việc sử dụng miếng dán đúng cách cần, nên cần có sự kết hợp với một số phương pháp giảm cân khác. 

Miếng dán rốn giảm cân không thể sử dụng một cách vô tội vạ mà cần được sử dụng tuân thủ về liều lượng và thời gian như quy định. Miếng dán rốn giảm cân sử dụng khá đơn giản, chỉ cần loại bỏ lớp giấy để dán miếng dán rốn giảm cân lên vùng cần giảm mỡ của cơ thể. Miếng dán sẽ kéo dài tác dụng trong một ngày. Cho nên không cần phải thay miếng dán rốn giảm cân liên tục. 

Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả thì nên kết hợp sử dụng miếng dán và một số phương pháp giảm cân khác. Trong quá trình sử dụng miếng dán rốn giảm cân thì nên thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học đảm bảo cân bằng dưỡng chất trong cơ thể hoặc tiêu thụ năng lượng thấp hơn so với năng lượng tiêu hao. Điều này giúp cho cơ thể tránh được tình trạng tích mỡ thừa. Bên cạnh đó thực hiện luyện tập thể dục sẽ giúp cho cơ thể săn chắc hơn, quá trình trao đổi chất tốt hơn và giúp miếng dán hoạt động giảm cân nhanh hơn. 

Miếng dán rốn giảm cân có tốt không hiện vẫn chưa có câu trả lời từ các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, theo thông tin của nhà sản xuất thì các miếng dán giảm cân đều có thành phần tinh chất an toàn cho sức khỏe. Hiệu quả giảm cân của miếng dán vẫn chưa có những bằng chứng nghiên cứu, vì vậy sử dụng miếng dán giảm cân cần cân nhắc kỹ lưỡng. 

Ngoài việc sử dụng miếng dán rốn, bạn cũng có thể áp dụng thêm phương pháp giảm cân khoa học như truyền tiêu hao năng lượng với công thức chuẩn y khoa từ Mỹ. 

Liệu pháp tiêu hao năng lượng hiện đang là cách giảm cân khoa học được đánh giá rất cao và được nhiều người trong giới thượng lưu lựa chọn bởi không chỉ giúp bạn có một thân hình cân đối, bảo vệ sức khỏe mà còn làm tỷ lệ tái béo phì trở lại vô cùng thấp. Phương pháp giảm cân này chú trọng đến việc đưa vào cơ thể các loại vitamin, khoáng chất để đào thải mỡ thừa chuyển hóa thành các năng lượng tiêu hao trong ngày. Nhờ đó mà các mảng mỡ thừa dù là ở vùng bụng, dưới da hay nội tạng cũng được loại bỏ sau khoảng thời gian 8 tuần thực hiện.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cảnh giác nguy cơ nhồi máu cơ tim ở người béo phì

Cảnh giác nguy cơ nhồi máu cơ tim ở người béo phì

Ăn dứa có béo không? Muốn giảm cân có nên ăn dứa?

Ăn dứa có béo không? Muốn giảm cân có nên ăn dứa?

Vì sao cần xét nghiệm tuyến giáp ở người béo phì?

Vì sao cần xét nghiệm tuyến giáp ở người béo phì?

Nguy cơ sừng hóa gan bàn tay, bàn chân ở người thừa cân

Nguy cơ sừng hóa gan bàn tay, bàn chân ở người thừa cân

Rối loạn kinh nguyệt ở người thừa cân béo phì

Rối loạn kinh nguyệt ở người thừa cân béo phì

260

Bài viết hữu ích?