Zalo

Dùng mặt nạ nâng cơ có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhu cầu nâng cơ mặt ngày càng tăng và trở nên phổ biến với phần lớn phụ nữ. Hầu hết chúng ta có xu hướng sử dụng mặt nạ nâng cơ mặt 1 lần vì chúng cung cấp dinh dưỡng và giúp làm chậm tốc độ lão hóa. Tuy nhiên, mặt nạ nâng cơ mặt hiện nay có nhiều loại và hiệu quả phụ thuộc vào từng loại cũng như cách sử dụng của mỗi người. Sau đây là một số chia sẻ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn mặt nạ nâng cơ mặt có hiệu quả không?

1. Đánh giá mặt nạ nâng cơ mặt

Bất kỳ sản phẩm mặt nạ nâng cơ mặt nào cũng hướng đến điều chỉnh cơ mặt. Phần lớn các loại mặt nạ nâng cơ mặt sử dụng làm căng da sẽ xóa nếp nhăn và cải thiện tình trạng chảy xệ. Các loại mặt nạ nâng cơ mặt giấy đều hướng đến cấp ẩm và bổ sung dinh dưỡng cho da tuy nhiên cần kiểm tra kỹ thành phần vì chúng có thể gây dị ứng nếu nguyên liệu gây kích ứng cho da.

Nhìn chung mặt nạ nâng cơ mặt sẽ có hiệu quả nhất định tùy vào người sử dụng. Với mỗi người lựa chọn mặt nạ giấy hay can thiệp căng da sẽ xác định theo tình trạng cơ mặt bị mất liên kết ở mức độ nào. Mặt nạ sẽ chỉ dùng cho trường hợp nhẹ hoặc phòng vì chúng có tác dụng từ từ và chỉ làm chậm lão hóa chứ không thể đặc trị hay ngăn cản sự lão hóa nhất là khi tuổi tác lớn dần.

Hiệu quả của mặt nạ nâng cơ phụ thuộc vào từng loại cũng như cách sử dụng của mỗi người
Hiệu quả của mặt nạ nâng cơ phụ thuộc vào từng loại cũng như cách sử dụng của mỗi người

2. Ưu điểm của mặt nạ nâng cơ mặt so với phương pháp căng da

Mặt nạ nâng cơ mặt khá được yêu thích do sự tiện lợi và ít xâm lấn. Theo một số quan niệm sử dụng mặt nạ sẽ an toàn và không tổn hại sức khỏe như căng da có can thiệp phẫu thuật xâm lấn. Không dừng lại ở đó một số ưu điểm rõ rệt mặt nạ nâng cơ mặt đem lại được công nhận như:

  • Không cần chuẩn bị quá nhiều và sử dụng hầu hết trên mọi loại da
  • Giá thành của mặt nạ nâng cơ mặt giấy thấp hơn nhiều với phẫu thuật căng da mặt
  • Thời gian phục hồi khi sử dụng gần như là không
  • Không cần kiểm tra cũng như tái khám khi thực hiện
  • Có thể sử dụng ngay ở nhà riêng
  • Dễ dàng mua.

Những lợi ích cũng có thể đi kèm với nguy cơ. Mặt nạ nâng cơ mặt giấy có giá thành rẻ và dễ mua ở nhiều trang thương mại khiến sự kiểm soát chất lượng lỏng lẻo. Một số đối tượng mua hàng giả có thể sẽ khiến tình trạng da tồi tệ và dẫn đến lão hóa nhanh hơn. Vì thế cần cân nhắc kỹ nếu quyết định sử dụng mặt nạ giấy.

3. Khái quát mặt nạ nâng cơ cằm

Mặt nạ nâng cơ mặt có thể giúp cải thiện toàn bộ vùng da mặt, chống chảy xệ và giảm nếp nhăn. Tuy nhiên, với mặt nạ nâng cằm thì khác không nhất thiết phải sử dụng khi da lão hóa mà có thể dùng với nhiều mục đích nhằm điêu khắc tạo hình cằm theo ý muốn của từng người. 

Mặt nạ nâng cằm giấy cũng khá giống mặt nạ nâng cơ mặt nhưng phạm vị tác động chỉ ở cằm chứ không phải toàn bộ khuôn mặt. Khi sử dụng mặt nạ giấy cơ mặt sẽ được cấp ẩm và bổ sung dinh dưỡng giúp săn chắc cơ và làm các bó cơ liên kết chặt chẽ hơn. 

Mặt nạ nâng cằm có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau
Mặt nạ nâng cằm có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau

Tuy nhiên, mặt nạ nâng cằm thường không chỉ là một loại mặt nạ giấy. Với nhu cầu điêu khắc cằm hay cải thiện đường viền hàm một chiếc mặt nạ chuyên dụng khác sẽ được ưu tiên sử dụng. Mặt nạ nâng cằm là sản phẩm thiết kế dùng riêng cho cằm và có thể nâng cơ hiệu quả với cằm cùng đường viền hàm. 

Theo phân tích cấu trúc da, hầu hết da sẽ giảm độ đàn hồi và chảy xệ từ tuổi 30. Lúc này collagen và elastin giảm do không còn sinh ra mạnh mẽ như giai đoạn trưởng thành khiến lớp da chảy xệ và nhăn nheo. Theo đó vùng cằm và đường viền hàm sẽ lộ rõ sự thay đổi nếu không được chăm sóc cải thiện sớm.

Mặt nạ nâng cơ cằm sẽ được sử dụng đều đặn và nó giúp thay đổi hình thái cằm/ hàm mỗi ngày. Tuy nhiên sử dụng mặt nạ nâng cơ mặt chỉ là giải pháp nhất thời vốn không có hiệu quả lâu dài và cần duy trì để tránh tình trạng xấu đi. Do đó các đánh giá cũng nhận định phẫu thuật sẽ là lựa chọn nếu đối tượng mong muốn có khuôn mặt như ý.

Chất liệu sử dụng mặt nạ nâng cằm có tính co giãn giúp kéo và định hình phần hàm/ cằm cho khuôn mặt. Hiệu quả nâng cơ được đánh giá là tạm thời và cần thực hiện thường xuyên để tránh xa bị chảy xệ lại. Tuy nhiên, nhiều đối tượng có thể kết hợp các phương pháp chăm sóc chống lão hóa da kết hợp để giúp kéo dài thời gian nâng cơ và tăng cường độ liên kết cho da.

4. Cách thức mặt nạ nâng cơ cằm hoạt động

Các đối tượng từng trải nghiệm mặt nạ nâng cơ cằm giấy và mặt nạ nâng cơ cằm co giãn cho thấy chúng không quá khác nhau. Tuy nhiên, mặt nạ nâng bằng vật liệu co giãn không chứa serum như mặt nạ giấy nên có thể sử dụng như đai định hình cằm và xương hàm. Thêm vào đó, mặt nạ được cố định qua tai nên giúp nâng đỡ cơ hàm hiệu quả hơn.

Chiếc mặt nạ nâng cơ cằm có thể sử dụng nhiều lần miễn là vệ sinh sạch sau mỗi lần dùng để không ảnh hưởng đến sức khỏe da. Loại vật liệu được sử dụng trong thể thao nên phù hợp với mọi khuôn mặt và khá an toàn khi dùng chúng trong thời gian dài.

Thông thường, với mặt nạ giấy việc vệ sinh da mặt khó khăn do serum dính trên da. Tuy nhiên mặt nạ nâng vật liệu co giãn thì vệ sinh da khá đơn giản chủ yếu là mồ hôi hoặc tế bào chết trên da do quá trình sử dụng sinh ra. Lúc sử dụng mặt nạ nên làm khô da để tránh da ẩm khiến bản thân khó chịu. 

Chất liệu mặt nạ nâng cơ mặt cũng khá thoáng mát nên sẽ không gây nóng bức trong 20 - 30 phút đeo. Sau khi sử dụng co thể tháo ra vệ sinh và bảo quản lạnh để lần sau sử dụng. Đôi khi có thể thoa thêm bạc hà lên da khi dùng mặt nạ nâng cơ mặt để giúp cho máu lưu thông và cải thiện sức khỏe da.

4. Mặt nạ nâng cơ có hiệu quả không?

Mặt nạ nâng cơ mặt có hiệu quả không tùy theo cách sử dụng và chất lượng mặt nạ. Nhìn chung, mặt nạ nâng cơ mặt đều có tác dụng nhất định phù hợp với từng mục tiêu cụ thể. Đặc biệt là các loại mặt nạ nâng cơ cằm có thể sử dụng cả ngày mà vẫn thoải mái. 

Tuy nhiên, nếu chưa quen mặt nạ có thể gây khó chịu hoặc làm vùng da bị kích ứng. Vì thế nên tăng dần thời gian sử dụng và theo dõi mọi thay đổi để chọn kích thước mặt nạ phù hợp với cơ mặt. 

Mặt nạ nâng cơ mặt có hiệu quả không là do người dùng. Tuy nhiên phần lớn mặt nạ nâng cơ mặt sẽ giúp định hình khuôn mặt cải thiện các tình trạng chảy xệ và nếp nhăn từ sớm. Thêm vào đó, sử dụng mặt nạ nâng cơ cằm có thể tiết kiệm chi phí và tái sử dụng nhiều lần.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Có phải bấm huyệt trẻ hóa khuôn mặt không?

Có phải bấm huyệt trẻ hóa khuôn mặt không?

Lưu ý dùng kem tái tạo da sau khi bắn laser

Lưu ý dùng kem tái tạo da sau khi bắn laser

Hướng dẫn bài tập cho da mặt chảy xệ được cải thiện

Hướng dẫn bài tập cho da mặt chảy xệ được cải thiện

Da mặt chảy xệ phải làm sao cho đỡ?

Da mặt chảy xệ phải làm sao cho đỡ?

Hướng dẫn chọn mặt nạ chống lão hóa da

Hướng dẫn chọn mặt nạ chống lão hóa da

1154

Bài viết hữu ích?