Zalo

Diện chẩn tăng sức đề kháng được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Diện chẩn tăng sức đề kháng được không là băn khoăn của rất nhiều người, nhất là đối với những người đề kháng kém, thường xuyên mắc bệnh. Cùng đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác và những lưu ý khi thực hiện.

1. Diện chẩn là gì?

Trước khi giải đáp thắc mắc diện chẩn tăng sức đề kháng được không, chúng ta hãy hiểu về phương pháp Đông y diện chẩn là gì? 

Diện chẩn là một phương pháp trong Đông y hoàn toàn mới, dùng để trị bệnh theo nguyên tắc phản xạ thần kinh trên khuôn mặt. Phương pháp này được thực hiện bằng cách day ấn lên sinh huyệt. Trong đó, sinh huyệt được xem là những vùng phản chiếu tương ứng với các cơ quan nội tạng hay bộ phận bên ngoài cơ thể. Sinh huyệt chỉ xuất hiện trên khuôn mặt khi có một cơ quan nào đó trong cơ thể đang bị tổn thương. 

Trong quá trình day ấn để sinh huyệt, bạn có thể xuất hiện cảm giác đau ở vùng tương ứng. Tuy nhiên, cảm giác đau sẽ nhanh chóng biến mất, thay vào đó hiệu quả của phương pháp này rất cao. Diện chẩn giúp hệ thần kinh hoạt động ổn định trở lại, kích thích não bộ và tủy sống sản sinh thuốc giảm đau tự nhiên trong máu, tăng sức đề kháng. Khi điều trị khỏi bệnh, các sinh huyệt sẽ tự biến mất và khi day ấn sẽ không còn xuất hiện cảm giác đau nhức. 

Diện chẩn là một phương pháp trị bệnh theo nguyên tắc phản xạ thần kinh trên khuôn mặt
Diện chẩn là một phương pháp trị bệnh theo nguyên tắc phản xạ thần kinh trên khuôn mặt

2. Diện chẩn tăng sức đề kháng được không?

Các phương pháp Đông y cũng không kém hiệu quả trong tăng đề kháng, trong đó có thể kể đến phương pháp diện chẩn. Vậy diện chẩn tăng sức đề kháng được không?

Các nghiên cứu và thực tiễn đã chứng minh diện chẩn giúp tăng đề kháng, nhất là những người đề kháng yếu, thường xuyên xuất hiện các dấu hiệu: mệt trong người, hắt xì, cảm cúm, cảm sốt, sốt do lạnh, dị ứng, đau lưng, đau tức vùng sau lưng, đau nhức mình mẩy, mệt tim, thải độc…

Tăng sức đề kháng bằng diện chẩn như thế nào? Cách thực hiện tăng sức đề kháng bằng diện chẩn theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Diện chẩn tăng sức đề kháng sử dụng cây linh khí bổng, nhưng nếu các bạn không có, có thể thay thế các dụng cụ khác như cây sao chổi, cây dò day, cây bút bi hết mực, đầu tròn cục sạc điện thoại đồ tròn tai nghe, đôi đũa ăn ở nhà hoặc phần móng của đầu ngón cái để thực hiện. Gạch với lực vừa phải tránh trầy mặt da.

Bước 2: Tiến hành diện chẩn tăng sức đề kháng theo 2 cách 

  • Cách 1: Gạch cách đường viền trên mặt: Vùng mí tóc vòng quanh mặt vùng xung quanh lỗ tai, vùng trên chân mày, vùng viền xương hốc mắt dưới hoặc toàn bộ hốc mắt, vùng viền hai bên pháp lệnh, vùng viền cánh mũi, vùng rãnh nhân trung (phụ nữ có thai không nên gạch), vùng viền bờ cong ụ cằm, vùng viền môi, vùng viền tóc gáy.  Mỗi vùng gạch 3 lần, mỗi lần gạch cách nhau 1 phút.
  • Cách 2: Theo thuyết Phản chiếu của Diện Chẩn, hệ Bạch Huyết phản chiếu trên gương mặt trong 6 khu vực. Vì thế, nếu ta tác động trên 6 vùng này nghĩa là đã tác động đến toàn bộ hệ Bạch Huyết của cơ thể và điều đó giúp cho hệ Bạch Huyết phát huy được năng lực đề kháng với các loại chứng và sự suy yếu của cơ thể. Vùng 1: Gạch vùng từ dưới đầu chân mày xuống 2 bên sơn căn (Vùng sống mũi giữa 2 viền mũi). Vùng 2: Gạch dọc sống mũi (từ sơn căn đến đầu mũi). Vùng 3: Gạch 2 viền mũi. Vùng 4: Gạch 2 pháp lệnh (nếp nhăn mũi, má) xuống quá khóe miệng. Vùng 5: Gạch viền cong quanh ụ cằm. Vùng 6: Gạch quanh tai (trước và sau) từ huyệt 16 đến huyệt 14 rồi vòng qua phía sau tai đi qua huyệt 15, 54, 55 rồi vòng ra huyệt 16 trở lại.
Các nghiên cứu và thực tiễn đã chứng minh diện chẩn giúp tăng đề kháng
Các nghiên cứu và thực tiễn đã chứng minh diện chẩn giúp tăng đề kháng

3. Các lưu ý khi thực hiện diện chẩn tăng sức đề kháng

Khi thực hiện diện chẩn tăng sức đề kháng bạn cần có một số lưu sau để đem lại hiệu quả điều trị cao nhất: 

  • Đối với cách 1, tùy theo tình trạng sức khỏe của mỗi người sẽ được chỉ định mỗi ngày buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ. Nếu sức đề kháng yếu quá có thể áp dụng 3 lần/ ngày, cách 4 giờ. Nếu bạn đang bị bệnh có thể áp dụng phương pháp này cách 1 giờ làm 1 lần.
  • Đối với cách 2, mỗi vùng chỉ cần gạch từ 30 cái là đủ. Gạch với tốc độ vừa phải và lực ấn vừa phải. Để tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng nên thực hiện mỗi ngày làm một lần vào buổi sáng hoặc buổi tối. Người đề kháng yếu có thể áp dụng mỗi ngày làm từ 3 lần (sáng, trưa, tối), cách nhau 4 giờ. Nếu bạn đang bị bệnh có thể được chỉ định áp dụng cách 1 giờ làm 1 lần. Những người trẻ, khỏe mạnh được khuyến cáo không nên làm mỗi ngày (trừ trường hợp có vấn đề về sức khỏe) vì cách này cho hiệu quả cao và rất mạnh. Đối tượng này tránh lạm dụng phương pháp diện chẩn tăng sức đề kháng bởi sẽ tăng nguy cơ nóng trong người, sẽ dẫn đến các triệu chứng như: nổi nhọt, táo bón, mụn mặt, lở môi miệng, mộng tinh, huyết trắng…

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc diện chẩn tăng sức đề kháng được không? Đồng thời, bài viết đã hướng dẫn bạn đọc cách thực hiện bộ tăng sức đề kháng diện chẩn. Việc chủ động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy hệ miễn dịch sẽ giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh và trường thọ.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Chăm sóc hệ miễn dịch - "khiên" bảo vệ cơ thể khỏi các nguy cơ bệnh tật

Chăm sóc hệ miễn dịch - "khiên" bảo vệ cơ thể khỏi các nguy cơ bệnh tật

Mẹ ăn gì để tăng đề kháng cho con bú?

Mẹ ăn gì để tăng đề kháng cho con bú?

Cách uống mật ong để tăng sức đề kháng

Cách uống mật ong để tăng sức đề kháng

Các món ăn tăng sức đề kháng cho người lớn

Các món ăn tăng sức đề kháng cho người lớn

Sức đề kháng là gì và vì sao nó quan trọng?

Sức đề kháng là gì và vì sao nó quan trọng?

32

Bài viết hữu ích?