Zalo

Đeo đai nâng cơ mặt có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là sau 25 tuổi, thường dựa vào đai nâng cơ mặt để giữ cho làn da luôn căng mịn, không chảy xệ là lão hóa. Tuy nhiên, đeo đai nâng cơ mặt có hiệu quả không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó cách sử dụng và lựa chọn đai nâng cơ mặt phù hợp cũng là vấn đề quan trọng.

1. Đai nâng cơ mặt là gì và nó có hiệu quả như thế nào?

Mọi phụ nữ đều sẽ trải qua tình trạng lão hóa theo thời gian, khiến họ trở nên già hơn nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời. Vậy phải làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ? Trên thực tế, bạn cần nhờ đến các phương pháp nâng cơ mặt để trẻ hóa da, giúp da căng bóng và săn chắc hơn. Tuy nhiên, phương pháp nâng cơ mặt xâm lấn sẽ có nhiều mặt trái như để lại sẹo, nhiễm trùng, tác dụng phụ của thuốc gây tê. Do đó, đeo đai nâng cơ mặt là biện pháp được nhiều người lựa chọn vì nó không xâm lấn, không gây đau đớn.

Vậy đai nâng cơ mặt là gì và nó có hiệu quả như thế nào? Đai nâng cơ mặt là sản phẩm được thiết kế để hỗ trợ nâng cơ mặt, được gắn trực tiếp lên khuôn mặt và được cố định lại ở đỉnh đầu và phía sau đầu. Đai nâng cơ mặt sẽ bao gồm đai vải và mặt nạ collagen. Trong đó, đai vải được làm bằng chất liệu co dãn và thấm hút tốt. Khi đeo, phần đai sẽ ôm sát cằm và quai hàm đê giữ cho mặt nạ collagen dính vào mặt. Từ đó, giúp nâng cơ, kéo căng da và cải thiện tình trạng da chảy xệ. Đặc biệt, một số loại đai nâng cơ mặt còn có được thiết kế để giảm mỡ trên mặt. Mặt nạ collagen có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho làn da, giúp cải thiện tình trạng da và cơ mặt.

đai nâng cơ mặt
Đai nâng cơ mặt là sản phẩm hỗ trợ nâng cơ mặt được nhiều người sử dụng

Đến đây, nhiều người thắc mắc rằng đeo đai nâng cơ mặt có hiệu quả không. Trên thực tế, sản phẩm này hoạt động theo cơ chế tác động lực và cung cấp dưỡng chất cho cơ mặt, nhờ đó giúp hỗ trợ giảm tình trạng chảy xệ và giúp căng da. Tuy nhiên, nếu bạn đang cân nhắc có nên dùng đai nâng cơ mặt không, hãy tham khảo những ưu điểm của phương pháp này dưới đây:

  • Không xâm lấn, không gây đau đớn: Đai nâng cơ mặt là giải pháp nâng cơ không xâm lấn, phương pháp này sẽ phù hợp với những người lo ngại về phẫu thuật và các di chứng của nó.
  • Chi phí phù hợp: Các phương pháp nâng cơ mặt chuyên sâu đòi hỏi một khoản kinh phí không thế nhỏ. Thay vì phải bỏ ra số tiền lớn, nhiều người chọn mua đai nâng cơ mặt với mức giá vừa phải để cải thiện làn da và khuôn mặt.
  • Tính linh hoạt cao: Đai nâng cơ mặt là sản phẩm được sử dụng độc lập. Vì vậy, bạn có thể mang nó bên mình và sử dụng khi thích hợp.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì đai nâng cơ mặt cũng tồn tại một số nhược điểm, khiến nhiều người phân vân có nên dùng đai nâng cơ mặt không, chẳng hạn như:

  • Hiệu quả tạm thời: Cơ chế hoạt động của đai nâng cơ mặt là tác động lực ép và cung cấp dưỡng chất cho da, nó không tác động đến các cấu trúc bên trong. Vì vậy, đeo đai nâng cơ chỉ có tác dụng tức thời. Sau một thời gian ngắn, nếu bạn không tiếp tục đeo đai nâng cơ mặt thì khuôn mặt sẽ trở về trạng thái như cũ.
  • Tổn thương da: Một trong những bất cập của đai nâng cơ mặt là nếu sử dụng quá nhiều có thể dẫn đến tổn thương bề mặt da. Những vết hằn trên mặt sau khi đeo đai sẽ dễ hình thành nếp nhăn.
  • Một số đai nâng cơ mặt không rõ nguồn gốc, có chứa hóa chất độc hại có thể gây tổn thương, kích ứng da.
  • Lạm dụng quá mức hoặc sử dụng đai nâng cơ mặt không đúng cách đều có thể khiến gương mặt biến dạng, méo mó.

2. Cách dùng đai nâng cơ mặt đúng

Đeo đai nâng cơ mặt có hiệu quả không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó cách đeo đai đúng là rất quan trọng. Dưới đây là hướng dẫn 5 bước đeo đai nâng cơ mặt đúng để giúp gương mặt thon gọn, giảm nọng cằm và mỡ mặt:

  • Bước 1: Làm sạch mặt bằng nước tẩy trang để đảm bảo da được sạch hoàn toàn, giúp hạn chế nguy cơ bị bụi bẩn, chất bã nhờn gây tắc lỗ chân lông trong suốt thời gian đeo đai.
  • Bước 2: Thoa nước hoa hồng để cấp ẩm và cân bằng da sau khi rửa mặt.
  • Bước 3: Đắp mặt nạ hoặc tinh chất dưỡng da đi kèm với đai nâng cơ mặt. Bạn nên thoa thật kỹ ở khu vực dưới cằm và cổ để có hiệu quả tối ưu.
  • Bước 4: Đeo đai nâng cơ mặt và điều chỉnh sao cho khớp với khuôn mặt. Bạn nên chọn đai có kích thước phù hợp để có cảm giác thoải mái khi đeo.
  • Bước 5: Để yên và thư giãn từ 45 – 60 phút sau đó tháo đai, massage nhẹ nhàng toàn bộ khuôn mặt để tinh chất thấm sâu vào da.
đai nâng cơ mặt
Đeo đai nâng cơ mặt đúng cách giúp tối ưu hiệu quả

3. Lưu ý trong quá trình sử dụng đai nâng cơ mặt

Để đai nâng cơ mặt phát huy hiệu quả tối đa khi đeo, bạn cần lưu ý:

  • Lựa chọn loại đai phù hợp với kích thước khuôn mặt để định hình được đúng dáng và sự thoải mái khi sử dụng.
  • Mua đai nâng cơ mặt ở những nhà cung cấp uy tín, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh mua phải hàng kém chất lượng, chứa các hóa chất độc hại.
  • Nghiên cứu kỹ và làm theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để hạn chế những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình sản xuất như kích ứng da, dị ứng hoặc lệch dáng mặt.
  • Nếu nhận thấy bất kỳ biểu hiện bất thường nào trên da như mẩn ngứa, đỏ, dị ứng, … thì cần ngưng sử dụng.

Đai nâng cơ mặt là sản phẩm có hiệu quả nhất định trong việc hỗ trợ nâng cơ mặt. Tuy nhiên, nó chỉ tác động đến phần mềm bên ngoài da chứ không tác động đến cấu trúc xương hàm, do đó mà chỉ có tác dụng nhất thời. Vì vậy, bên cạnh đeo đai, bạn cần xây dựng lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học để cải thiện sức khỏe tổng thể và làm chậm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da đón Tết thật vui vẻ, xinh tươi.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hay ăn đu đủ có nổi mụn không?

Hay ăn đu đủ có nổi mụn không?

Bị phát ban mụn trứng cá phải làm sao cho nhanh khỏi?

Bị phát ban mụn trứng cá phải làm sao cho nhanh khỏi?

Dùng thuốc ngừa thai Diane 35 có bị nám da không?

Dùng thuốc ngừa thai Diane 35 có bị nám da không?

Tại sao có người có da trắng hồng tự nhiên?

Tại sao có người có da trắng hồng tự nhiên?

Vì sao nên xịt khoáng cho da dầu mụn lỗ chân lông to?

Vì sao nên xịt khoáng cho da dầu mụn lỗ chân lông to?

278

Bài viết hữu ích?