Zalo

Cách giảm nếp nhăn tại nhà với các biện pháp tự nhiên

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nếu bạn đã quá mệt mỏi với việc sử dụng kem chống lão hóa và huyết thanh đắt tiền cho các loại nếp nhăn, bạn có thể tìm đến lựa chọn tự nhiên đơn giản mà còn tiết kiệm chi phí. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cách giảm nếp nhăn tại nhà để bạn đọc tham khảo.

1.Giới hạn lượng đường hấp thụ

Quá trình lão hóa tự nhiên làm cho tất cả mọi người xuất hiện nếp nhăn tại nhiều vị trí trên cơ thể, đặc biệt là ở các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời như khuôn mặt, cổ, tay và cánh tay. Vậy làm sao để giảm nếp nhăn tại nhà?

Có rất nhiều cách giảm nếp nhăn tại nhà đơn giản có thể giúp cải thiện hiệu quả các nếp nhăn. Chúng ta có thể bắt đầu từ một cách thức đơn giản nhất đó chính là giới hạn lượng đường nạp vào có thể.

Đường trong cơ thể tạo ra quá trình glycation, và các sản phẩm glycation nâng cao gọi chung là AGEs). AGEs có khả năng làm phân hủy collagen trong cơ thể bạn và theo thời gian sẽ làm cho vẻ ngoài của bạn trông già dặn hơn.

Do đó việc giảm tiêu thụ đường từ thói quen nấu nướng chính là cách giảm nếp nhăn tại nhà hiệu quả mà ít người chú ý. Việc hạn chế hấp thụ thức ăn chứa quá nhiều đường sẽ giúp khuôn mặt của bạn giữ lại nét trẻ trung.

Đường có khả năng làm phân hủy collagen trong cơ thể
Đường có khả năng làm phân hủy collagen trong cơ thể 

2.Sử dụng dầu dừa dưỡng da

Khi bôi lên da dầu dừa sẽ lấp đầy khoảng trống trong biểu bì và làm cho da trở nên mềm mại ngay tức thì. Sử dụng dầu dừa dưỡng da không chỉ làm cho da mịn hơn, dầu dừa cũng giúp da giữ lại độ ẩm, làm cho khuôn mặt của bạn trở nên mướt mát hơn. Đây cũng là phương pháp điều trị hiệu quả cho da khô.

Nếu không có dầu dừa, dầu ô-liu và các sản phẩm phụ của nó như dầu từ thân cây và lá ô-liu cũng có chứa các hợp chất có thể làm tăng mức collagen của da.

3.Đổi tư thế ngủ

Một số nếp nhăn trên mặt bạn có thể là do tư thế mà bạn nằm ngủ. Nếp nhăn có thể hình thành khi khuôn mặt của bạn ấn vào gối theo cách 1 tương tự và lặp lại đều đặn mỗi đêm. Theo thời gian, sự đè nén này sẽ làm cho da của bạn yếu ở một số nơi hơn so với những nơi khác và hình thành nếp nhăn. Bạn có thể ngăn ngừa hoặc giảm các nếp nhăn bằng cách ngủ ở tư thế nằm ngửa, hạn chế tư thế nghiêng người.

4.Rửa mặt sạch 

Dành ra thêm 3 - 5 phút để rửa mặt vào ban đêm không bao giờ là lãng phí thời gian. Nếu bạn để nguyên lớp trang điểm trên mặt qua đêm sẽ khiến da hấp thụ hầu hết các loại mỹ phẩm. Trong khi đó mỹ phẩm đều chứa hóa chất có khả năng gây oxy hóa mặt da của bạn. Đó là lý do tại sao việc rửa mặt thật sạch vào ban đêm không bao giờ là lãng phí thời gian. Tuy nhiên, bạn cần tránh rửa mặt một quá thô bạo. Nếu có điều kiện, bạn nên sử dụng máy rửa mặt để làm sạch khuôn mặt và rửa lại  bằng 1 dòng nước lạnh chảy tự nhiên qua làn da.

5.Đắp mặt nạ chuối

Chuối là loại trái cây nhiệt đới có chứa dầu và vitamin tự nhiên giúp nâng cao sức khỏe da. Các chuyên gia khuyến cáo về một làn da khỏe sẽ khiến các nếp nhăn ít cơ cơ hội phát triển, vì vậy bạn có thể tận dụng chuối như là một loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên theo cách sau:

  • Nghiền một phần tư quả chuối cho mịn
  • Bôi một lớp chuối mỏng lên da của bạn.
  • Để yên trên da tròn 15 đến 20 phút trước khi rửa sạch lại  bằng nước ấm.
Chuối là loại trái cây nhiệt đới có chứa dầu và vitamin tự nhiên giúp nâng cao sức khỏe da
Chuối là loại trái cây nhiệt đới có chứa dầu và vitamin tự nhiên giúp nâng cao sức khỏe da

6.Mát xa

Nhiều người áp dụng phương pháp mát xa để ngăn ngừa và giảm hình ảnh nếp nhăn. Trên thực tế, việc sử dụng thiết bị mát xa mặt cầm tay hàng ngày có thể giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn bằng cách làm tăng lượng  protein trên da, giúp giữ cho da mịn màng hơn.

Hoặc bạn cũng có thể mát xa mặt hàng ngày trong 3-5 phút. Những ngón tay có thể gây ra những tác động với lực vừa phải đến da, giúp làm giảm căng thẳng hiệu quả.

Chính vì vậy, hiện nay có rất nhiều spa và tiệm mát-xa cung cấp các liệu pháp mát-xa khuôn mặt. Ở nhà, bạn hoàn toàn có thể mát xa khuôn mặt bằng cách dùng lực từ các ngón tay vào hai bên mặt và di chuyển chúng theo những nét vẽ hình tròn.

7.Bổ sung lợi khuẩn và sữa chua

Nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ thường xuyên Probiotics (thường được  tìm thấy trong sữa chua hoặc bày bán dưới dạng bổ sung, có thể làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể của da.

Trong một nghiên cứu, chuột già được cho ăn sữa chua probiotic đã phát triển làn da và lông khỏe mạnh hơn các con chuột không được ăn. Các nhà nghiên cứu đã nhận thấy việc bổ sung probiotic sẽ giúp làn da mạnh hơn, chống lại từ môi trường như ánh sáng mặt trời.

8.Luôn sử dụng kem chống nắng 

Cách tốt nhất để tránh nếp nhăn là bảo vệ da khỏi mặt trời. Giới hạn thời gian bạn ở bên ngoài khi trời nắng, mặc quần áo bảo vệ làn da kĩ càng như mũ và tay áo dài, sử dụng kem chống nắng hàng ngày với SPF ít nhất 30. Bôi kem dưỡng ẩm da định kỳ để giúp giữ nước. 

Tránh hút thuốc do thuốc lá có thể làm khô da và nhăn. Hãy áp dụng  chế độ ăn uống cân bằng, ưu tiên giàu trái cây tươi, rau củ và thực phẩm ít qua chế biến.

Ngoài các biện pháp tự nhiên, bạn có thể tham khảo liệu pháp trẻ hóa da 360 với công thức chuẩn y khoa độc quyền từ Mỹ. Liệu pháp trẻ hóa da từ sớm này là sự kết hợp của các dịch vụ thẩm mỹ da bên ngoài kết hợp với liệu trình trẻ hóa tế bào từ bên trong. Sự kết hợp hoàn hảo này như thêm một lần nữa giúp làn da được tái sinh, tươi trẻ, giảm nếp nhăn, nám, tàn nhang hiệu quả.

Trước khi thực hiện liệu trình, bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, lựa chọn liệu trình phù hợp đảm bảo hiệu quả, cũng như tránh được các tác dụng phụ.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hay cau mày làm bạn nhanh già

Hay cau mày làm bạn nhanh già

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Các nguyên nhân gây lỗ chân lông to trên da mặt

Các nguyên nhân gây lỗ chân lông to trên da mặt

Các ứng dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Các ứng dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

11

Bài viết hữu ích?