Zalo

Đeo đai định hình khuôn mặt có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Không ít chị em phụ nữ hiện nay sử dụng đai đeo định hình mặt với hy vọng duy trì làn da căng mịn và ngăn chặn quá trình lão hóa. Tuy nhiên, đeo đai định hình khuôn mặt có hiệu quả không trong việc trẻ hóa khuôn mặt như quảng cáo. Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu về đai đeo định hình mặt cũng như giải đáp thắc mắc trên.

1. Đai định hình khuôn mặt là gì? Cơ chế và cấu tạo của nó?

Trước khi giải đáp băn khoăn “Đeo đai định hình khuôn mặt có hiệu quả không?”, chúng ta hãy cùng hiểu về “Đai định hình khuôn mặt là gì? Cơ chế và cấu tạo của nó?”.

Đai định hình khuôn mặt còn được biết đến với những cái tên như: mặt nạ thon gọn cằm, mặt nạ V-line,... 

Đai nâng cơ mặt thường bao gồm phần đai vải tương tự như những băng đai thường được sử dụng để định hình khuôn mặt sau các ca phẫu thuật thẩm mỹ và mặt nạ collagen. Phần đai vải được chế tạo từ chất liệu dẻo, thiết kế ôm sát vùng cằm và cổ, giúp giữ cho lớp mặt nạ collagen bám chặt vào bề mặt da. Đeo đai định hình khuôn mặt này giúp làm căng da mặt, kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa, giảm sưng tấy, đồng thời tạo ra hiệu ứng nâng cơ độc đáo.

Khi sử dụng bạn chỉ cần lấy một miếng dán, bóc lớp keo và dán trực tiếp lên hai bên của khuôn mặt. Sau đó, đeo băng đai để giữ vững miếng dán trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng. Trong quá trình này, hơi nóng được tạo ra để kích thích và đốt cháy lượng mỡ thừa ở hai bên má.

2. Đeo đai định hình khuôn mặt có hiệu quả không?Vì sao?

Vậy đeo đai định hình khuôn mặt có hiệu quả không? Đai đeo định hình mặt được quảng cáo có khả năng nâng cao và loại bỏ nọng cằm, giúp bạn sở hữu khuôn mặt thon gọn chỉ sau vài tuần sử dụng. Tuy nhiên, loại mặt nạ này thực tế không mang lại kết quả lâu dài trong việc tạo hình cho khuôn mặt theo dạng V-line. 

đeo đai định hình khuôn mặt có hiệu quả không
Vậy đeo đai định hình khuôn mặt có hiệu quả không? 

Dựa vào cơ chế và cấu tạo có thể thấy sản phẩm này ảnh hưởng đến cơ mềm bên ngoài da và cung cấp dưỡng chất chăm sóc da, không tác động đến cấu trúc xương hàm. Do đó, hiệu quả về việc nâng cơ không thấy rõ rệt đặc biệt đối với những người có làn da nhăn nheo hoặc chảy xệ. Đối với những người trẻ tuổi, sản phẩm có thể mang lại tác dụng làn da căng mịn và thanh tú tạm thời. 

Để thay đổi hình dạng khuôn mặt và tạo ra gương mặt V-line, phương pháp duy nhất là tác động đến cấu trúc xương, bao gồm xương gò má, khung gò má, xương hàm và thậm chí cả xương hàm trên. Với cấu trúc xương vững chắc và ổn định như vậy, ngoài việc sử dụng phương pháp phẫu thuật bằng dao kéo, không có biện pháp nào khác có thể thay đổi hình dạng của nó.

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị, cơ sở thẩm mỹ quảng cáo các đai định hình mặt với công dụng “thần thánh”. Thực tế, nếu bạn đeo đai định hình khuôn mặt không có nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng trong thời gian dài không chỉ làm giảm lượng mỡ trên khuôn mặt để tạo ra hiệu ứng thon gọn,mà còn có thể dẫn đến sự tiêu thụ mỡ quá mức. Kết quả là, sau vài tháng, khuôn mặt có thể trở lại hình dáng ban đầu khi lượng mỡ bắt đầu phục hồi.

Bên cạnh đó, việc sử dụng mặt nạ này thường xuyên có thể gây ra các vấn đề khác như bỏng rát da và tăng nguy cơ nổi mụn. Da bị bí bách và ứ đọng mồ hôi dễ xảy ra, tạo điều kiện cho sự hình thành mụn. Do đó, việc đeo loại mặt nạ này có thể không chỉ không đạt được hiệu quả mong muốn mà còn có thể gây hậu quả tiêu cực cho sức khỏe của làn da.

3. Các lưu ý để đảm bảo an toàn khi dùng đai đeo định hình mặt

Sau khi đã tìm được câu trả lời cho băn khoăn “Đeo đai định hình khuôn mặt có hiệu quả không?” thì chị em cũng cần “nằm lòng” một số lưu ý để đảm bảo an toàn khi đeo đai định hình khuôn mặt. 

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm để hiểu rõ cách sử dụng và tránh dùng sai cách.
  • Không nên đeo đai định hình khuôn mặt quá chật vì có thể gây tổn thương cho da và cơ.
  • Kết quả của đai đeo định hình mặt không thấy ngay lập tức. Vì vậy, việc sử dụng sản phẩm cần phải thực hiện đều đặn và kiên trì để thấy được hiệu quả.
  • Không nên sử dụng sản phẩm này quá nhiều, đặc biệt là khi bạn cảm thấy không thoải mái hoặc khi da đang có vấn đề.
  • Nếu có tình trạng da nhạy cảm, bạn cần kiểm tra chất liệu của đai đeo định hình mặt để đảm bảo không gây kích ứng hoặc dị ứng cho da. 
  • Đai định hình khuôn mặt có thể được sử dụng như một phần của chế độ chăm sóc da tổng thể. Để có làn da trẻ hóa, bạn cần kết hợp với việc duy trì một chế độ chăm sóc da lành mạnh và lối sống lành mạnh.
đeo đai định hình khuôn mặt có hiệu quả không
Kết quả của đai đeo định hình mặt không thấy ngay lập tức 

Như vậy bài viết trên đã giúp bạn đọc tìm hiểu chi tiết về đai định hình mặt cũng như đi tìm câu trả lời cho thắc mắc “Đeo đai định hình khuôn mặt có hiệu quả không?”. Có thể thấy, việc sử dụng đai đeo định hình mặt không gây hại và nếu không có biểu hiện kích ứng, bạn có thể thoải mái sử dụng. Tuy nhiên, chị em cũng không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào việc loại mặt nạ này có thể thay thế phẫu thuật thẩm mỹ.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cấy tế bào gốc cho da mặt có an toàn và hiệu quả?

Cấy tế bào gốc cho da mặt có an toàn và hiệu quả?

Hay ăn đu đủ có nổi mụn không?

Hay ăn đu đủ có nổi mụn không?

Bị phát ban mụn trứng cá phải làm sao cho nhanh khỏi?

Bị phát ban mụn trứng cá phải làm sao cho nhanh khỏi?

Dùng thuốc ngừa thai Diane 35 có bị nám da không?

Dùng thuốc ngừa thai Diane 35 có bị nám da không?

Tại sao có người có da trắng hồng tự nhiên?

Tại sao có người có da trắng hồng tự nhiên?

243

Bài viết hữu ích?