Zalo

Tiêm Botox cho khuôn mặt thon gọn hơn: Có tác dụng phụ không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Botox là một kỹ thuật làm đẹp được ứng dụng nhiều trong thời gian gần đây. Tiêm Botox mang lại nhiều lợi ích, bao gồm việc làm thon gọn mặt. Câu hỏi đặt ra là tiêm Botox có hại không?
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Tiêm Botox cho khuôn mặt thon gọn hơn thật không?

Tiêm Botox nhiều có hại không, đặc biệt khi muốn làm thon gọn mặt, là vấn đề mà nhiều chị em lo lắng. Theo các chuyên gia, Botox bản chất là một loại chất độc thần kinh phổ biến ở dạng tiêm. Botox sử dụng độc tố botulinum tuýp A để tạm thời làm tê liệt cơ bắp.

Botox có thể được sử dụng để điều trị các tình trạng y tế, chẳng hạn như chứng tăng tiết mồ hôi và chứng đau nửa đầu mãn tính. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, Botox đã được ứng dụng như một phương pháp thẩm mỹ, đặc biệt là làm đẹp vùng mặt. Botox có khả năng làm mờ các nếp nhăn giữa lông mày, vết chân chim quanh mắt và các nếp nhăn ngang trán.

Thêm vào đó, Botox có thể được sử dụng để làm thon gọn và tạo đường nét cho khuôn mặt. Các bác sĩ sẽ thực hiện mục tiêu này bằng cách nhắm mục tiêu vào các cơ cắn ở phía sau hàm. Nhóm cơ này có trách nhiệm tạo cho khuôn mặt có hình vuông. Quy trình này được gọi là tiêm Botox thon gọn cơ cắn.

Theo bác sĩ, cơ cắn là một tập hợp các cơ kéo dài từ giữa đến dưới khuôn mặt và chịu trách nhiệm cho động tác nhai. Nếu bạn vô tình nghiến răng vào ban đêm, hay còn được gọi là chứng nghiến răng, những cơ này có thể to hơn bình thường.

Việc tiêm Botox vào các cơ này giúp giảm hoạt động của chúng, điều này có thể có tác động đáng kể đến đường nét trên khuôn mặt. Hiện tại, việc sử dụng Botox ở phần dưới khuôn mặt được coi là không có nhãn hiệu, có nghĩa là nó hiện không được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm chấp thuận. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đáng tin cậy cho thấy quy trình tiêm Botox thon gọn mặt vẫn đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Botox thường mất từ ​​2 đến 5 ngày để bắt đầu có tác dụng
Botox thường mất từ ​​2 đến 5 ngày để bắt đầu có tác dụng

Theo các chuyên gia về lĩnh vực thẩm mỹ, việc làm thon gọn mặt bằng cách tiêm Botox đơn giản đến không ngờ. Bác sĩ sẽ đánh giá trực quan vùng mặt cần điều trị bằng cách sờ nắn kết hợp cô lập các cơ theo cách thủ công, sau đó thực hiện một loạt 2 đến 3 mũi tiêm Botox cho mỗi bên của phần dưới khuôn mặt.

Quy trình tiêm Botox gọn mặt không kéo dài quá vài phút với mức độ đau thấp. Hầu hết bệnh nhân thậm chí không thực sự nhận thấy cảm giác khó chịu khi tiêm Botox gọn mặt. Đối với những người có khả năng chịu đau kém, bác sĩ có thể sử dụng kem gây tê để hỗ trợ thêm.

Thời gian phục hồi sau tiêm Botox là rất ngắn, vì đây là một thủ tục đơn giản. Tuy nhiên, bệnh nhân nên tránh các hoạt động sau đây ngay sau khi làm thủ thuật:

  • Chạm tay hoặc chà xát vào vùng tiêm;
  • Nằm hoặc nghiêng người;
  • Tập thể dục;
  • Uống thuốc giảm đau hoặc uống rượu.

Botox thường mất từ ​​2 đến 5 ngày để bắt đầu có tác dụng, với kết quả giảm béo hoàn toàn sau vài tuần. Phương pháp điều trị này sẽ duy trì được từ 3 đến 4 tháng, vì vậy để duy trì vẻ ngoài thon gọn hơn bạn cần tiếp tục tiêm Botox thon gọn mặt nhiều lần mỗi năm.

2. Tác hại tiêm Botox thon gọn mặt

Tiêm Botox có hại không là vấn đề mà chị em quan tâm. Mặc dù biện pháp làm thon gọn khuôn mặt bằng Botox là một quy trình có rủi ro tương đối thấp, nhưng vẫn có những tác dụng phụ tiềm ẩn có thể xảy ra. 

Bên cạnh những vết bầm tím hoặc cảm giác khó chịu tại vị trí tiêm, những tác dụng phụ sau đây có thể xuất hiện bao gồm:

  • Đau đầu;
  • Đỏ da;
  • Yếu cơ;
  • Cứng cơ;
  • Khô miệng;
  • Nụ cười biến dạng tạm thời;
  • Rối loạn chức năng nói hoặc nuốt;
  • Động tác nhai yếu tạm thời.
Botox là một quy trình làm đẹp có rủi ro tương đối thấp
Botox là một quy trình làm đẹp có rủi ro tương đối thấp

3. Cần chú ý gì khi thực hiện tiêm botox?

Nếu gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, bạn cần liên hệ với bác sĩ ngay lập tức:

  • Sưng phù mặt;
  • Sốt;
  • Cảm giác đau dữ dội;
  • Biểu hiện của phản ứng dị ứng l, chẳng hạn như phát ban hoặc khó thở.

Các chuyên gia cho biết, về mặt lý thuyết bất cứ lúc nào kim tiêm đâm vào da thì tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn đều có thể xảy ra. Tuy nhiên, với biện pháp thon gọn mặt bằng tiêm Botox thì tác dụng phụ này cực kỳ hiếm gặp.

Tiêm Botox có hại không đã được giải đáp. Mặc dù biện pháp làm thon gọn khuôn mặt bằng Botox là một quy trình có rủi ro tương đối thấp, nhưng vẫn có những tác dụng phụ tiềm ẩn có thể xảy ra. Để hạn chế được những nguy cơ đó thì bạn nên tìm cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế chuyên khoa để thực hiện.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả

162

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Botox so với chất làm đầy (Filler): Cái nào tốt hơn cho bạn?

Botox so với chất làm đầy (Filler): Cái nào tốt hơn cho bạn?

Tiêm filler hốc mắt có an toàn cho bạn?

Tiêm filler hốc mắt có an toàn cho bạn?

Thông thường tiêm botox gọn hàm bao lâu có tác dụng?

Thông thường tiêm botox gọn hàm bao lâu có tác dụng?

Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Chất làm đầy sẹo lõm (Filler) hiệu quả nhất cho khu vực nào trên cơ thể?

Chất làm đầy sẹo lõm (Filler) hiệu quả nhất cho khu vực nào trên cơ thể?

162

Bài viết hữu ích?