Zalo

Tiêm filler hốc mắt có an toàn cho bạn?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi lão hoá bắt đầu xuất hiện thì các nếp nhăn có thể xuất hiện ở đuôi mắt và bọng mắt, xuất hiện dưới mí mắt, hõm mắt sẽ khiến bạn trở nên hốc hác và kém sức sống hơn. Lúc này thủ thuật tiêm filler hốc mắt bằng các chất làm đầy da có thể có hiệu quả thay đổi diện mạo vùng dưới mắt, cải thiện ngoại hình đáng kể. Vậy thực sự tiêm filler hốc mắt có an toàn không?
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bác sĩ Da liễu Thẩm mỹ

1. Tiêm filler hốc mắt là gì?

Theo thời gian, các dấu hiệu lão hoá xuất hiện sẽ khiến làn da kém đàn hồi, chảy xệ do các mô liên kết yếu trong da yếu đi khiến da ở vùng mắt cũng trở nên chùng nhão và kém căng mọng tạo thành những hõm sâu dưới hốc mắt. Điều này khiến cho bạn trông mệt mỏi, hốc hác ngay cả khi nghỉ ngơi đầy đủ. Da có thể xuất hiện nếp nhăn hoặc các nếp nhăn bên cạnh mắt hiện rõ hơn, thậm chí có thể nhìn thấy tĩnh mạch dưới da. Lúc này phương pháp tiêm filler hốc mắt bằng các chất làm đầy da là một sự lựa chọn tốt để làm phẳng các khoảng trống dưới mắt, giúp bạn thêm đầy đặn và tươi trẻ hơn. Ngoài ra, tiêm filler hốc mắt còn giúp giảm sự xuất hiện của các vết chân chim ở bên mắt.

Tiêm filler hốc mắt sẽ sử dụng filler HA có cấu trúc tương tự như hyaluronic acid trong cơ thể người để đưa vào vùng da dưới mí mắt, phần rãnh lệ bằng kim tiêm chuyên dụng. Sau đó, các hoạt chất filler sẽ tạo thành mô đệm ngậm nước lấp đầy các vùng trũng, căng da và xoá nhăn. Với phương pháp này các bác sĩ sẽ nhanh chóng tiến hành xác định vùng hốc mắt sâu, sau đó xác định vị trí tiêm và lượng filler cần thiết để làm đầy vùng mắt đó.

Tiêm filler hốc mắt là thủ thuật thẩm mỹ phổ biến để cải thiện vùng da lão hoá ở mắt
Tiêm filler hốc mắt là thủ thuật thẩm mỹ phổ biến để cải thiện vùng da lão hoá ở mắt

2. Có nên tiêm filler hốc mắt không và khi nào nên thực hiện thủ thuật này?

Tiêm filler hốc mắt là phương pháp ít xâm lấn, không gây đau và tương đối an toàn nhằm xóa bỏ những lão hoá về hốc mắt, trũng mắt sâu giúp người sử dụng có được đôi mắt căng mọng ưa nhìn. Vì vậy những người muốn có một mắt đẹp, căng đầy sức sống có thể tham khảo thủ thuật tiêm filler hốc mắt để cải thiện các nhược điểm lão hoá của vùng da này. Những đối tượng có thể tiêm filler làm đầy hốc mắt gồm:

  • Người bẩm sinh sở hữu trũng mắt sâu
  • Người bị lão hoá dẫn đến hốc mắt có lớp mỡ đệm dưới da bị teo đi
  • Xuất hiện quầng thâm, nếp nhăn nhiều tại vùng da quanh mắt do thiếu ngủ, stress kéo dài
  • Mong muốn sở hữu đôi mắt trẻ trung, hài hoà với khuôn mặt
Tiêm filler hốc mắt là thủ thuật ít xâm lấn và tương đối an toàn
Tiêm filler hốc mắt là thủ thuật ít xâm lấn và tương đối an toàn

3. Tiêm filler hốc mắt có an toàn không?

Tiêm filler hốc mắt tương đối an toàn với đa số đối tượng, các ưu điểm của thủ thuật này gồm có:

  • Thời gian thực hiện nhanh chóng: thủ thuật tiêm filler hốc mắt chỉ rơi vào khoảng 5-10 phút và cơ thể sẽ thích nghi với các chất làm đầy trong vài tuần.
  • Hiệu quả và duy trì: Hiệu quả làm đầy, xoá nếp nhăn sẽ đến ngay sau khi thực hiện thủ thuật tiêm filler hốc mắt, đặc biệt là sau 3 ngày điều trị. Hiệu quả làm đầy cũng được duy trì trong thời gian tương đối để có thể cân chỉnh trong những lần tiêm tiếp theo.
  • Quá trình tiêm không đau đớn: thủ thuật tiêm filler hốc mắt không gây đau, vì chỉ dùng đầu mũi kim siêu nhỏ đưa chất làm đầy vào dưới da nơi các vị trí tiêm đã được xác định
  • Không cần nghỉ ngơi nhiều sau khi tiêm: Chất làm đầy thường là các phân tử filler gốc HA- phân tử ngậm nước có cấu trúc giống với các phân tử tự nhiên trong cơ thể người nên khả năng tương thích cao, hiếm khi gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng đối với cơ thể.

Nhìn chung, tiêm filler hốc mắt là thủ thuật làm đẹp tương đối an toàn, tuy nhiên như bất cứ loại filler nào thì có có khả năng có các tác dụng phụ như sưng nhẹ, tím mờ, hơi đau,… và sẽ biến mất sau vài ngày. Sau khi tiêm filler hốc mắt bạn nên tránh các tư thế hoặc bài tập mà phần đầu quá thấp trong 24 giờ để tránh hiện tượng sưng, bầm tím.

Tóm lại, tiêm filler hốc mắt là một phương pháp điều trị phổ biến cho những người muốn làm đầy đặn và căng mịn vùng da dưới mắt. Tuy nhiên thủ thuật cần được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn cao cũng như sử dụng các loại chất làm đầy có nguồn gốc rõ ràng để tránh các biến chứng nguy hiểm.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả

41

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hiệu quả của tiêm filler làm đầy sẹo lõm

Hiệu quả của tiêm filler làm đầy sẹo lõm

Tiêm Botox cho khuôn mặt thon gọn hơn: Có tác dụng phụ không?

Tiêm Botox cho khuôn mặt thon gọn hơn: Có tác dụng phụ không?

Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Chất làm đầy sẹo lõm (Filler) hiệu quả nhất cho khu vực nào trên cơ thể?

Chất làm đầy sẹo lõm (Filler) hiệu quả nhất cho khu vực nào trên cơ thể?

Tiêm chất làm đầy giữ được bao lâu trên khuôn mặt?

Tiêm chất làm đầy giữ được bao lâu trên khuôn mặt?

41

Bài viết hữu ích?