Zalo

Tiêm chất làm đầy giữ được bao lâu trên khuôn mặt?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chất làm đầy, hay còn gọi là filler, là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em hiện nay tin dùng. Với nhiều lợi ích làm đẹp tức thì, thời gian phục hồi nhanh, tiêm filler có vĩnh viễn được không là một vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy tiêm chất làm đầy giữ được bao lâu và các yếu tố nào có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng, xin mời bạn đọc đến với bài viết dưới đây.

1. Tiêm chất làm đầy giữ được bao lâu?

Filler, còn được gọi là chất làm đầy, là một loại chất chứa Hyaluronic Acid được sử dụng để làm đầy và làm căng da. Thay vì tiêm filler, người ta còn sử dụng phương pháp này để tạo hình cho một số điểm trên khuôn mặt mà không cần phẫu thuật, ví dụ như tạo đường mũi bằng filler, tạo má hồng bằng filler và làm đầy môi bằng filler. Khác với phương pháp botox, filler không gây ức chế quá trình hình thành nếp nhăn mà thay vào đó làm đầy các nếp nhăn và tạo khối mô dày bên dưới giúp làm căng mịn gương mặt. Có một số chất làm đầy thường được sử dụng trong thẩm mỹ như Juvederm, Radiesse, Sculptra, Restylane, và Teosyal.

Các phương pháp không xâm lấn như sử dụng chất làm đầy có sức hấp dẫn vì chúng mang lại kết quả nhanh chóng và thời gian nghỉ dưỡng tối thiểu. Toàn bộ quá trình thực hiện chỉ mất ít hơn một giờ của bạn. Sau khi tiêm chất làm đầy, bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên tránh tập thể dục trong vòng 24 giờ và duy trì tư thế thẳng trong phần còn lại của ngày. Hãy nhớ, tránh giấc ngủ nghiêng mặt xuống gối.

tiêm chất làm đầy giữ được bao lâu
Tránh giấc ngủ nghiêng mặt xuống gối sau khi tiêm chất làm đầy

Lợi ích khác của chất làm đầy là kết quả có thể thấy ngay. Các bác sĩ đã nói rằng, sau khi thực hiện việc tiêm chất làm đầy, bạn có thể nhìn vào gương và thấy kết quả ngay lập tức. Tùy thuộc vào loại và vị trí tiêm chất làm đầy, bạn có thể gặp khó chịu trong hoặc sau quá trình tiêm, cũng như sự bầm tím và sưng tấy. Bác sĩ thường khuyến nghị bệnh nhân không nên đặt lịch phẫu thuật trước một sự kiện xã hội quan trọng để tránh trường hợp bầm tím xảy ra sau tiêm chất làm đầy.

2. Tiêm filler có vĩnh viễn được không?

Tiêm chất làm đầy giữ được bao lâu, tiêm filler có vĩnh viễn được không là câu hỏi của nhiều chị em khi tìm hiểu về phương pháp làm đẹp này. Trước đây, với các loại chất làm đầy đầu tiên thì thời hạn tồn tại chỉ từ 6-12 tháng, tuy nhiên với sự tiến bộ của y học thì hiện nay chất làm đầy đã có thể tồn tại lâu hơn tại chỗ tiêm với thời hạn từ 2-5 năm. 

Để làm rõ vấn đề tiêm filler có bền không, các nhà khoa học cho rằng việc tiêm filler có tác dụng lâu không phụ thuộc vào loại filler mà bạn sử dụng. Hiện nay, các loại filler trên thị trường sử dụng rộng rãi là axit hyaluronic, một hợp chất hỗ trợ sản xuất collagen và elastin giúp mang lại độ căng mọng cho làn da của bạn. Tiêm filler có vĩnh viễn được không, dĩ nhiên là không, các nhà khoa học và các bác sĩ đã khẳng định rằng filler chỉ tồn tại một thời gian trong cơ thể tại chỗ tiêm. Độ tồn tại của việc tiêm filler có bền không phụ thuộc vào các nhà sản xuất, dưới đây là một số loại filler phổ biến và độ bền.

  • Juvederm Voluma: Sau 12 tháng tiêm thêm 1 liều để kéo dài độ bền lên 24 tháng 
  • Juvederm Ultra, Ultra Plus: Độ bền 12 tháng
  • Juvederm Vollure: Độ bền 12-18 tháng 
  • Juvederm Volbella: Độ bền 12 tháng 
  • Restylane Defyne, Refyne, Lyft: Độ bền 12 tháng nhưng cần điều chỉnh sau 9 tháng 
  • Restylane: 6-10 tháng 
  • Restylane-L: 5-7 tháng 
  • Radiesse: Độ bền 12 tháng 
  • Bellafill: Độ bền tối đa lên 5 năm

Như vậy, tiêm chất làm đầy giữ được bao lâu hay có thể tồn tại vĩnh viễn hay không phụ thuộc vào chất lượng filler được sử dụng. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng, để hiệu quả của việc tiêm filler được tốt, bác sĩ có thể yêu cầu bạn tiêm lại sau một vài tháng và tiêm filler không có tác dụng vĩnh viễn. 

tiêm chất làm đầy giữ được bao lâu
Tiêm chất làm đầy giữ được bao lâu phụ thuộc vào chất lượng filler được sử dụng

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của chất làm đầy

Theo các chuyên gia, việc tiêm chất làm đầy giữ được bao lâu phụ thuộc vào chất lượng của loại filler mà bác sĩ hoặc người dùng lựa chọn. Bên cạnh đó, một số yếu tố sau có thể ảnh hưởng đến việc tiêm chất làm đầy giữ được bao lâu, đó là: 

  • Vị trí tiêm 
  • Lượng tiêm bao nhiêu 
  • Tốc độ cơ thể chuyển hóa filler

Theo các báo cáo về sự tồn tại của filler tại chỗ tiêm, chất này sẽ bắt đầu phân hủy từ từ trong vài tháng đầu tiên sau khi được tiêm. Tuy nhiên, kết quả quá trình tiêm ban đầu vẫn được giữ nguyên do chất làm đầy có tính hút nước. Vào những khoảng thời gian dự kiến, ví dụ thời gian dự kiến 12 tháng thì ở tháng thứ 10 sau khi tiêm bạn có thể cảm thấy khối lượng filler giảm đi. Đó chính là lý do tại sao các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân đi dặm lại filler hoặc khám định kỳ để xem có cần tiêm thêm hay không. 

Nhìn chung, tiêm chất làm đầy giữ được bao lâu là một vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các chị em khi có nhu cầu làm đẹp, căng da. Tuy nhiên, việc tiêm filler có bền không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và khi tiêm vào vùng cần thẩm mỹ thì sẽ có những sự đáp ứng tùy theo cơ địa mỗi người. Do đó, để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ khi tiêm filler thì bạn cần thường xuyên theo dõi và khám định kỳ để các bác sĩ dặm thêm filler.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888

222

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Chất làm đầy sẹo lõm (Filler) hiệu quả nhất cho khu vực nào trên cơ thể?

Chất làm đầy sẹo lõm (Filler) hiệu quả nhất cho khu vực nào trên cơ thể?

Bị đau đầu sau khi tiêm botox có phải là phản ứng phụ thường gặp?

Bị đau đầu sau khi tiêm botox có phải là phản ứng phụ thường gặp?

Cách xác định liều lượng tiêm botox hợp lý

Cách xác định liều lượng tiêm botox hợp lý

Các dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử

Các dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử

222

Bài viết hữu ích?