Zalo

Cách xác định liều lượng tiêm botox hợp lý

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tiêm botox chính là liệu pháp thẩm mỹ không xâm lấn khá phổ biến. Phương pháp này được chấp nhận như một liệu trình điều trị. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả điều trị với botox thì cần lựa chọn liều lượng tiêm botox chính xác cũng như kỹ thuật và và sử dụng đúng cách. Vậy tiêm botox bao nhiêu là vừa để đảm bảo cải thiện được làn da can thiệp.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Có phải liều lượng botox phải khác nhau tại từng vị trí?

Thông thường khi áp dụng tiêm botox thì cần đảm bảo tiêm đồng đều ở khu vực lựa chọn. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ lựa chọn vị trí phù hợp nhất, chẳng hạn như trên trán thì có 12 vị trí tiêm. Có thể áp dụng nằm phía trên của lông mày với khoảng cách từ 1.5 cm đến 2 cm hoặc cách rìa của ổ mắt ít nhất từ 2cm đến 3cm. Thực hiện lựa chọn vị trí này sẽ giúp tránh được các tình trạng gây sụp lông mày. 

Mỗi vị trí tiêm sẽ áp dụng một liều lượng khác nhau tuỳ theo mức độ nếp nhăn ở vùng da đó. Cho nên trong trường hợp muốn kết hợp tiêm botox cùng với xoá nếp nhăn trán có thể sử dụng kết hợp botox cùng với chất làm đày để làm mờ nếp nhăn vùng da cần cải thiện…

liều lượng tiêm botox
Mỗi vị trí tiêm sẽ áp dụng một liều lượng botox khác nhau

2. Các xác định liều lượng tiêm botox

2.1 Liều lượng tiêm botox bao nhiêu ml cho vùng trán?

Trán là một trong những ví trí hay sử dụng phổ biến. Khi thực hiện tiêm hợp chất này sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành các đường nhăn và nếp nhăn mới trên trán. Đồng thời giúp duy trì vẻ ngoài mịn màng, săn chắc hơn. Người sử dụng sẽ được hướng dẫn một kế hoạch điều trị cho từng cá nhân và bác sĩ sẽ chỉ định kế hoạch này. 

Vị trí tiêm: Có năm vị trí tiêm chính trên trán, hai vị trí dưới chân tóc, hai vị trí trên thái dương và một vị trí ở giữa trán. Do cơ địa của mỗi người khác nhau, vì vậy điều quan trọng là bạn phải được bác sĩ chuyên môn tư vấn lựa chọn chính xác vị trí cần được thực hiện. 

Số lượng đơn vị – Khuyến nghị cơ bản từ nhà sản xuất mỹ phẩm Botox là dùng bốn đơn vị cho mỗi vị trí tiêm (tổng cộng 20 đơn vị). Hầu hết các bác sĩ da liễu nói rằng họ quản lý tổng số từ 10 đến 50 đơn vị, tùy thuộc vào nhu cầu và tiền sử điều trị của từng bệnh nhân sẽ có thay đổi liều lượng thêm cụ thể.

Tần suất áp dụng – Đối với đầu tiên, bác sĩ có thể sẽ sử dụng liều lượng Botox thấp hơn (một đến hai đơn vị cho mỗi vị trí tiêm) để kiểm tra phản ứng của cơ thể người sử dụng.  Có thể bác sĩ sẽ yêu cầu bạn quay lại sau hai đến ba tháng để kiểm tra và đánh giá. Khi bạn đạt được kết quả mong muốn, các cuộc hẹn kiểm tra được khuyến nghị với thời gian dài hơn khoảng từ ba đến bốn tháng một lần.

2.2. Liều lượng tiêm botox ở vị trí giữa hai lông mày

Các nếp nhăn giữa hai mắt là một vị trí ứng dụng phổ biến khác của liệu pháp botox. Đây là một lựa chọn tuyệt vời để ngăn chặn sự phát triển của những nếp nhăn này ngay từ đầu hoặc ngăn chặn sự tiến triển của chúng. Vì lý do này, bác sĩ có thể đề nghị kết hợp các giải pháp da liễu thẩm mỹ để làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn hiện có giữa hai lông mày, sau đó tiêm Botox để ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn mới. Kế hoạch điều trị ở vị trí này của mỗi người sẽ khác nhau, nhưng kế hoạch điều trị Botox cơ bản để giải quyết các nếp nhăn giữa hai mắt thường bao gồm:

Vị trí tiêm: Nhà sản xuất Botox khuyến cáo tiêm vào năm điểm dọc theo lông mày trên và giữa hai lông mày.  Tuy nhiên, bác sĩ sẽ khám và tư vấn vị trí tiêm chính xác để đạt hiệu quả. 

Số lượng đơn vị : Nhà sản xuất đề xuất tối đa năm đơn vị cho mỗi vị trí tiêm (tổng cộng 25 đơn vị) để đạt được kết quả mong muốn, nhưng các bác sĩ da liễu cho biết, họ có thể sử dụng số lượng với tổng số từ 20 đến 50 đơn vị trong khu vực này.

Tần suất áp dụng: Giống như trán, bạn nên bắt đầu với ít đơn vị hơn để xác định lượng botox phù hợp. Khi bạn và bác sĩ da liễu xác định số lượng đơn vị lý tưởng, các lần tái khám thường được lên lịch ba đến bốn tháng một lần.

liều lượng tiêm botox
Nên tái khám định kì với bác sĩ da liễu sau khi tiêm botox

2.3. Liều lượng tiêm botox ở vị trí khóe mắt

Mặc dù bác sĩ da liễu không muốn sử dụng quá nhiều chất độc thần kinh vào vùng da nhạy cảm quanh mắt, nhưng các nếp nhăn bề mặt và nếp nhăn sâu có thể cần một cách tiếp cận tích cực hơn. Đó là một sự cân bằng khó đạt được và việc xác định đúng số lượng đơn vị để điều trị Botox ở vùng khóe mắt là điều cần thiết. Bác sĩ da liễu có thể đề xuất một số phương pháp điều trị thử nghiệm với liều lượng thấp hơn để đảm bảo cơ thể đáp ứng và đạt được kết quả mong muốn một cách an toàn. Kế hoạch Botox của mỗi người trong việc cải thiện các vết chân chim sẽ khác nhau, nhưng một kế hoạch điều trị điển hình có thể bao gồm:

Vị trí tiêm: Có sáu vị trí tiêm được khuyến nghị để giải quyết vết chân chim. Ở góc ngoài của mắt, một mũi tiêm sẽ được tiêm ở trên, dưới mắt và mũi tiêm thứ ba ở giữa hai mũi. Giải phẫu của mỗi người là khác nhau và vị trí tiêm sẽ phụ thuộc vào các yếu tố này. 

Số lượng đơn vị: Đối với trường hợp điều trị bằng Botox giữa hai lông mày, trung bình là năm đơn vị mỗi lần tiêm hoặc tổng cộng 25 đơn vị, nhưng các bác sĩ da liễu có thể cung cấp tổng số từ 20 đến 50 đơn vị. Tùy thuộc vào nhu cầu của từng cá nhân và phản ứng của cơ thể để có liều lượng đáp ứng phù hợp. 

Tần suất áp dụng: Bác sĩ da liễu có thể lên lịch tái khám khoảng hai tháng sau lần điều trị Botox đầu tiên để kiểm tra kết quả và điều chỉnh liều lượng cũng như kế hoạch duy trì liên tục. Một khi đã đạt được kết quả mong muốn,  bác sĩ da liễu đề nghị điều trị lại sau ba hoặc bốn tháng.

Liệu lượng tiêm botox cho một liệu trình điều trị sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như vị trí hoặc cấu trúc cơ thể của mỗi người. Vì vậy, để thực hiện liệu pháp hiệu quả mà không ảnh hưởng tới sức khỏe thì bạn nên tư vấn với bác sĩ thẩm mỹ để có lời khuyên phù hợp. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

594

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Chất làm đầy sẹo lõm (Filler) hiệu quả nhất cho khu vực nào trên cơ thể?

Chất làm đầy sẹo lõm (Filler) hiệu quả nhất cho khu vực nào trên cơ thể?

Tiêm chất làm đầy giữ được bao lâu trên khuôn mặt?

Tiêm chất làm đầy giữ được bao lâu trên khuôn mặt?

Bị đau đầu sau khi tiêm botox có phải là phản ứng phụ thường gặp?

Bị đau đầu sau khi tiêm botox có phải là phản ứng phụ thường gặp?

Các dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử

Các dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử

594

Bài viết hữu ích?