Zalo

Thông thường tiêm botox gọn hàm bao lâu có tác dụng?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Botox đã được sử dụng trong nhiều năm để điều trị các nếp nhăn trên khuôn mặt, ngoài ra chúng còn có tác dụng làm thon gọn hàm. Botox được biết đến là tên thương hiệu của một loại độc tố được sản xuất bởi vi khuẩn Clostridium botulinum. Vậy thông thường tiêm botox gọn hàm bao lâu có tác dụng?
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bác sĩ Da liễu Thẩm mỹ

1. Tiêm botox gọn hàm bao lâu có tác dụng?

Botox có tác dụng bằng cách ngăn chặn tín hiệu từ dây thần kinh đến cơ bắp. Cơ sau khi được tiêm sẽ không thể co lại, điều đó làm cho các nếp nhăn được thư giãn và mềm mại. Botox thường được sử dụng nhiều nhất trên các nếp nhăn ở trán, vết chân chim (đường quanh mắt) và nếp nhăn khác trên khuôn mặt. Nếp nhăn do tác hại của ánh nắng mặt trời và trọng lực sẽ không đáp ứng với Botox. Botox cũng có thể được sử dụng cho đường viền môi, cằm, khóe miệng và cổ. Tiêm Botox chỉ mất vài phút và không cần gây mê. Botox được tiêm bằng kim nhỏ vào các cơ cụ thể, quá trình này chỉ gây khó chịu nhẹ. Vậy tiêm botox gọn hàm bao lâu thì gọn?

Tác dụng của Botox sẽ kéo dài từ 3 - 4 tháng

Tiêm botox bao lâu có hiệu quả? Hầu hết bệnh nhân sẽ phải mất từ 4 đến 7 ngày thuốc mới có tác dụng đầy đủ, tuy nhiên bạn nên đợi đủ 14 ngày để thấy kết quả tối đa. Nên tránh uống rượu ít nhất một tuần trước khi làm thủ thuật và ngừng dùng aspirin, thuốc chống viêm 02 tuần trước khi điều trị để giảm bầm tím.

Tiêm botox thon gọn hàm sẽ thấy kết quả lâu hơn, thông thường từ 2 tuần- 1 tháng. Bạn không nên nhai đồ cứng hoặc nhai kẹo cao su sau khi tiêm thon gọn hàm ít nhất 2 tuần.

Tác dụng của Botox thon gọn hàm sẽ kéo dài từ 3-6 tháng. Khi hoạt động của cơ cắn dần phục hồi, tình trạng cơ hàm to sẽ từ từ xuất hiện trở lại và bạn cần được điều trị lại bằng một mũi tiêm khác. Sự xuất hiện ít nghiêm trọng dần theo thời gian vì các cơ cắn đang được luyện tập để thư giãn.

Liều dùng cho một vùng da càng cao thì tác dụng lên cơ càng lâu

2. Điều gì ảnh hưởng đến thời gian tác dụng của botox?

Mặc dù kết quả tiêm Botox bao lâu có hiệu quả sẽ khác nhau dựa trên các yếu tố như khu vực được điều trị với Botox và tần suất tiêm, tuy nhiên nhìn chung kết quả này thường kéo dài khoảng 6 tháng. Ngoài khu vực được điều trị và tần suất tiêm, thời gian hiệu quả cũng bị ảnh hưởng bởi liều lượng Botox. Theo Tiến sĩ Melanie Palm, một bác sĩ da liễu và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được chứng nhận cho biết rằng: “liều dùng cho một vùng da càng cao thì tác dụng lên cơ càng lâu”.

Liều lượng thấp giúp hiện tượng xóa nếp nhăn trông 'tự nhiên' nhất có thể nhưng thường chỉ kéo dài từ 6 - 8 tuần, trong khi liều lượng cao hơn (nhiều đơn vị hơn) có thể kéo dài lâu hơn 6 tháng, tuy nhiên liều cao sẽ làm ‘tê liệt’ sự xuất hiện của các cơ. Do sự khác biệt về kết quả, bác sĩ thẩm mỹ cần có sự cân bằng tinh tế giữa liều lượng, vẻ ngoài mong muốn của bệnh nhân và thời gian điều trị để đặt ra những kỳ vọng phù hợp.

Các khu vực phổ biến nhất trên khuôn mặt thường được tiêm Botox bao gồm trán, quanh mắt (vết chân chim) và giữa hai lông mày. Các nếp nhăn càng mịn thì kết quả càng nhanh. Tuy nhiên, để biết kết quả như thế nào có thể mất nhiều thời gian hơn đối với những khu vực có các nếp quá sâu, thường là các đường giữa lông mày hoặc nếp nhăn rất sâu trên trán.

Không phải Botox được tiêm ở những vùng khác nhau sẽ mất những khoảng thời gian khác nhau để thấy kết quả - mà thực sự là nồng độ của sản phẩm được tiêm và cách nó được tiêm vào cơ sẽ quyết định hiệu quả cuối cùng. Thông thường các cơ lớn nhưng được tiêm ít đơn vị Botox sẽ cho hiệu quả chậm hơn so với cơ nhỏ nhưng nhận được nhiều đơn vị Botox hơn.

Để đưa ra quyết định có nên tiêm Botox không phải là điều đơn giản. Mặc dù quá trình này khá đơn giản và thường được xem là an toàn, nhưng đây vẫn là một thủ thuật có rủi ro và có thể kèm theo phản ứng phụ. Việc biết trước những rủi ro, cũng như liều lượng và thời gian mà thuốc đáp ứng nhu cầu có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả

340

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Tiêm Botox cho khuôn mặt thon gọn hơn: Có tác dụng phụ không?

Tiêm Botox cho khuôn mặt thon gọn hơn: Có tác dụng phụ không?

Giải mã 7 loại nếp nhăn trên mặt của bạn

Giải mã 7 loại nếp nhăn trên mặt của bạn

Chất làm đầy Restylane và Botox: Đâu là sự khác biệt?

Chất làm đầy Restylane và Botox: Đâu là sự khác biệt?

Làm gì nếu tiêm Botox "hỏng"?

Làm gì nếu tiêm Botox "hỏng"?

Botox có phải là một lựa chọn tốt để xử lý các nếp nhăn trên khuôn mặt?

Botox có phải là một lựa chọn tốt để xử lý các nếp nhăn trên khuôn mặt?

340

Bài viết hữu ích?