Zalo

Botox có phải là một lựa chọn tốt để xử lý các nếp nhăn trên khuôn mặt?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tiêm botox xóa nhăn hiện là phương pháp làm đẹp đang rất được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có thể xảy ra một số biến chứng nếu không thực hiện đúng và không lựa chọn được cơ sở uy tín. Vậy có nên tiêm botox xoá nhăn và đây có phải là một lựa chọn tốt để xử lý các nếp nhăn trên khuôn mặt hay không?
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bác sĩ Da liễu Thẩm mỹ

1. Tiêm botox xóa nhăn là gì?

Tiêm botox xóa nhăn là phương pháp sử dụng botulinum để tạm thời kiểm soát các khối cơ vùng mặt. Botulinum là một dạng độc tố được phát hiện ra ở vi khuẩn gây ngộ độc trong thực phẩm. Tiêm botox không chỉ mang đến tác dụng xóa nhăn mà còn được sử dụng trong y tế với các vấn đề như: 

  • Co thắt vùng cổ
  • Đổ mồ hôi không kiểm soát
  • Tăng cường hoạt động bàng quang
  • Mỏi mắt
  • Giảm đau nửa đầu mãn tính

Bản chất của tiêm botulinum là vô hiệu quả tín hiệu các dây thần kinh. Độc tố này sẽ tạm thời giảm đi căng thẳng cho cơ trên khuôn mặt nên tiêm botox xóa nhăn trán được sử dụng khá phổ biến. 

Mặc dù tiêm botox xóa nhăn mang lại hiệu quả nhưng không phải mọi đối tượng đều phù hợp. Do đó, người sử dụng cần đánh giá kỹ lưỡng trước khi thực hiện để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Tiêm botox không chỉ mang đến tác dụng xóa nhăn mà còn được sử dụng trong y tế

2. Tiêm botox xóa nhăn được chỉ định trong trường hợp nào?

2.1.Tiêm botox xóa nhăn do di chuyển cơ

Nếp nhăn động là dạng nếp nhăn sinh ra khi các cơ mặt hoạt động. Thông thường cười nheo mắt, cười lớn sẽ gây ra tình trạng nếp nhăn động. Theo đó, tiêm botox xóa nhăn là phương pháp được sử dụng cho trường hợp này để tạm thời khống chế bó cơ trên khuôn mặt và giúp giảm sự căng thẳng giữa các bó cơ.

Sau khi tiêm botox xóa nhăn các nếp nhăn động sẽ có dấu hiệu giảm dần. Một số nếp nhăn mờ đi và giúp làn da láng mịn khôi phục lại nét trẻ cho người thực hiện.

2.2.Tiêm botox xóa nhăn do sức khỏe da giảm

Yếu tố sinh lý có thể giảm những ảnh hưởng do da mất độ đàn hồi và collagen. Một số thói quen kém lành mạnh có thể tăng tốc độ lão hóa cũng gây ra nếp nhăn tĩnh là: hút thuốc, tiếp xúc ánh nắng mặt trời ở thời điểm UV cao, khô da, mòn da.

Tiêm botox xóa nhăn cho nếp nhăn tĩnh có thể giúp phục hồi làn da và tình trạng tổn thương khi mức độ chưa quá nặng. Không những thế một số đối tượng cần tiêm thêm filler để giúp căng da và trẻ hóa tốt hơn.

Tiêm botox xóa nhăn do sức khỏe da giảm

3. Botox có phải là một lựa chọn tốt để xử lý các nếp nhăn trên khuôn mặt?

Mọi hình thức cải thiện khuôn mặt đều có thể gián tiếp hoặc trực tiếp ảnh hưởng đến cơ mặt. Do đó, không thể khẳng định được độ an toàn của tiêm botox xóa nhăn. Đôi khi sự phản ứng từ cơ thể sẽ vô tình gây ra phản ứng phụ không ngờ tới.

Để tránh những ảnh hưởng không mong muốn, trước khi thực hiện thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ về phương pháp này. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn bác sĩ và cơ sở y tế uy tín để thực hiện. Sự theo dõi đánh giá của bác sĩ về da cũng là một phần thiết yếu để giúp kiểm soát mọi thay đổi của bệnh nhân.

Với thắc mắc: Có nên tiêm botox xóa nhăn không còn phụ thuộc vào tình trạng cơ địa mỗi loại da. Tuy nhiên không thể phủ nhận tiêm botox xóa nhăn trán mang lại hiệu quả. Do vậy khi có nhu cầu trẻ hóa và cải tạo làn da để xóa nhăn thì bạn nên tìm hiểu kỹ về phương pháp này, đồng thời trao đổi thêm với bác sĩ chuyên khoa da liễu để được hướng dẫn và hỗ trợ trong suốt quá trình điều trị.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

108

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Làm gì nếu tiêm Botox "hỏng"?

Làm gì nếu tiêm Botox "hỏng"?

8 tác động lâu dài của Botox bạn cần biết

8 tác động lâu dài của Botox bạn cần biết

Exosome therapy là gì và có tác dụng gì?

Exosome therapy là gì và có tác dụng gì?

Prp làm đẹp da có tác dụng như thế nào?

Prp làm đẹp da có tác dụng như thế nào?

Có nên tiêm xoá nhăn cau mày không?

Có nên tiêm xoá nhăn cau mày không?

108

Bài viết hữu ích?