Zalo

Dầu thầu dầu có tác dụng gì cho da?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dầu thầu dầu là một loại dầu thực vật được sử dụng nhiều cho mục đích thẩm mỹ và y tế. Nhờ đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, dưỡng ẩm và hydrat hóa mà dầu thầu dầu mang lại nhiều lợi ích cho da như kiểm soát mụn trứng cá, giữ ẩm và giảm viêm. Vậy cùng tìm hiểu kỹ hơn thông tin dầu thầu dầu có tác dụng gì trong bài viết sau đây.

1.Dầu thầu dầu là gì?

Dầu thầu dầu là dầu thực vật được sản xuất từ hạt của cây thầu dầu Ricinus communis. Cây thầu dầu được tìm thấy chủ yếu ở Châu Phi, Ấn Độ và Nam Mỹ. Ấn Độ được biết đến là quốc gia dẫn đầu thế giới về sản xuất dầu thầu dầu. Trong khi đó, Trung Quốc và Hoa Kỳ là hai quốc gia nhập khẩu dầu thầu dầu nhiều nhất trên thế giới.

Dầu thầu dầu là chất lỏng trong mờ có màu vàng, được sản xuất bằng cách ép lạnh hạt thầu dầu. Dầu thầu dầu không được coi là dầu ăn được và chỉ chiếm một phần nhỏ trong sản lượng dầu thực vật của thế giới.

Trong lịch sử, dầu thầu dầu đã được sử dụng như thuốc nhuận tràng hiệu quả. Nguyên nhân là do dầu thầu dầu được phân hủy thành axit ricinoleic trong ruột non làm tăng tốc quá trình tiêu hóa.

Ngày nay, dầu thầu dầu được biết đến rộng rãi như một thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da nhờ đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch và dưỡng ẩm. Đánh giá về mức độ an toàn, dầu thầu dầu đã được sử dụng trong hơn 900 sản phẩm mỹ phẩm vào năm 2002. Vậy dầu thầu dầu có tác dụng gì cho da hay dầu thầu dầu dưỡng da có tốt không? Cùng tìm câu trả lời trong phần tiếp theo của bài viết này.

Ảnh 1: Dầu thầu dầu được sử dụng như thuốc nhuận tràng
Ảnh 1: Dầu thầu dầu được sử dụng như thuốc nhuận tràng 

2.Dầu thầu dầu có tác dụng gì cho da?

Dầu thầu dầu được chứng minh mang lại nhiều lợi ích cho da, bao gồm:

2.1 Ngăn ngừa nếp nhăn

Dầu thầu dầu chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do trong cơ thể bạn. Các gốc tự do là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến nếp nhăn xuất hiện sớm hơn.

2.2 Trị mụn

Vi khuẩn trên mặt bạn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến mụn trứng cá. Dầu thầu dầu có khả năng ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Đặc biệt, axit ricinoleic có trong dầu thầu dầu có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trứng cá.

2.3 Giảm bọng mắt

Nhờ đặc tính chống viêm nên dầu thầu dầu có thể giúp giảm sưng và giảm bọng mắt. Ngoài ra, dầu thầu dầu cũng có thể làm giảm kích thước của mụn nhọt hoặc bọng mắt bị viêm.

2.4 Dưỡng ẩm

Dầu thầu dầu có khả năng cung cấp độ ẩm cho da giúp làn da của bạn trông trẻ trung, sáng bóng và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, làn da có đủ độ ẩm cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn hình thành.

2.5 Làm dịu vết cháy nắng

Dầu thầu dầu có thể làm giảm cơn đau do cháy nắng nhờ khả năng chống viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, khả năng giữ ẩm của dầu thầu dầu cũng có thể làm giảm tình trạng bong tróc da.

2.6 Chống khô môi

Dầu thầu dầu là một thành phần rất phổ biến trong cả son bóng và son môi. Nếu bạn bị khô môi, bạn có thể sử dụng dầu thầu dầu để dưỡng ẩm cho môi giảm tình trạng môi khô nứt nẻ. Bạn có thể trộn dầu thầu dầu với dầu dừa để tạo thêm mùi thơm và tăng hiệu quả dưỡng ẩm.

2.7 Thúc đẩy sức khỏe làn da

Dầu thầu dầu chứa nhiều axit béo lành mạnh rất cần thiết để duy trì sức khỏe làn da của bạn. Các axit béo trong dầu thầu dầu cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của các mô da khỏe mạnh, giúp phục hồi làn da không đều màu. Vì vậy, thường xuyên sử dụng dầu thầu dầu có thể thúc đẩy làn da của bạn sáng màu hơn, tăng cường độ mịn và mềm mại cho da.

Ảnh 2: Dầu thầu dầu ngăn ngừa mụn trứng cá nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống viêm
Ảnh 2: Dầu thầu dầu ngăn ngừa mụn trứng cá nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống viêm

3.Cách dùng dầu thầu dầu dưỡng da mang lại hiệu quả tốt

Dầu thầu dầu đặc nên có thể mất thời gian để da hấp thụ hoàn toàn. Do đó, pha loãng dầu thầu dầu có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ vào da. Bạn có thể pha loãng dầu thầu dầu với các loại dầu khác, chẳng hạn như dầu ô liu, dầu dừa và dầu hạnh nhân. Tỷ lệ được khuyến nghị là 1:1 – lượng dầu thầu dầu phải bằng với lượng dầu được trộn. Sau khi làm sạch da, bạn thoa hỗn hợp này lên mặt trước khi đi ngủ. Bạn có thể để dầu qua đêm hoặc lau sạch bằng vải ấm sau một đến năm phút.

Thực hiện phương pháp dưỡng da bằng dầu thầu dầu này khoảng 2 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ.

Tóm lại, bài viết đã cho chúng ta biết dầu thầu dầu là gì và dầu thầu dầu có tác dụng gì cho da. Dầu thầu dầu chứa hàm lượng cao axit ricinoleic có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa và các axit béo lành mạnh trong dầu thầu dầu có khả năng dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa, nhờ đó giúp duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Bạn có thể dùng dầu thầu dầu dưỡng da khoảng 2 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả dưỡng da tối ưu.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Chu Yến Nhi xem thêm bài viết cùng tác giả

5

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Cách cấp ẩm cho da mùa hanh khô và mùa đông

Cách cấp ẩm cho da mùa hanh khô và mùa đông

Những điều nên và không nên khi cấp ẩm cho da

Những điều nên và không nên khi cấp ẩm cho da

Uống dầu dừa có giảm béo không?

Uống dầu dừa có giảm béo không?

Cách ngăn mồ hôi nách: Tiêm Botox là 1 gợi ý

Cách ngăn mồ hôi nách: Tiêm Botox là 1 gợi ý

Da mỏng yếu nên dùng gì để an toàn, mau hồi phục?

Da mỏng yếu nên dùng gì để an toàn, mau hồi phục?

5

Bài viết hữu ích?