Zalo

Dáng người tam giác ngược nên tập gì để giảm mỡ, giảm cân và có vóc dáng đẹp hơn?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dáng người tam giác ngược thường có thần trên cơ thể to hơn so với phần thân dưới. Với nam giới thì dáng người này có vẻ phù hợp, nhưng nữ giới thì làm cho thân hình không được cân đối. Vậy dáng người tam giác ngược nên tập gì để giảm mỡ, giảm cân và có vóc dáng đẹp hơn?

1. Dáng người tam giác ngược nên tập gì để giảm cân và có vóc dáng đẹp hơn?

Dáng người tam giác ngược thường có cấu trúc cơ thể với vai rộng, hông nhỏ, và chân thon. Thêm vào đó, những người có dáng tam giác ngược thường có bắp tay to và bầu ngực lớn. 

Truong trường hợp tích mỡ hoặc dư cân thì dáng người tam giác ngược nên tập gì? Một số gợi ý hợp lý bao gồm:

  • Bài tập squat lưng: Bài tập này yêu cầu người tập phải nâng cao vị trí thân thẳng đứng hơn. Vì vậy sẽ làm tăng mức độ gập của đầu gối đồng thời giảm độ uốn của hồng trong quá trình thực hiện. Bài tập cho người có dáng tam giác ngược này giúp phát triển sức mạnh và kích thước cơ tứ đầu khá hiệu quả. Có thể sử dụng bài tập này giúp tăng cường sự phát triển cơ bắp khi kết hợp với squat lưng tempo.
  • Bài tập với máy ép chân: Bài tập này giúp xây dựng kích thước và sức mạnh của cơ tứ đầu. Tuy nhiên, bài tập này cần có dụng cụ chuyên nghiệp để thực hiện. Ngoài ra, người tập cần tuân thủ các cách thực hiện để động tác này mang lại hiệu quả tốt nhất. Khi thực hiện thường xuyên bài tập này sẽ giúp đạt được tối đa góc gập đầu gối đồng thời không gây đau lưng và thường sử dụng với trọng tải thấp.
  • Bài tập squat phía trước giúp cho người có dáng người tam giác ngược định hình được phần cơ thể phía trước. Bài tập này giúp củng cố nhu cầu về vị trí thân thẳng đứng và tương tự với squat lưng cao. Vì vậy người tập có thể ép mức độ gập gối cao hơn đồng thời cô lập được cơ tứ đầu. Như vậy sẽ khiến cho vùng thân trước săn chắc hơn. 
  • Bài tập hack squat vùa giúp cô lập cơ tứ đầu và có thể tập với mức tải lượng cao. Có thể sử dụng biến thể hack squat với con lăn xốp để tác động vào cơ tứ đầu được tốt hơn. 
  • Bài tập mở rộng chân là cách giúp tăng thêm khối lượng luyện tập cho cơ tứ đầu và không cần phải thực hiện quá tải phần lưng hoặc hông. Bài tập này sẽ giải phóng cơ tứ đầu trước khi thực hiện các bài nâng tạ hỗn hợp hoặc sau khi kết thúc bài tập. 
  • Bài tập một chân giúp xây dựng cơ tứ đầu, cơ mông đồng thời xây dựng cả gân kheo. Bài tập này có thể được thực hiện với nhiều loại thiết bị khác nhau. Nếu áp dụng bài tập này mà tăng thêm sức nặng của tạ sẽ giúp đạt mục tiêu giảm cân, giảm mỡ tôt shown. 
  • Bài tập cứng chân là bài tập giúp xây dựng cơ gân kheo . Tuy nhiên, bài tập hạn chế độ gập của đầu gối. Mặc dù không thể tập nặng hơn so với các bài tập khác, nhưng vẫn có thể gặp tình trạng quá tải ở các gân kheo. Vì vậy, nếu gặp các dấu hiệu khó khăn với kích thước gân  kheo thì có thể hoán đổi và giúp gân kheo buộc phải phát triển. 
Dáng người tam giác ngược khiến thân hình nữ giới không được cân đối
Dáng người tam giác ngược khiến thân hình nữ giới không được cân đối

2. Người có dáng tam giác ngược nên ưu tiên tập những vùng nào để có hình thể cân đối?

Do dáng người tam giác ngược gặp nhược điểm ở một số vùng cơ thể. Nên để thân hình cân đối có thể tập trung vào luyện tập ở các vị trí như: 

  • Vai to và cứng. Dáng người tam giác ngược có vai rộng, khi nhìn tổng thể cảm giác thân hình có vẻ hơi béo. 
  • Ngực to làm cho phần thân trên và thân dưới mất đi sự cân đối
  • Hông hẹp kết hợp với vai rộng là cho dáng người mất đi sự cần đối và cảm giác phần thân trên to hơn rất nhiều so với phần thân dưới
  • Mông. Kích thước mông ở dáng người này nhỏ hơn so với dáng cơ thể cân đối. 

3. Các điểm cần lưu ý cho người có dáng người tam giác ngược

3.1. Chế độ ăn khoa học

  • Lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, và tăng cường ăn các loại rau xanh. Tuy nhiên, cần lưu ý những thông tin về sản phẩm ghi trên bao bì trước trước khi chọn. 
  • Giảm tiêu thụ các loại thực phẩm có hàm lượng đường trong mỗi buổi ăn. 
  • Chia nhỏ khẩu phần ăn thay vì ăn ba bữa chính trong ngày để giúp cơ thể kiểm soát cảm giác no và hạn chế đi tìm đồ ăn vặt. 
  • Nên thực hiện nấu tại nhà sẽ giúp điều chỉnh lượng gia vị phù hợp và hạn chế sử dụng các đồ ăn có giàu mỡ và tinh bột nhiều. Song song với đó là lựa chọn sử dụng thực phẩm và nguyên liệu tươi sống. 
  • Điều chỉnh thói quen ăn uống chẳng hạn như ăn đúng giờ, ăn chậm nhai kỹ, hoặc tránh ăn khi đang đói sẽ giúp cơ thể kiểm soát được lượng calo tốt hơn. 
  • Một số loại thực phẩm nên dành cho nhóm người khó giảm cân: Sữa các loại như sữa chua, sữa không đường, thịt gà thịt vịt, dầu oliu, yến mạch, ngũ cốc, gạo lứt, trứng, rau xanh, …

3.2. Thường xuyên luyện tập thể dục

Ngoài việc thực hiện chế độ ăn lành mạnh thì thực hiện luyện tập thể dục thường xuyên sẽ là bí quyết giúp cho cơ thể săn chắc đồng thời giảm tính trạng tăng cân trở lại sau quá trình giảm cân. Một số lưu ý khi tập luyện để có hiệu quả khi giảm cân:

  • Thực hiện nhiều môn thể thao khác nhau để giúp cho quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn và hiệu quả. Các bài tập đó có thể là đạp xe, bơi lội, tập gym, yoga, …Những bài tập này có tác dụng đốt cháy calo khá tốt. 
  • Bài tập cardio có tác dụng là nóng cơ thể một cách nhanh chóng, và đốt cháy mỡ thừa khá hiệu quả. Có thể áp dụng những bài tập cardio thông thường có thể giúp giảm béo hiệu quả. Tuy nhiên, với những vị trí mỡ cứng đầu thì những bài tập cardio cường độ cao ngắt quãng mang lại hiệu quả khá rõ rệt. Với hình thức tập này thì ở giai đoạn đầu thường áp dụng bài vận động mạnh và sau đó xen kẽ với các bài tập nhẹ giúp phục hồi cơ thể. Các kết quả nghiên cứu cho thấy khi áp dụng luyện tập cường độ cao ngắt quãng sẽ huy động lượng mỡ dự trữ trong cơ thể được đốt cháy tốt hơn so với các bài tập cardio thông thường. 
  • Bài tập đối kháng: Ở bài tập cardio việc rèn luyện sức đề kháng là một phần không thể thiếu để có thể loại bỏ được lượng mỡ thừa tích tụ ở dưới da ở những dáng người trái lê. Các bài tập như nâng tạ, chống đẩy, hoặc squat… giúp cơ thể xây dựng khối nạc tốt. Khối nạc trong cơ thể chiếm không gian ít hơn so với khối mỡ. Vì vậy, loại bỏ mỡ và phát triển cơ sẽ duy trì cơ thể gọn gàng và săn chắc.
  • Bài tập plank giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và tạo sức bền cho cơ thể. 
Người có dáng người tam giác ngược cần luyện tập kết hợp ăn uống khoa học
Người có dáng người tam giác ngược cần luyện tập kết hợp ăn uống khoa học

3.3. Lựa chọn đồ giúp che khuyết điểm cơ thể

Với nhóm người có dáng người tam giác ngược nên lựa chọn đồ tập trung vào phần trên cơ thể. Điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý lên phần trên và tạo sự cân đối với phần dưới. Nên lựa chọn trang phục mềm mại với các loại chất liệu: Nhẹ và mềm: Tạo cảm giác thanh mảnh và che khuyết điểm phần trên của cơ thể. Hạn chế các loại hoạ tiết kẻ sọc làm cho vai có cảm tiacs to hơn và mất đi sự mềm mại của cơ thể. Tạo điểm nhấn ở phần dưới để tránh tập trung ánh nhìn vào phần thân trên cơ thể. Có thể sử dụng màu sắc và hoa văn phối hợp một cách khéo léo để làm cho phần trên cơ thể trông gọn gàng hơn. 

Nếu bạn thuộc tuýp người có thân hình tam giác ngược và đang khó khăn trong việc giảm cân thì có thể tham khảo liệu trình Drip FIT. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình Drip FIT sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Bài viết đã giải đáp thắc mắc dáng người tam giác ngược nên tập gì để tạo sự cân đối cho toàn bộ thân hình. Có thể áp dụng các bài tập squat tác động lên phần trên của cơ thể đồng thời kết hợp với các bài tập cường độ cao giúp giảm cân, và có vóc dáng cân đối. Ngoài ra, nên lưu ý đến chế độ ăn kết hợp với chế độ luyện tập giúp hiệu quả đạt mục tiêu. 

Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Review cách giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Review cách giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Các cách giảm cân mà không cần nhịn ăn khắc nghiệt

Các cách giảm cân mà không cần nhịn ăn khắc nghiệt

Các cách giảm béo bụng hiệu quả nhất cho nữ

Các cách giảm béo bụng hiệu quả nhất cho nữ

Lượng mỡ trong cơ thể có tác dụng gì?

Lượng mỡ trong cơ thể có tác dụng gì?

428

Bài viết hữu ích?