Zalo

Có thể giảm cân bằng trà atiso không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trà atiso là một trong những loại thức uống phổ biến vì những tác dụng có lợi của chúng đối với sức khỏe. Và hiện nay nhiều người còn sử dụng trà atiso với mục đích giảm cân. Hãy cùng nhau tìm hiểu xem liệu có thể giảm cân bằng trà atiso không?

1. Công dụng của trà atiso? Nó có tốt cho sức khoẻ không?

Trà atiso là một loại đồ uống được làm từ lá hoặc hoa atisô. Nó được coi là một loại trà thảo dược. Trước khi tìm hiểu trà atiso có giảm cân không, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về công dụng có lợi đối với sức khỏe con người của trà atiso như thế nào?

1.1 Chứa nhiều chất dinh dưỡng

Atiso chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, giàu chất xơ nhưng ít chất béo. Đặc biệt atiso giàu vitamin B9 và vitamin C. Một số các khoáng chất quan trọng đối với cơ thể chẳng hạn như magiê, phốt pho và kali cũng được tìm thấy trong atiso. Vì vậy, trà atiso có nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

1.2 Cải thiện cholesterol

Theo một số nghiên cứu cũ, chiết xuất atiso có thể ảnh hưởng đến cholesterol theo nhiều cách.

Đầu tiên, atiso có ngăn ngừa sự hình thành cholesterol nhờ thành phần luteolin- một chất chống oxy hóa có trong atiso. Thứ hai, chiết xuất lá atiso giúp làm giảm cholesterol xấu của cơ thể nhờ thúc đẩy quá trình chuyển hóa cholesterol hiệu quả hơn. 

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy ở những người sử dụng chiết xuất atiso đã làm giảm đáng kể cholesterol toàn phần và cholesterol LDL cũng như chất béo trung tính (triglyceride).

1.3 Hạ huyết áp

Chiết xuất atiso có thể hỗ trợ cải thiện huyết áp ở những người bị huyết áp cao. Trên thực tế, một số đánh giá đã phát hiện ra rằng việc bổ sung atisô có thể làm giảm đáng kể huyết áp tâm thu và tâm trương ở những người bị huyết áp cao.

1.4 Cải thiện chức năng gan

Chiết xuất lá atiso có thể bảo vệ gan của bạn khỏi bị tổn thương và thúc đẩy sự phát triển của mô mới. Atiso cũng làm tăng cường chức năng loại bỏ độc tố khỏi gan của bạn và tăng sản xuất mật.

Trong một nghiên cứu ở chuột cho thấy chiết xuất lá atiso làm giảm tình trạng viêm và tổn thương tế bào gan do bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu. Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng việc bổ sung atisô có thể làm giảm mức độ men gan. 

Atiso có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe
Atiso có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

1.5 Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hoá

Atiso giúp giữ cho hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh và hoạt động tốt nhờ thúc đẩy vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Bên cạnh đó, atiso rất giàu chất xơ, những điều này giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư ruột và giảm táo bón và tiêu chảy.

Atiso chứa inulin, một loại chất xơ kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn đường ruột và kích thích hệ tiêu hoá. Trong một nghiên cứu năm 2010, việc tiêu thụ 10g inulin có nguồn gốc từ atiso toàn cầu đã dẫn đến sự cải thiện thành phần của hệ vi sinh vật đường ruột sau 3 tuần.

Theo một số nghiên cứu cũ, chiết xuất atiso cũng có thể giúp giảm các triệu chứng khó tiêu, chẳng hạn như đầy hơi, buồn nôn và ợ chua. Việc sử dụng atiso trước bữa ăn sẽ cải thiện sự di chuyển của thức ăn qua đường tiêu hóa, điều này có thể giúp giảm bớt chứng khó tiêu.

Khi bạn bị hội chứng ruột kích thích, bạn sẽ có các triệu chứng đau dạ dày, tiêu chảy, đầy hơi, táo bón. Việc uống trà atiso sẽ giúp bạn cải thiện các triệu chứng này.

1.6 Giảm đường máu

Chiết xuất lá atiso và hoa atiso có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Trên thực tế, một nghiên cứu trên động vật cho thấy một số hợp chất trong atiso có thể làm giảm lượng đường trong máu và cải thiện mức cholesterol LDL và chất béo trung tính (triglyceride) ở chuột, điều này có thể là do tác dụng chống oxy hóa của nó.

1.7 Chống ung thư

Các nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm lưu ý rằng chiết xuất atiso làm suy giảm sự phát triển của ung thư. Một số chất chống oxy hóa - bao gồm rutin, quercetin, silymarin và axit galic - trong atiso được cho là nguyên nhân gây ra những tác dụng chống ung thư này. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn cần được nghiên cứu nhiều hơn.

2. Trà atiso có giảm cân không? Vì sao?

Hiện nay có nhiều người sử dụng trà atiso nhằm mục đích cải thiện sức khỏe và giảm cân. Vậy liệu trà atiso có giảm cân không? Câu trả lời là có.

Do tác dụng lợi tiểu tự nhiên, trà atiso có thể kích hoạt việc loại bỏ chất lỏng dư thừa trong cơ thể, góp phần giảm cân. 

Hơn nữa, quá trình giải phóng insulin và ngăn ngừa sự dao động của insulin có thể được điều hoà bởi flavonoid có trong trà atiso. Điều này có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn suốt cả ngày.

Chiết xuất từ atiso giúp cải thiện đường máu, cholesterol. Đây là những bệnh lý có thể làm tăng nguy cơ tăng cân nhanh, thừa cân béo phì của bạn.

3. Cách dùng trà atiso để kiểm soát cân nặng

Trà atiso có rất nhiều lợi ích đối với sức khoẻ và chúng có thể giúp bạn giảm cân, cải thiện cân nặng. Dưới đây là một số cách giảm cân bằng trà atiso bạn có thể tham khảo.

3.1 Pha trà atiso tươi

Dưới đây là các bước để pha trà atiso tươi

  • Bước 1. Chọn atiso. Hãy chọn atiso tươi có cảm giác nặng nề so với kích thước của chúng. Lá atiso tươi phải khép kín, không mở ra như bông hoa đang nở. Để chuẩn bị pha trà, hãy loại bỏ phần cuống dày và rửa sạch atiso.
  • Bước 2.  Sử dụng một nồi nước lớn và đun sôi. Sử dụng 3.5 lít nước cho ba cây atiso. Thêm atiso vào nồi và đun sôi, không đậy nắp. Khi nước bắt đầu sôi, giảm nhiệt xuống sôi và đậy nắp lại. Nấu trong một giờ.
  • Bước 4. Sau khi nấu chín, vớt atisô ra khỏi nước sôi và đặt chúng sang một bên. Những thứ này hoàn toàn có thể ăn được, vì vậy đừng vứt chúng đi. 
  • Bạn hãy lọc trà qua lưới lọc để lọc hết lá hoặc sợi rời. Sau khi lọc, trà atiso có thể được dùng lạnh hoặc nóng. Bạn có thể thêm đường phèn vào trà để dễ uống hơn.

3.2 Pha trà atiso khô

Bạn có thể cách giảm cân bằng trà atiso khô khi bạn sử dụng atiso khô pha trà thay cho atiso tươi khi bạn không mua được hoặc qua mùa. Cách pha trà atiso khô như sau:

  • Bước 1. Chọn atiso khô có nguồn gốc rõ ràng, không có dấu hiệu bị mốc hay quá hạn sử dụng.
  • Bước 2. Cho 10g atiso khô vào bình rồi tráng sơ qua bằng nước sôi (lượng atiso có thể thay đổi tuỳ khẩu vị đậm nhạt). Sau đó đổ 2 lít nước sôi vào bình và ủ trà trong 5 - 10 phút.
  • Bước 3. Chắt lấy nước trà atiso, có thể thêm ít đường tùy sở thích và dùng trong ngày. Bạn có thể dùng nóng hoặc lạnh.
Sử dụng trà atiso khô cũng là cách giúp bạn giảm cân
Sử dụng trà atiso khô cũng là cách giúp bạn giảm cân

3.3 Pha trà atiso túi lọc

Bên cạnh thực hiện cách giảm cân bằng trà atiso tươi hoặc khô, bạn có thể sử dụng trà atiso dạng túi lọc. Bạn sử dụng 1-2 túi lọc trà atiso bỏ vào 500ml nước sôi (lượng trà và nước có thể thay đổi tuỳ khẩu vị). Sau 3 - 5 phút bạn lấy túi lọc ra, có thể thêm chanh, mật ong vào và thưởng thức.

Việc thực hiện cách giảm cân bằng trà atiso có thể giúp bạn giảm cân giảm mỡ, tuy nhiên để đạt được hiệu quả giảm cân và đảm bảo sức khỏe, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Để cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe và giảm cân hiệu quả nên uống trà atiso vào buổi sáng. 
  • Việc uống trà atiso nên duy trì đều đặn ít nhất 4 tuần trở lên để thấy hiệu quả.
  • Trà atiso có thể gây khó ngủ nếu bạn uống buổi tối vậy nên hãy uống trà vào buổi sáng.
  • Trà atiso có thể gây ảnh hưởng đến thai kỳ, vì vậy phụ nữ có thai không nên uống trà atiso.
  • Để giảm cân hiệu quả, nên kết hợp uống trà atiso với thay đổi chế độ ăn, tập luyện và lối sống.

Nếu bạn là người thừa cân béo phì và bạn muốn giảm mỡ cải thiện vóc dáng, bên cạnh việc thực hiện cách giảm cân bằng trà atiso, bạn có thể tham khảo và kết hợp thêm một số phương pháp giảm mỡ hiệu quả và không xâm lấn, trong đó có liệu pháp tiêu hao mỡ Drip FIT.

Liệu pháp này sử dụng công nghệ hiện đại của Mỹ giúp bạn giảm mỡ thừa và kiểm soát cân nặng ở cấp độ tế bào. Vì vậy, liệu pháp này không những giúp bạn giảm mỡ toàn thân hiệu quả, siết cơ định hình vóc dáng mà còn giúp ngăn ngừa tái béo, giúp giảm cân bền vững và lâu dài. Vì vậy, việc lựa chọn liệu pháp tiêu hao mỡ Drip FIT trong quá trình điều trị thừa cân béo phì sẽ góp phần nâng cao hiệu quả giảm cân giảm mỡ của bạn.

Trà atiso có nhiều tác dụng có lợi đối với sức khoẻ của con người. Vì vậy, việc thực hiện cách giảm cân bằng trà atiso không những giúp bạn giảm cân giảm mỡ, mà còn giúp bạn cải thiện sức khoẻ và phòng ngừa bệnh tật.

Tài liệu tham khảo: livestrong.com,.healthline.com, .tuasaude.com

Bài viết của Trần Thị Thuý Hiếu xem thêm bài viết cùng tác giả

10

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách ăn uống giảm cân nhanh nhất

Cách ăn uống giảm cân nhanh nhất

Cách giảm cân nhanh trong 1 tuần 3 - 4kg cho nữ

Cách giảm cân nhanh trong 1 tuần 3 - 4kg cho nữ

Các cách giảm béo bụng nhanh nhất tại nhà

Các cách giảm béo bụng nhanh nhất tại nhà

Giảm cân cấp tốc trong 7 ngày tối đa được mấy kg?

Giảm cân cấp tốc trong 7 ngày tối đa được mấy kg?

10

Bài viết hữu ích?