Zalo

Chuối xanh luộc bao nhiêu calo và ăn vào có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chuối xanh là một trong số các món ăn ưa thích trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, mọi người thường có thói quen ăn chuối chín để cung cấp năng lượng hay bổ sung Kali. Ít ai biết rằng, chuối xanh luộc cũng là món ăn chứa nhiều công dụng và được xem là món ăn có vị thuốc. Vậy trong chuối xanh luộc có gì và chuối xanh luộc bao nhiêu calo, có béo không, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1.Thành phần dinh dưỡng có trong chuối xanh luộc 

Chuối là một món ăn dân dã nhưng lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho người ăn. Chuối xanh thường được dùng để ăn lúc chín và không qua chế biến, đây là món ăn cung cấp nhiều carbohydrate, chất xơ và các vitamin quan trọng, trong đó có Kali cho cơ thể. Vậy, có khi nào bạn thắc mắc rằng ăn chuối xanh luộc bao nhiêu calo không? 

So sánh với chuối chín, chuối xanh không chỉ có ít đường hơn mà còn giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Nó có thể được tiêu thụ dưới dạng xanh hoặc sau khi trải qua các phương pháp chế biến như nấu chín hoặc sáng tạo thành các món ăn phù hợp với khẩu vị cá nhân. Vậy, chuối xanh luộc bao nhiêu calo

Trong mỗi 100g chuối xanh, chúng ta có thể tìm thấy các thành phần như nước, năng lượng, protein, lipid, carbohydrate, chất xơ, canxi , sắt , magiê, phốt pho, kali, natri, kẽm, vitamin C, thiamin, cùng với hàng loạt các vitamin và dưỡng chất khác. 

Trong chuối xanh giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ
Trong chuối xanh giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ

2.Ăn chuối xanh luộc bao nhiêu calo? Ăn chuối xanh luộc có tăng cân không? 

Ăn chuối xanh luộc bao nhiêu calo, khi cân nhắc đưa món ăn này vào thực đơn thì các bà nội trợ thường có xu hướng tìm hiểu về hàm lượng calo. Đặc biệt, việc ăn chuối xanh luộc có béo không cũng là một yếu tố quan trọng, và trong 100g chuối xanh luộc bao nhiêu calo. 

2.1.100g chuối xanh luộc bao nhiêu calo?

100g chuối xanh luộc chứa các thành phần chất dinh dưỡng với hàm lượng cụ thể như sau

  • Nước: 74,91g
  • Năng lượng: 89 kcal
  • Protein: 1,09g
  • Tổng lipid (chất béo): 0,33g
  • Carbohydrate: 22,84g
  • Tổng số chất xơ: 2,6g
  • Tổng lượng đường: 12,23g
  • Canxi: 5mg
  • Sắt: 0,26mg
  • Manhê: 27mg
  • Phốt pho: 22mg
  • Kali: 358mg
  • Natri: 1mg
  • Kẽm: 0,15mg
  • Vitamin C: 8,7mg
  • Thiamin: 0,031mg

2.2.Ăn chuối xanh luộc có béo không?

Ăn chuối xanh luộc có béo không cũng là một trong các vấn đề được quan tâm khi xây dựng thực đơn hiện nay. Theo đó, 100g chuối xanh luộc dù chứa 89 calo (gần bằng một bữa ăn nhỏ), tuy vậy, năng lượng này không đáng kể so với các bữa ăn chính. Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc việc đưa chuối xanh luộc vào thực đơn hàng ngày với lượng vừa phải. Ngoài ra, sau khi nắm rõ chuối xanh luộc bao nhiêu calo, bạn cũng nên biết về một số tác dụng của loại thức ăn bổ dưỡng này. 

3.Các lợi ích từ món chuối xanh luộc 

Chuối xanh luộc không chỉ là một món ăn bổ dưỡng mà còn là một trong các món ăn được ví như vị thuốc.

3.1.Hỗ trợ kiểm soát đường huyết

Chuối xanh luộc chứa lượng tinh bột kháng đáng kể, đã được khoa học chứng minh là có khả năng giảm lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá trình giải phóng glucose vào máu.

3.2.Tốt cho sức khỏe đường ruột

Chuối luộc là một nguồn cung cấp chất xơ phong phú, đặc biệt quan trọng để ngăn chặn táo bón và duy trì sức khỏe tiêu hóa.

Chuối xanh luộc được ví như một vị thuốc tốt cho sức khỏe
Chuối xanh luộc được ví như một vị thuốc tốt cho sức khỏe

3.3.Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Trong chuối có hàm lượng Kali cần thiết cho hệ tim mạch. Do đó việc ăn chuối luộc xanh có thể giúp giảm huyết áp bằng cách chống lại tác động của natri, từ đó giảm nguy cơ bệnh tim liên quan đến huyết áp cao. Ngoài ra, chất xơ trong chuối luộc cũng giúp giảm mức cholesterol và viêm nhiễm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

3.4.Tăng cường sự phục hồi sau các bài tập thể thao

Chuối xanh luộc với hàm lượng kali đáng kể, là một trong các chất điện giải quan trọng để điều chỉnh chức năng cơ bắp, giúp nhanh chóng phục hồi mất kali do mồ hôi.

3.5.Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Kali không chỉ quan trọng cho chức năng cơ bắp mà còn đóng vai trò quan trọng trong hệ thống thần kinh, thúc đẩy sự thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, ăn chuối xanh luộc cũng là một cách bổ sung chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương và có thể hỗ trợ giảm viêm trên toàn cơ thể.

4.Chuối xanh luộc chín giúp giảm cân 

Nếu bạn thắc mắc rằng ăn chuối xanh luộc có béo không thì câu trả lời là không. Chuối xanh luộc chín không chỉ là một nguồn dồi dào của vitamin, tannin, chất xơ, và carotenoid mà còn được biết đến như một phương tiện tự nhiên hiệu quả trong việc giảm cân. Được coi là một "bí mật" giảm cân tự nhiên, quả chuối xanh chứa pectin, một loại chất xơ hòa tan có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa và tăng cường sự hấp thụ khoáng chất vào máu.

Đặc biệt, nước luộc từ chuối xanh còn khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn probiotic trong đường ruột, giúp duy trì sự lành mạnh của hệ tiêu hóa. Hiệu ứng này có thể làm thông thoáng đường ruột, giúp loại bỏ chất béo và các tạp chất có hại khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

5.Lưu ý gì để ăn chuối xanh luộc không gây béo và tăng cân

Sau khi đã nắm rõ về vấn đề chuối xanh luộc bao nhiêu calo và ăn nhiều có gây béo không, chắc chắn rằng bạn cũng nên tham khảo qua một cách làm chuối xanh luộc để sử dụng sao cho hiệu quả, giúp giảm cân và không gây béo. 

Cách tốt nhất để tận hưởng tác dụng của chuối xanh luộc là chọn đúng thời điểm để ăn. Sau khi hiểu rõ về những lợi ích mà quả chuối xanh mang lại cho cơ thể, quan trọng là bạn nên biết cách tối ưu hóa việc sử dụng chúng. Một số thời điểm để ăn chuối xanh luộc như sau.

  • Trước bữa ăn 30 phút: Ăn chuối xanh luộc trước bữa ăn chính 30 phút sẽ giúp giảm lượng thức ăn chứa nhiều tinh bột và chất đạm trong bữa ăn, đồng thời làm đầy dạ dày, tạo cảm giác no nhanh chóng.
  • Khi đói: Ăn chuối xanh luộc khi bạn cảm thấy đói sẽ cung cấp một nguồn năng lượng ngay lập tức, giúp giảm cảm giác đói một cách tạm thời.
  • Sau bữa ăn tối: Nếu muốn kiểm soát lượng thức ăn tối, hãy dành một phần của bữa ăn cho chuối xanh luộc. Điều này không chỉ giúp kiểm soát đường huyết mà còn kích thích quá trình tiêu hóa, giúp cơ thể xử lý thức ăn hiệu quả hơn.

Chuối xanh luộc bao nhiêu calo? Bài viết trên đây đã đề cập những thông tin vô cùng cần thiết xoay quanh món ăn này. Bên cạnh đó, thời điểm ăn chuối xanh luộc cũng cực kỳ quan trọng để giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả. Đừng quên xây dựng một thực đơn ăn uống lành mạnh và đầy đủ năng lượng để có một sức khỏe tốt, hạn chế nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Nếu không muốn phải vật lộn với quá trình giảm cân kéo dài, hiệu quả kém khiến bạn cảm thấy chán nản thì bạn có thể chọn phương pháp giảm béo nhanh, ứng dụng khoa học công nghệ độc quyền của Mỹ hiện đang được rất nhiều người trong giới thượng lưu và nghệ sĩ sử dụng.

Đây là phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng đến từ Hoa Kỳ, hoạt động dựa trên cơ chế truyền vào cơ thể các dưỡng chất như vitamin và khoáng chất cần thiết. Qua đó giúp kích thích quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Thịt ếch bao nhiêu calo? Ăn thịt ếch có mập không?

Thịt ếch bao nhiêu calo? Ăn thịt ếch có mập không?

Gợi ý thực đơn giảm cân cho nữ 40 tuổi

Gợi ý thực đơn giảm cân cho nữ 40 tuổi

Cá bạc má bao nhiêu calo? Ăn cá bạc má có béo không?

Cá bạc má bao nhiêu calo? Ăn cá bạc má có béo không?

Thịt vịt có bao nhiêu calo? Ăn thịt vịt có béo không?

Thịt vịt có bao nhiêu calo? Ăn thịt vịt có béo không?

Tham khảo thực đơn giảm cân của Lisa Black Pink

Tham khảo thực đơn giảm cân của Lisa Black Pink

1168

Bài viết hữu ích?