Zalo

Chưa sinh con hút mỡ bụng được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sở hữu “eo thon, bụng phẳng” là khát khao chính đáng của rất nhiều người, đặc biệt là ở các chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ kiên nhẫn để ăn kiêng và luyện tập thể dục thường xuyên. Đó là lý do chính khiến nhiều người tìm đến phương pháp hút mỡ bụng. Vậy hút mỡ bụng là gì? Hút mỡ bụng có nguy hiểm không và có ảnh hưởng tới việc sinh con về sau không?

1. Giới thiệu tổng quan về hút mỡ bụng

Hút mỡ là kỹ thuật thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn khi muốn cải thiện vóc dáng cơ thể, để có được vẻ đẹp lý tưởng theo quan niệm của bản thân và xã hội. Giải pháp này được ưa chuộng vì phù hợp với những người eo hẹp thời gian, muốn giảm mỡ nhanh, hiệu quả thấy rõ. Tuy nhiên liệu hút mỡ có “thần kỳ” đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về quy trình, ưu và nhược của phương pháp này.

1.1. Tiến trình hút mỡ bụng diễn ra như thế nào?

Tiến trình hút mỡ bụng được thực hiện như sau:

  • Trước khi phẫu thuật, bác sĩ tiêm vào vùng cần can thiệp 1 hỗn hợp dung dịch gồm Lidocain (một loại thuốc gây mê cục bộ), dung dịch Saline và Epinephrine (thuốc co thắt mạch máu và giảm chảy máu khi phẫu thuật).
  • Bước tiếp theo, qua vết mổ trên da bác sĩ sẽ đưa 1 thanh rỗng (gọi là ống thông cannula) vào nơi tích tụ mỡ.
  • Bác sĩ dùng ống thông này phá vỡ các tế bào, các mô mỡ rồi hút cùng các dịch cơ thể khác bằng thiết bị hút chuyên dụng.

Như vậy, về cơ bản thì phương pháp hút mỡ bụng sẽ sử dụng chủ yếu 1 ống thông và 1 máy hút. Tuy nhiên các mô mỡ thừa được hút ra khỏi cơ thể không nên vượt quá 300ml. Nếu vượt quá rất dễ để lại nhiều biến chứng có hại cho người bệnh.

Vùng bụng ngấn mỡ không phải lúc nào cũng có thể giải quyết bằng tập luyện, đó là lý do nhiều người tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ

1.2. Hút mỡ bụng có nguy hiểm không?

Hút mỡ bụng không phải là tiểu phẫu thông thường mà được xếp vào nhóm đại phẫu thuật. Để đảm bảo an toàn, phương pháp này cần được thực hiện ở những bệnh viện được cấp phép, có phòng mổ đạt chuẩn, có bác sĩ giỏi chuyên môn thực hiện và bác sĩ gây mê giàu kinh nghiệm luôn theo dõi, hỗ trợ.

Những quy định trên hoàn toàn có cơ sở bởi đã có không ít trường hợp xảy ra biến chứng do hút mỡ bụng. Một số biến chứng nguy hiểm có thể kể đến:

  • Chảy máu, nhiễm trùng;
  • Hút sát da gây hoại tử;
  • Sốc thuốc, sốc phản vệ, ngộ độc thuốc tê;
  • Tắc mạch máu do mỡ;

1.3. Những ai nên và không nên hút mỡ bụng?

Hút mỡ bụng là phương pháp làm đẹp thẩm mỹ phù hợp với những đối tượng sau:

  • Người có vùng bụng sồ sề, nhiều mỡ thừa và đáp ứng đủ điều kiện sức khỏe;
  • Phụ nữ sau sinh, vùng bụng tích tụ nhiều mỡ thừa, muốn lấy lại vóc dáng cơ thể;
  • Nam giới bị béo bụng do thói quen sử dụng rượu bia;
  • Người có công việc đặc thù cần ngồi lâu, cơ thể dễ tích tụ mỡ vùng bụng;
  • Người đã sử dụng những phương pháp giảm mỡ khác nhưng không mang lại hiệu quả.
Cần đánh giá và sàng lọc các bệnh lý trong diện “nguy cơ” trước khi thực hiện bất cứ hình thức phẫu thuật nào

Tuy nhiên, dù có thuộc những đối tượng trên thì trước khi hút mỡ bụng bạn cũng cần kiểm tra sức khỏe tổng thể, thực hiện đầy đủ các xét nghiệm để loại trừ hoặc dừng hẳn phẫu thuật khi cần. Một số yếu tố khiến bạn không nên phẫu thuật hút mỡ là: mắc bệnh cao huyết áp, có bệnh lý tim mạch, mắc chứng máu khó đông…

2. Hút mỡ bụng có sinh em bé được không?

Nhiều chị em chưa lập gia đình, chưa có con thắc mắc: “Chưa sinh con hút mỡ bụng được không?”. Đáp án là Có. Xét về bản chất kỹ thuật hút mỡ bụng chỉ can thiệp vào lớp mô mỡ dưới tầng biểu bì da, không hề xâm lấn vào nội quan (cơ quan sinh sản). Do vậy bạn vẫn có thể sử dụng phương pháp này nếu muốn sinh con hay có thêm con. Tuy nhiên, cần lưu ý là quá trình mang thai, sinh con có thể khiến bạn bị béo trở lại, vùng bụng dư mỡ như trước đây làm lãng phí tiền thẩm mỹ. Do vậy, lời khuyên của chúng tôi là bạn chỉ nên thực hiện ca phẫu thuật lớn này nếu có dự định sinh con trong tương lai xa.

Hút mỡ bụng xong hoàn toàn có thể sinh con bình thường, chỉ cần bạn chọn đúng đơn vị uy tín và gặp bác sĩ chuyên môn giàu kinh nghiệm

Một câu hỏi thứ hai cũng được nhiều người quan tâm là: “Sau khi hút mỡ thì bao lâu có thể mang thai?”. Hiện nay, mặc dù công nghệ hút mỡ đã có sự cải tiến vượt bậc giúp rút ngắn thời gian phục hồi nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia, khách hàng vẫn nên dành tối thiểu 1-2 tuần để nghỉ ngơi.

Thêm nữa, các tế bào mỡ dưới da cần một vài tháng để sắp xếp lại cấu trúc. Do vậy không nên mang thai ngay sau khi hút mỡ để tránh các lớp biểu mô bị tổn thương, phát sinh di chứng. Để đảm bảo an toàn, các chị em nên đợi từ 6 - 12 tháng để cân nặng ổn định và vùng bụng hoàn toàn chắc khỏe thì mới nên mang thai.

3. Nên hút mỡ bụng sau sinh hay trước khi sinh em bé?

Giảm mỡ bụng là mong muốn của nhiều chị em phụ nữ và nên thực hiện hút mỡ bụng sau sinh hay trước sinh cũng là một trong những vấn đề khá nan giải khiến nhiều chị em phải đau đầu suy nghĩ. Để giải tỏa những thắc mắc này, bạn có thể tham khảo bảng so sánh ưu và nhược của 2 thời điểm dưới đây:

Hút mỡ bụng sau sinhHút mỡ bụng trước khi mang thai
Ưu điểmXóa tan các vấn đề như: Bụng quá cỡ, xồ xề, nguy cơ mắc bệnh lý…;
Giúp mẹ bầu khôi phục dáng vẻ thon gọn đáng kể, tự tin hơn về ngoại hình;
Thu giảm số đo vòng 2 nhanh chóng mà không ảnh hưởng tới thai nhi. 
Tự tin với sắc vóc hài hòa, không còn e ngại về ngoại hình với người yêu, bạn đời;
Có nhiều thời gian hơn để chăm sóc hậu phẫu;
Giảm mỡ vòng eo cấp tốc, không cần phải ăn kiêng hay tập luyện gian khổ. 
Nhược điểmBạn phải ngừng ý định mang thai hay dùng biện pháp bảo vệ trong vòng 1 năm tới.
Chỉ phù hợp với người có body gọn, chỉ béo vùng bụng và chảy xệ do mỡ.
Cần kiểm tra kỹ lưỡng sức khỏe trước phẫu thuật để đảm bảo không để lại biến chứng, ảnh hưởng tới việc sinh nở.
Bạn phải tạm ngừng dự định mang thai trong 1 năm, phải thận trọng hơn trong sinh hoạt vợ chồng.
Cần chọn đơn vị y tế đảm bảo nhằm phòng tránh rủi ro về sau, bảo toàn được chức năng sinh lý.

Thông qua những thông tin ở trên, có lẽ bạn đã giải đáp được thắc mắc: “Chưa sinh con hút mỡ bụng được không?”. Cho dù là hút mỡ trước hay sau khi sinh, các chị em vẫn luôn phải hết sức cẩn thận, lựa chọn được cơ sở thẩm mỹ đáng tin cậy và có đội ngũ bác sĩ giỏi để thực hiện phẫu thuật cho mình.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn và lựa chọn được phương pháp giảm cân phù hợp hơn với thể trạng của mình, bạn cũng nên đến phòng khám để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Ăn ngũ cốc giảm béo được không?

Ăn ngũ cốc giảm béo được không?

Mì Ý bao nhiêu calo? Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn mì Ý?

Mì Ý bao nhiêu calo? Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn mì Ý?

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng rượu gừng: Đừng tùy tiện

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng rượu gừng: Đừng tùy tiện

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ thế nào?

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ thế nào?

Tập gì đốt mỡ nhanh nhất?

Tập gì đốt mỡ nhanh nhất?

397

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.