Zalo

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sau sinh cơ thể người phụ nữ ít nhiều sẽ béo lên. Các chị em thường cần một thời gian nhất định để có thể khôi phục lại vóc dáng ban đầu của mình. Điều này đặc biệt sẽ kéo dài hơn đối với các chị em sinh mổ. Vậy giảm béo bụng sau khi sinh mổ như thế nào cho đúng?

1. Vì sao sau sinh mỡ bụng lại là vấn đề lớn?

Béo bụng hay còn gọi là mỡ bụng là một cụm từ được nhắc đến rất nhiều ở phụ nữ hiện nay, đặc biệt là những bà mẹ vừa mới sinh con. Điều này được mô tả bằng hiện tượng vùng bụng tích tụ nhiều mô mỡ, mô mỡ này có thể tập trung dưới da hoặc ở nội tạng. Tùy từng vị trí mà lớp mỡ bụng sẽ có các đặc điểm khác nhau:

  • Mỡ ở dưới da: mô mỡ này rất dễ xác định bằng cách sờ, nắn vì chúng nằm ngay dưới da.
  • Mỡ nội tạng:  mô mỡ này nằm bám xung quanh các cơ quan nội tạng ở vùng bụng, chúng có nguy cơ gây ra các tác động xấu đến sức khỏe. Tuy nhiên chúng ta thường rất khó để phát hiện ra sự tồn tại của chúng cho đến khi bụng trở nên to béo hơn. Thời điểm đó là lúc lớp mỡ nội tạng đã phát triển, chiếm chỗ vùng bụng và đẩy lớp mỡ dưới da ra phía bên ngoài.

Sau khi sinh nở, cơ thể chị em phụ nữ trở nên to béo hơn, đặc biệt là tình trạng béo bụng sau khi sinh. Chủ yếu nguyên nhân béo bụng của sản phụ là do các mô mỡ ở nội tạng gây ra khiến vòng 2 của các chị em sau sinh lớn hơn bình thường. Chúng khiến các mẹ lo lắng, ngao ngán mỗi khi soi gương hoặc nhìn thấy thân hình quá khổ của mình.

Điều này khiến bất cứ chị em nào cũng muốn giảm cân sau sinh, nhưng song song với đó là mối lo ngại về chất lượng sữa. Vì vậy để tìm ra một phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh mà không mất sữa là điều rất khó khăn đối với một số mẹ bỉm.

giảm béo bụng sau khi sinh mổ
Phương pháp giảm béo bụng sau khi sinh mổ nào cũng cần đợi khi vết mổ lành

2. Khi nào thì có thể nghĩ đến giảm cân/ giảm mỡ sau sinh mổ?

Các chị em thường quan tâm đến vấn đề giảm béo bụng sau khi sinh mổ bao lâu thì an toàn. Các bà mẹ vòng bụng sau sinh mổ vẫn to luôn canh cánh mong ước giảm mỡ bụng, tuy nhiên nếu mẹ sử dụng các phương pháp giảm mỡ quá sớm nhất là nịt bụng, tập thể dục quá mạnh sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cụ thể là ảnh hưởng đến vết mổ, nhưng nếu để quá lâu không có biện pháp cải thiện, cứ để mỡ bụng sau sinh mổ không giảm thì hiệu quả giảm cân sẽ không được nhanh như mong muốn.

Theo các chuyên gia y tế khuyên chị em không nên nóng giảm béo bụng sau sinh mổ quá sớm, vì lúc đó vết mổ chưa hoàn toàn lành lặn, ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình sự hồi phục sau sinh. Vậy khi nào nên thực hiện giảm béo bụng sau sinh mổ? Chị em nên thực hiện giảm béo bụng sau khi sinh mổ ít nhất khoảng 2 tháng (8 tuần), lúc này vết mổ đã lành cơ bản và cơ thể của mẹ cũng đã hồi phục hoàn toàn. Lưu ý cho dù mẹ sử dụng phương pháp giảm béo bụng sau khi sinh mổ nào cũng cần đợi khi vết mổ đã lành, hết đau và mẹ cảm thấy thật sự khỏe mạnh.

3. Giảm mỡ bụng sau sinh mổ thế nào?

Dưới đây là một số bí quyết giảm béo bụng sau khi sinh mổ hiệu quả dành cho mẹ:

  • Massage: phương pháp giảm béo bụng sau khi sinh mổ này giúp các chị em bỉm sữa tăng cường dẫn lưu bạch huyết và giảm mỡ bụng. Và thời điểm 4 tuần sau sinh, khi các mô sẹo đã bắt đầu hình thành, vùng bụng của mẹ có thể được massage mà không gây đau. Quá trình massage này sẽ giúp tăng tuần hoàn máu đến các mô mỡ, giúp tăng chuyển hóa, tăng đào thải mỡ, lưu thông máu tốt hơn từ đó giúp hiện tượng lành sẹo tốt hơn.
  • Đi bộ: Đây là bài tập có tác động thấp đến vết thương nhưng nó có thể giúp đốt cháy calo một cách an toàn. Việc đi bộ giúp cơ thành bụng sớm trở lại săn chắc hơn, giúp tránh được hiện tượng thoát vị thành bụng sau mổ.
  • Ăn uống lành mạnh: Người mẹ cần một lượng lớn dinh dưỡng để đảm bảo nguồn sữa mẹ dồi dào, đầy đủ cho bé bú. Do đó mẹ cần ăn uống một cách khoa học, thông minh để tránh thừa cân, cung cấp đầy đủ các nhóm chất, tránh ăn 1 món lặp đi lặp lại, đảm bảo chế độ ăn giàu carbohydrate, ít béo, bổ sung đủ vitamin và khoáng chất, tránh ăn quá nhiều tinh bột, đường. Đồng thời cần ăn thêm rau xanh, trái cây tươi để bổ sung thêm nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe.​ Việc ghi lại các loại thực phẩm trong ngày và lượng calo sẽ giúp chị em bỉm sữa dễ dàng kiểm soát khẩu phần ăn. ​
  • Dùng đai quấn bụng: Sức nén từ đai quấn có thể giúp bụng của bà mẹ sau khi sinh trở về kích thước ban đầu, giúp định hình mô mỡ, không để các tế bào mỡ phát triển tự do, giúp không bị béo bụng.
giảm béo bụng sau khi sinh mổ
Béo bụng sau khi sinh gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của mẹ bỉm sữa
  • Cho con bú: đặc biệt trong 6 tháng sau sinh mổ, việc mẹ cho trẻ bú sữa mẹ không chỉ đốt cháy thêm khoảng 500 calo mỗi ngày mà còn giúp cơ thể người mẹ giải phóng hormone oxytocin, giúp co hồi tử cung tốt hơn, sớm đau tử cung trở lại kích thước bình thường.
  • Uống nhiều nước: nước là yếu tố không thể thiếu trong quá trình chuyển hóa, đào thải mỡ của mẹ, đây là thành phần chính trong sữa mẹ, khi uống nhiều nước thì cơ thể mẹ sẽ có nhiều sữa hơn.
  • Ngủ đủ giấc: để đạt được mục tiêu giảm mỡ bụng thì giấc ngủ của mẹ cần đảm bảo tối thiểu 5 giờ. Giấc ngủ rất quan trọng, việc ngủ đủ giấc làm tăng cường trao đổi chất, giúp phục hồi năng lượng và giảm stress, đốt chất béo và giúp kiểm soát được sự thèm ăn của các mẹ bỉm sữa.
  • Sử dụng nước ấm và gel bụng: dùng một chai nước lọc loại 1,5 lít đổ đầy nước ấm vào và lăn trên bụng cho đến khi nước nguội, có thể kết hợp với biện pháp các loại gel bôi bụng hàng ngày sẽ có tác dụng rất tốt.
  • Tập các bài tập thể dục thể thao vừa sức giúp giảm mỡ bụng: Mẹ sau sinh mổ có thể bắt đầu với các bài tập nhẹ và dần dần chuyển sang các mức độ khó tăng dần tùy theo sức khỏe. Khi tập các nên chọn trang phục nâng đỡ cơ thể, lưu ý tránh đè nén lên vết mổ để gây nguy cơ làm tổn thương. Các bài tập hỗ trợ mẹ sau sinh mổ giảm mỡ bụng gồm: nghiêng chậu, plank, kegels (cơ sàn chậu), tư thế cây cầu, cuối người phía trước.

Các bà mẹ sau sinh mổ nên lựa chọn cho bản thân minh phương pháp giảm béo bụng sau khi sinh mổ thích hợp, hiệu quả giúp nhanh chóng cải thiện vóc dáng, nâng cao sự tự tin và giúp các mẹ cảm thấy yêu hơn cuộc sống này.

Nếu mẹ sinh mổ đang muốn tìm một phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả thì có thể tham khảo lựa chọn phương pháp giảm cân đa trị liệu giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào và giải quyết tận gốc nguyên nhân gây mỡ thừa.

Trước khi thực hiện liệu trình, mẹ sẽ được thăm khám và làm các xét nghiệm chuyên sâu để lựa chọn liệu trình phù hợp bằng cách truyền các loại vitamin và khoáng chất giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa trong cơ thể thành dạng năng lượng đào thải ra bên ngoài. Phương pháp này không chỉ đảm bảo an toàn mà còn rất phù hợp với người mẹ sau sinh đang trong quá trình làm lành vết thương, bởi đây là phương pháp giảm cân không xâm lấn, không sử dụng dao kéo. Vì thế mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng này.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng rượu gừng: Đừng tùy tiện

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng rượu gừng: Đừng tùy tiện

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ hiệu quả

Cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ hiệu quả

Ăn ngũ cốc giảm béo được không?

Ăn ngũ cốc giảm béo được không?

53

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.