Zalo

Chữa đau khớp bằng dừa và đậu đen được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đau khớp là bệnh lý dai dẳng kéo dài có thể gặp ở nhiều đối tượng, đặc biệt là người lớn tuổi. Hiện nay phương pháp chữa đau khớp bằng dừa và đậu đen đang được nhiều người sử dụng như một phương pháp tự nhiên có hiệu quả. Vậy thực sự chữa đau khớp bằng dừa và đậu đen được không?

1. Chữa đau khớp bằng dừa và đậu đen có mang đến hiệu quả không?

Trước khi tìm hiểu về trị xương khớp bằng dừa với đậu đen có hiệu quả không thì bạn cần biết trong 2 thực phẩm này có những dưỡng chất gì? Đậu đen là một loại dược liệu theo y học cổ truyền có chứa các chất chống oxy hoá, chất chống viêm và tác động vào làm tạng thận nên thường được sử dụng để điều trị hiệu quả các bệnh thận yếu, trĩ, huyết áp cao, trừ tê thấp, thấp khớp, điều trị viêm khớp, đau nhức xương khớp và các bệnh lở loét, táo bón,… 

Theo Đông y, thận chủ cốt sinh tuỷ nên khi thận mạnh gân khớp cũng được cải thiện. Vì vậy trị xương khớp bằng dừa và đậu đen thường được áp dụng để giữ cơ thể khoẻ mạnh, gân khớp được dẻo dai. Ngoài ra, nước đậu hầm còn giúp giảm axit uric trong máu và chất lắng đọng của các tinh thể axit uric ở thận, khớp. Đậu đen khi kết hợp với dừa giống như một chất điện giải giúp cơ thể giảm đau cơ, giữ nước và thanh lọc độc tố cho cơ thể. 

Chữa đau khớp bằng dừa và đậu đen thường được sử dụng trong Đông y để trị bệnh khớp 

2. Cách chữa đau khớp bằng dừa và đậu đen

Cách chữa đau khớp bằng dừa và đậu đen có thể thực hiện như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 Trái dừa tươi
  • 1 Nắm đậu đen

Cách thực hiện

  • Đầu tiên cho đậu đen vào rửa sạch bụi bẩn rồi ngâm trong khoảng vài tiếng để khi ninh đậu đen nhanh nhừ.
  • Sau đó đem quả dừa rửa sạch, chặt dừa, đổ một nửa ra cốc và giữ lại phần nắp đậy.
  • Tiếp theo vớt đậu đen vào cho trái dừa bên trên, chú ý để cho nước dừa ngập mặt đậu đen sau đó lấy phần nắp dừa đậy vào.
  • Cuối cùng bỏ trái dừa vào nồi hấp cách thuỷ trong 4-5 tiếng, đun sôi nhỏ lửa.

Cách sử dụng

  • Sau 4 tiếng ninh đậu đen với trái dừa, hãy kiểm tra sao cho đậu đen chín nhừ là được, tắt bếp và ăn khi còn ấm. Đây chính là cách dùng dừa cách thuỷ với đậu đen chữa đau khớp hiệu quả.
  • Ăn cả phần đậu đen, nước dừa cũng như cạo ăn phần cùi dừa bên trong. Nên ăn hết món này trong buổi sáng đến trưa. Chú ý không nên ăn buổi chiều tối, vì có thể gây đầu bụng
  • Nên ăn món này 2 lần/ tuần để đạt được hiệu quả giảm đau nhức xương khớp trong vòng 1 tháng.

Đối tượng sử dụng

  • Tất cả người bệnh gặp vấn đề về tình trạng thận hư, yếu, đau nhức xương khớp, gout, đau lưng mỏi gối.
  • Người trong độ tuổi trung niên, người già cũng có thể ăn món này để phòng tránh các bệnh xương khớp, vì nước đậu hầm với trái dừa có khả năng giảm axit uric trong máu. 
Chữa đau khớp bằng dừa và đậu đen thực sự mang lại hiệu quả

Tóm lại, bài thuốc sử dụng dừa và đậu đen thực sự có thể giúp giảm đau khớp nhờ tác dụng chống oxy hoá, kháng viêm tốt, các nguyên liệu cũng dễ tìm và hoàn toàn tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng đậu đen vào nước dừa vào buổi chiều tối vì có thể gây đầy bụng cho người bệnh. 

Mặc dù, chữa đau khớp bằng dừa và đậu đen thường khá lành tính và ít mang lại những tác dụng phụ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được phép lạm dụng, hay sử dụng một cách kém khoa học. Theo đó, việc trị bệnh xương khớp cũng cần phối hợp với các chế độ chăm sóc cũng như phương pháp điều trị khác. Vì thế, khi gặp phải tình trạng này, hãy đến cơ sở y tế để thăm khám, tìm ra nguyên nhân, từ đó lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp và an toàn.

Hiện nay để cải thiện tình trạng đau khớp nói riêng và đau xương khớp nói chung nhiều người đã lựa chọn đến giải pháp làm chậm quá trình lão hóa khi sử dụng hormone peptide mới cải tiến, có tác dụng giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa hoặc rối loạn tình dục gây ra. Bên cạnh đó biện pháp này còn giúp kích thích sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi và độ săn chắc của da, cơ xương khớp.

So với những cách thông thường thì phương pháp này mang tới ưu điểm là an toàn, hiệu quả cao cũng như phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt những người đang gặp vấn đề cơ thể lão hóa hay mắc nhiều bệnh lý cùng một lúc.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các bài tập giảm đau khớp háng

Các bài tập giảm đau khớp háng

Chữa đau khớp gối bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Chữa đau khớp gối bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Phụ nữ bị suy giảm ham muốn, phải làm sao?

Phụ nữ bị suy giảm ham muốn, phải làm sao?

Cách giảm đau khớp ngón tay

Cách giảm đau khớp ngón tay

Cấy chỉ giảm đau khớp là gì và có hiệu quả?

Cấy chỉ giảm đau khớp là gì và có hiệu quả?

87

Bài viết hữu ích?