Zalo

Giảm cân sau sinh bằng đậu đen có an toàn và giữ sữa không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đậu đen là 1 loại lương thực rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Với hương vị thơm ngon và dễ chế biến, đậu đen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe kể cả trong quá trình giảm cân. Theo dõi bài viết dưới đây để biết giảm cân sau sinh bằng đậu đen có an toàn cho mẹ sau sinh không?

1. Đậu đen có công dụng như thế nào?

Đậu đen là hạt của cây đậu, còn có tên gọi khác là hương xị, hắc đại đậu,... Thành phần chứa đa dạng các yếu tố dinh dưỡng bao gồm: Protein, carbohydrate, chất xơ, các nguyên tố vi lượng (Kẽm, Sắt, Photpho, Magie, Sắt,...). Lượng chất đạm có trong đậu đen lớn hơn nhiều so với các loại đậu khác (khoảng 7,6g đạm trong 86g đậu đen).

Công dụng của đậu đen gồm:

  • Bổ sung các yếu tố vi lượng như canxi, photpho, sắt, magie, đồng, kẽm giúp duy trì hệ xương chắc khỏe, tăng cường độ dẻo dai cho khớp, phòng ngừa loãng xương.
  • Duy trì huyết áp ổn định, phòng ngừa tăng huyết áp.
  • Các thành phần chất xơ, kali. folate và một số loại chất xơ có trong đậu đen giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch.
  • Trong đậu đen có chứa hợp chất selen - đóng vai trò như một enzym gan giúp giải độc tố, ngăn ngừa viêm và giảm sự hình thành các tế bào ung thư trong cơ thể.
  • Cung cấp năng lượng cho cơ thể, phòng ngừa táo bón, chống oxy hóa tế bào và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý của hệ tim mạch.
  • Ngăn ngừa táo bón, cải thiện hệ khuẩn chí có lợi trong đường ruột.
  • Tăng sản xuất collagen tăng giúp làn da sáng khỏe, mịn màng và đều màu, giúp tóc đen mượt, khỏe mạnh.
  • Ngoài ra, lượng chất xơ trong đậu đen được chứng minh có hiệu quả trong việc kiểm soát cân nặng và giảm cân. Ăn đậu đen giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng cảm giác no và giảm sự thèm ăn.
giảm cân sau sinh bằng đậu đen
Giảm cân sau sinh bằng đậu đen là phương pháp nhiều người áp dụng

2. Giảm cân sau sinh bằng đậu đen có an toàn và hiệu quả cho các mẹ sau sinh?

  • Như đã trình bày trên, đậu đen có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân, 2 hoạt chất isoflavone và anthocyanin giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất của cơ thể, ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ dưới da và cả mỡ máu.
  • Đối với phụ nữ sau sinh, sử dụng đậu đen không chỉ hỗ trợ tốt quả trình giảm cân mà còn giúp cơ thể bổ sung một số thành phần dinh dưỡng quan trọng như các loại chất xơ, chất béo tốt, vitamin và khoáng chất,...
  • Theo Đông y đậu đen giống như một vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, bổ máu, làm tóc khỏe đẹp và ngăn ngừa rụng tóc, giúp mẹ cân bằng lại hệ nội tiết sau khi sinh mà vẫn đảm bảo nguồn sữa dồi dào cho con bú.
  • Giảm cân bằng đậu đen rang hoặc kết hợp đậu đen với các món ăn hàng ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa các nhiễm khuẩn đường ruột và giảm táo bón.
  • Cách giảm cân sau sinh bằng đậu đen cũng giúp các mẹ tăng cường chức năng hệ miễn dịch cơ thể, phòng ngừa một số bệnh lý do nhiễm khuẩn.

3. Một số cách chế biến để sử dụng đậu đen giảm cân hiệu quả

Một số cách chế biến đậu đen giúp các mẹ giảm cân hiệu quả, không bị chán và giữ nguyên giá trị dinh dưỡng gồm:

  • Chè đậu đen: Đây là món ăn quen thuộc, dễ nấu và dễ ăn khi lựa chọn giảm cân sau sinh bằng đậu đen. Tuy nhiên, nếu sử dụng chè đậu đen để giảm cân các mẹ nên giảm đường hoặc dùng đường dành cho người ăn kiêng.
  • Canh đậu đen nấu với ngô non: Tùy vào sở thích cá nhân, mẹ có thể thêm các loại củ khác như cà rốt, khoai tây để tăng hương vị. Thêm gia vị, hầm như các nguyên liệu, ăn trong bữa ăn chính hàng ngày.
  • Nước đậu đen: Đậu đen rang thơm, không để đậu cháy. Hãm với nước và uống như nước lọc hàng ngày. Giảm cân sau sinh bằng nước đậu đen giúp cơ thể giải độc tố tốt, ngăn ngừa quá trình tích tụ mỡ.
  • Đậu đen ngâm giấm: Rang cháy đậu đen để nguội, cho vào bình thủy tinh rồi đổ giấm vừa ngập đậu. Đậy kín nắp bình ngâm trong 3-5 ngày. Trước bữa ăn mẹ ăn 1-2 muỗng đậu đen đã ngâm. Đậu đen ngâm giấm làm tăng quá trình trao đổi chất và chuyển hóa chất béo. Theo Đông Y, đậu đen và giấm đều có tác dụng bổ âm, bổ Can Thận tốt cho sức khỏe của phụ nữ.
  • Nước trà xanh đậu đen: Đậu đen đã rang thơm, hãm chung với trà xanh, uống hàng ngày là 1 trong những cách giảm cân sau sinh bằng đậu đen được nhiều người lựa chọn.
  • Nước đậu đen với gừng: Cách giảm cân bằng đậu đen với gừng có thể làm giảm tính mát của đậu đen, tăng hương vị thơm ngon cho món ăn.
  • Cháo yến mạch đậu đen: Hầm nhừ đậu đen và nấu chung với yến mạch, sử dụng như bữa ăn chính trong ngày.
  • Nấu cháo gạo lứt đậu đen.
giảm cân sau sinh bằng đậu đen
Để giảm cân sau sinh bằng đậu đen hiệu quả thì cần phải kiên trì

4. Một số lưu ý khi dùng đậu đen để giảm cân

  • Uống nước đậu đen giảm cân sau sinh với lượng vừa đủ để thay thế ½ lượng nước hàng ngày cho cơ thể, không sử dụng quá nhiều. Do trong đậu đen có chứa phytate, nếu dùng quá nhiều có thể cản trở quá trình hấp thu kẽm, photpho,... tăng nguy cơ thiếu máu và loãng xương.
  • Đậu đen đã nấu chín không để lạnh qua đêm.
  • Không giảm cân sau sinh bằng đậu đen kết hợp đậu đen với các loại sâm, đậu thầu dầu và rau bina.
  • Sử dụng đậu đen trước 4 tiếng trước khi đi ngủ để tránh mất ngủ.
  • Ngoài dùng đậu đen, giảm cân nên kết hợp với thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp.

Như vậy, đậu đen là thực phẩm có thể hỗ trợ quá trình giảm cân ở phụ nữ sau sinh mà không ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ. Ngoài hiệu quả giảm cân, đậu đen còn cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng khác cho cơ thể. Tuy nhiên, phương pháp giảm cân sau sinh bằng đậu đen đòi hỏi mẹ cần phải kiên trì, kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học và tập luyện phù hợp. Đối với các mẹ không có nhiều thời gian để tập luyện giảm cân hoặc không muốn ăn kiêng quá khắt khe thì có thể áp dụng phương pháp giảm cân đa trị liệu mới là truyền tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân mới sử dụng công nghệ y khoa tân tiến nhất từ Hoa Kỳ, giúp mẹ đào thải mỡ, giảm cân nhanh chóng và bền vững mà không mất quá nhiều thời gian cho việc tập luyện. Với cách thức truyền trực tiếp các vitamin và khoáng chất vào cơ thể theo đường tĩnh mạch, các mẹ chỉ mất khoảng 8 giờ trong vòng 6 tuần là hoàn thành liệu trình giảm cân đa trị liệu. Tổ hợp các vitamin và khoáng chất có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng được tư vấn bởi chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa, các mẹ sẽ vẫn luôn tràn đầy sức sống, không cảm thấy mệt mỏi trong suốt quá trình giảm cân, đặc biệt là không hề ảnh hưởng đến chất lượng sữa hay quá trình cho con bú. Hiện nay, truyền tiêu hao năng lượng là phương pháp được rất nhiều phụ nữ sau sinh tin tưởng lựa chọn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Tôn Nữ Thảo Vy xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Phụ nữ sau sinh nhảy dây có giảm cân không?

Phụ nữ sau sinh nhảy dây có giảm cân không?

Sau sinh con xông hơi giảm cân tại nhà có an toàn không?

Sau sinh con xông hơi giảm cân tại nhà có an toàn không?

Sau sinh giảm cân với khoai lang được không?

Sau sinh giảm cân với khoai lang được không?

Ăn yến mạch khi cho con bú có đủ sữa, giảm béo không?

Ăn yến mạch khi cho con bú có đủ sữa, giảm béo không?

18

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.