Zalo

Chiều cao 1m53 vòng eo bao nhiêu là vừa?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nói đến số đo 3 vòng chuẩn ở một người phụ nữ thì 90 - 60 - 90 chắc chắn là con số bật ra ngay lập tức trong lòng đại đa số mọi người. Vòng eo nhỏ nhắn với số đo 60 được xem là vòng eo lý tưởng. Nhưng trên thực tế, đây không phải là con số chính xác có thể áp dụng đối với tất cả các cô gái. Vậy cao 1m53 vòng eo bao nhiêu và nữ cao 1m53 nặng bao nhiêu là vừa?

1. Chiều cao 1m53 vòng eo bao nhiêu là vừa?

Hiện nay, đơn vị tiêu chuẩn để đo lường vòng eo đang được sử dụng phổ biến là cm hoặc inch. Khi đo lường vòng eo bằng đơn vị cm, vị trí thường đo là ở điểm eo nhỏ nhất. Đây là cách đo này có thể giúp xác định kích thước vòng eo một cách chính xác. Trong khi đó, khi đo vòng eo bằng đơn vị inch sẽ có 2 cách là đo ở phần eo nhỏ nhất và cách thứ 2 là đo phần eo lớn nhất. Tuy nhiên, phương pháp đo ở phần eo nhỏ nhất là cách đo chuẩn xác hơn, vì nó giúp xác định được điểm eo thật sự. 

Ngoài ra, để xác định kích thước vòng eo người ta còn có thể sử dụng máy đo vòng eo điện tử, dây đo hoặc thước đo vòng eo.

Vòng eo được đánh giá đạt chuẩn và cân đối khi nằm trong khoảng từ 0,45 đến 0,6 tỷ lệ với chiều cao của người đó. Cụ thể, nếu chiều cao của người có chiều cao 1,6m thì vòng eo lý tưởng sẽ nằm trong khoảng từ 72 đến 96 cm. Tuy nhiên, đây chỉ được xem là một chỉ số tham khảo và không phải là tiêu chuẩn tuyệt đối để đánh giá vòng eo chuẩn đẹp. Để có vòng eo đẹp, điều quan trọng cần lưu ý là duy trì một chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và cân đối.

Vòng eo lý tưởng sẽ tính theo công thức như sau: Vòng eo = chiều cao/2 -22 (cm). 

cao 1m53 vòng eo bao nhiêu
Nữ cao 1m53 vòng eo bao nhiêu hay nữ cao 1m53 eo bao nhiêu là đạt chuẩn. 

Nữ cao 1m53 vòng eo bao nhiêu hay nữ cao 1m53 eo bao nhiêu là đạt chuẩn. Bạn có chiều cao 1m53, thì vòng 2 bạn cần có để có thân hình chuẩn được tính như sau:

  • Vòng 2 = (153 : 2) – 22 = 54.5

Nữ cao 1m53 nặng bao nhiêu là vừa? 

Một trong những tiêu chuẩn để đánh giá về hình thể là cân nặng. Chỉ số khối cân đối với chiều cao 1m53 cân nặng trung bình vào khoảng từ 43 (kg) đến 58 (kg). Tuy nhiên, mức cân nặng để có hình thể đẹp nhất ở chiều cao 1m53 đối với nữ từ 45 đến 53 (kg).

Tóm lại, để trả lời cho câu hỏi nữ cao 1m53 vòng eo bao nhiêu thì nếu kết quả vòng eo của bạn nằm trong khoảng 54-55 đồng nghĩa với việc bạn đang có vòng eo chuẩn rồi. Nhưng nếu vòng eo của bạn lớn hơn thì vòng 2 của bạn quá lớn khiến cho thân hình không cân xứng, mất đi độ công và cần có chế độ dinh dưỡng cũng như tập luyện thích hợp để điều chỉnh lại.

2. Cách yếu tố ảnh hưởng đến vòng eo? 

Sau khi đã có câu trả lời cho câu hỏi nữ cao 1m53 vòng eo bao nhiêu hay 1m53 eo bao nhiêu, chúng ta cùng tìm hiểu một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến kích thước vòng eo của người phụ nữ, cụ thể như sau:

  • Cơ địa: Mỗi người có cấu trúc cơ thể và phân bố mỡ khác nhau, do đó, kích thước vòng eo của mỗi người cũng có thể có sự khác nhau.
  • Chế độ ăn uống: Chế độ dinh dưỡng thiếu sự cân đối, chứa nhiều chất béo và thực phẩm giàu calo có thể dẫn đến tích tụ mỡ ở vùng bụng và eo.
  • Hoạt động thể chất: Mức độ hoạt động kết hợp với việc tập luyện thể thao có thể ảnh hưởng đến kích thước của vòng eo. Hoạt động vận động ít, cơ thể ít tiêu thụ năng lượng dẫn đến mỡ dễ tích tụ.
  • Tình trạng sức khỏe: Một số bệnh liên quan đến rối loạn chuyển hóa, đái tháo đường, béo phì có thể làm tăng kích thước vòng eo.
  • Tuổi tác: Theo thời gian khi cơ thể lão hóa, quá trình đốt cháy calo có thể giảm dẫn đến làm tăng mỡ tích tụ ở vùng eo.
  • Cân bằng hormone: Sự thay đổi hormone trong cơ thể, như trong giai đoạn tiền mãn kinh đối với phụ nữ, có thể ảnh hưởng đến tình trạng phân bố mỡ và kích thước vòng eo.

3. Cách duy trì vòng eo vì chiều cao 1m53 là thấp

Vòng 2 là nơi dễ tích mỡ nhất. Vì vậy, để sở hữu vòng eo con kiến và cơ 11 quyến rũ, chị em nên thực hiện những cách duy trì vòng eo lý tưởng, như sau:

3.1. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Để có số đo 3 vòng đạt chuẩn đối với nữ, các chị em cần lưu ý về xây dựng chế độ ăn uống như sau:

3.1.1. Ăn nhiều thức ăn lành mạnh

  • Tránh hoặc hạn chế tối đa ăn các thức ăn vặt như khoai tây chiên, bánh ngọt, bánh pizza và kem.
  • Tần suất ăn từ 3 đến 4 bữa một ngày.
  • Tăng cường bổ sung vào các bữa ăn nhiều trái cây và rau xanh để cung cấp đủ chất dinh dưỡng trong khi đang ăn kiêng.
  • Ăn các loại trái cây và rau quả nhiều màu sắc như cà rốt, củ cải, củ dền, rau diếp, cà chua và bông cải xanh…

3.1.2. Uống đủ nước cho cơ thể

Ai cũng biết điều này nhưng không phải ai cũng dễ dàng từ bỏ một tách cà phê thơm ngon vào buổi sáng hay uống nước trái cây trong ngày. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì thực hiện từ từ và bắt đầu dần dần. Việc thay đổi từ uống các loại nước giải khát sang uống đủ nước cần thời gian để thực hiện.

3.1.3. Ăn đúng giờ

Nếu nhịn ăn thời gian quá lâu, bạn sẽ có cảm giác thèm ăn và muốn ăn nhiều. Điều này gây ra những ảnh hưởng đến quá trình đào thải mỡ bụng. Mỗi ngày bắt buộc phải có 3 bữa ăn chính và cũng có thể bổ sung thêm 2 bữa ăn phụ. 2 món ăn phụ ở đây như một món tráng miệng hoặc một ít rau xanh để hạn chế cảm giác thèm ăn, ăn quá nhiều vào bữa chính và ăn vào một khung giờ cố định trong ngày.

3.1.4. Loại bỏ bia rượu khỏi chế độ ăn uống 

Điều này không hề dễ dàng chút nào, bia rượu chứa rất nhiều calo, đặc biệt là món cocktail khoái khẩu của mọi số cô gái. Đồng thời, uống rượu sẽ gây ra cản trở quá trình giảm cân và khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi.

3.2. Chế độ luyện tập

  • Hình thành thói quen luyện tập đều đặn hàng ngày: Để duy trì vòng eo lý tưởng cần chăm chỉ, hình thành thói quen tập luyện. Tập toàn thân có thể kết hợp với tạ hoặc không để loại bỏ mỡ thừa ở dưới cánh tay, đùi, mông, bụng. 
  • Căng cơ trước khi tập thể dục: Những động tác khởi động trước khi tập thể dục bao gồm cả việc kéo căng đùi sau và xương chậu để tăng tính linh hoạt.
  • Thực hiện chống đẩy càng nhiều càng tốt: Tăng cường giới hạn của bản thân với bài tập chống đẩy. Cách thực hiện bài tập này là hai tay duỗi thẳng, gập xuống, hông phải thẳng với thân người, không đưa lên cao.
  • Bài tập plank: Bài tập plank là một trong những bài tập tập trung vào cơ bụng tác dụng tăng cường sức mạnh và săn chắc cơ bụng, đồng thời giảm mỡ bụng và siết chặt vòng eo. Cách thực hiện bài tập plank là đặt cánh tay hai bên người và đưa đầu gối lên thảm tập, tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân. Giữ nguyên tư thế này trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó nghỉ ngơi và lặp lại các động tác tương tự.
  • Bài tập nghiêng người: Bài tập nghiêng người tác dụng siết chặt cơ bụng và cải thiện sự linh hoạt của cơ thể. Để thực hiện bài tập này, bạn đứng thẳng lưng, hai chân hơi rộng hơn so với vai. Sau đó, bạn nghiêng người về phía một bên và giữ trong vài giây rồi trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại bài tập này nhiều lần cho mỗi bên.
  • Tập thở bằng bụng: Đây là bài tập đơn giản giúp cơ bụng săn chắc. Để tập hít thở bằng bụng thì cần hít sâu đến khi phình bụng rồi từ từ thở ra cho bụng hóp lại. Bạn có thể thực hành luyện tập bài tập này nhiều lần trong ngày để tạo thói quen thở bằng bụng không chỉ mang đến vòng eo nhỏ còn tốt cho sức khỏe. 
  • Tập hóp bụng: Bất kể khi đứng hay ngồi hãy thẳng lưng, bạn nên chú ý ưỡn ngực và hóp chặt bụng lại. Tư thế này tương tự việc dùng gen quấn giúp bụng có độ đàn hồi và không bị chảy xệ.
cao 1m53 vòng eo bao nhiêu
Biết được cao 1m53 vòng eo bao nhiêu giúp bạn xây dựng chế độ tập luyện thích hợp 

Trên đây là bài viết trả lời cho những câu hỏi cao 1m53 vòng eo bao nhiêu, 1m53 eo bao nhiêu và nữ cao 1m53 nặng bao nhiêu là vừa. Tuy nhiên, những con số cũng để mang tính chất tham khảo, quan trọng nhất là các chị em phụ nữ cần có duy trì lối sống sinh hoạt lành mạnh kết hợp tập luyện thể dục thể thao và giữ tâm lý lạc quan, yêu đời,... Chị em không nên vì những con số mà tạo nên áp lực cho bản thân. 

Ngoài các phương pháp giảm cân tự nhiên có hiệu quả chậm, bạn còn có thể thử tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng nhằm tối ưu hóa việc đốt cháy mỡ trong cơ thể. Phương pháp này đã được tin tưởng và áp dụng rộng rãi bởi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng như các doanh nhân. Đây là phương pháp giảm cân dựa trên cơ sở khoa học đến từ Mỹ với cách hoạt động là truyền vào cơ thể các chất dinh dưỡng như vitamin và khoáng chất cần thiết theo đường tĩnh mạch. Bằng phương pháp này, truyền tiêu hao năng lượng có khả năng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, an toàn mà không gây ảnh hưởng bất lợi nào đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách nào giảm 15cm vòng eo trong 4 ngày?

Cách nào giảm 15cm vòng eo trong 4 ngày?

BMI, kích thước vòng eo và các cách khác để đánh giá bạn có thừa cân không

BMI, kích thước vòng eo và các cách khác để đánh giá bạn có thừa cân không

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

618

Bài viết hữu ích?