Zalo

Chỉ số vòng bụng béo phì là bao nhiêu?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vòng eo, vòng bụng thon gọn, săn chắc là mong muốn của rất nhiều người, ở cả nam và nữ. Thực tế, một vòng bụng quá khổ không chỉ gây mất tự tin mà còn là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm. Vậy chỉ số vòng bụng béo phì là bao nhiêu?

1. Chỉ số vòng bụng béo phì là bao nhiêu ở nam và nữ?

Trước khi tìm hiểu phải làm gì khi có vòng bụng béo phì thì chúng ta cần hiểu rõ vòng bụng bao nhiêu là béo phì? Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về chỉ số vòng bụng giữa nam giới và nữ giới.

1.1. Chỉ số vòng bụng ở nam giới 

Theo nghiên cứu từ Trung tâm Tiểu đường Joslin thì chỉ số vòng eo ở đàn ông thuộc khu vực Châu Á không nên vượt quá 90,17 cm. Nếu số đo vòng eo lớn hơn con số này thì bạn có thể được đánh giá là có nguy cơ mắc bệnh béo phì. Vòng eo chuẩn ở nam giới được khuyến cáo nằm trong khoảng 70 - 75cm.  

Còn chu vi vòng eo - còn gọi là vòng bụng có kích thước tiêu chuẩn là  80 - 85cm. Nếu nam giới có chu vi vòng bụng trên mức tiêu chuẩn từ 90cm trở lên được đánh giá mắc bệnh béo phì.

1.2. Chỉ số vòng bụng ở nữ giới 

Cũng tương tự như với nam giới để biết được bạn có vòng bụng béo phì hay không thì chị em phụ nữ cũng sẽ dựa vào số đo vòng eo và chu vi vòng eo. Theo đó, số đo vòng eo và chu vi vòng eo ở nữ giới được đánh giá là đặt tiêu chuẩn lần lượt là  60 - 65cm và 70-75cm. 

Nếu số đo vòng eo 80 cm và chu vi vòng eo lớn hơn mức 87,6cm sẽ được đánh giá là vòng bụng béo phì và bạn cần thực hiện các biện pháp kiểm soát cân nặng.

Chỉ số vòng bụng béo phì là bao nhiêu?
Chỉ số vòng bụng béo phì là bao nhiêu?

2. Phải làm gì khi có vòng bụng béo phì?

Ở phần trên bạn đã hiểu rõ về vòng eo bao nhiêu là béo phì vòng bụng bao nhiêu là béo phì ở nam giới và nữ giới. Vậy nếu có vòng eo và vòng bụng béo phì thì bạn cần phải làm gì? 

Để kiểm soát vòng bụng béo phì để tránh những biến chứng trở nên nghiêm trọng thì chúng ta cần thực hiện một số biện pháp để kiểm soát cân nặng. Hiện tại, các liệu pháp giảm mỡ bụng được đề xuất như sau:

2.1. Kiểm soát vòng bụng béo phì không dùng thuốc 

  • Thay đổi và xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học: Chế độ dinh dưỡng lành mạnh góp phần rất lớn đến kiểm soát cân nặng. Theo đó bạn nên bổ sung nhiều các loại rau xanh, trái cây, uống đủ nước. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế sử dụng các loại đồ ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn và chứa nhiều đường. Đặc biệt, bạn cũng nên tránh sử dụng các loại nước ngọt, bia, rượu,..
  • Hoạt động thể chất và vận động cơ thể hợp lý: Thường xuyên tập luyện thể thao sẽ giúp giảm mỡ bụng và đốt cháy calo hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các bài tập cardio, siết cơ, hoặc các bài tập thể dục giúp giảm mỡ bụng tốt nhất.
  • Ngủ - nghỉ hợp lý: Thói quen sống lành mạnh cũng có tác động rất lớn đến kế hoạch kiểm soát vòng bụng béo phì của bạn. Bạn hãy cố gắng ngủ đủ giấc và đúng giờ. Đồng thời tránh xa các yếu tố gây căng thẳng, stress. Hãy tham gia các hoạt động xã hội để có một tinh thần thoải mái và vui vẻ.

2.2. Kiểm soát vòng bụng béo phì bằng thuốc 

Béo phì làm tăng nguy cơ mắc hàng loạt các bệnh lý như tăng huyết áp, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa, bệnh tim mạch, tái biến,.. Vì vậy, bên cạnh thực hiện các biện pháp điều trị thì bạn cũng cần thăm khám và nhờ sự tư vấn của bác sĩ về việc điều trị các bệnh lý đi kèm. 

Sự kết hợp của 2 phương pháp kiểm soát trên sẽ mang đến hiệu quả và giúp nâng cao, bảo vệ sức khỏe tổng thể.

2.3. Sử dụng liệu pháp giảm mỡ bụng chuẩn y khoa mới 

Nếu bạn đã từng thất bại nhiều lần trong việc giảm cân và kiểm soát mỡ vùng bụng thì bạn có thể tin tưởng lựa chọn liệu pháp tiêu hao mỡ không xâm lấn Drip Fit - đây là phương pháp giảm cân được nghiên cứu và áp dụng tại Mỹ.

Khác với những phương pháp giảm cân thông thường, Drip Fit sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất, cùng các vi hoạt chất độc quyền giúp tiêu hóa chuyển hóa mỡ thừa, mỡ nội tạng, mỡ bụng theo cơ chế tự nhiên mà không cần thực hiện các liệu pháp xâm lấn khác có thể gây ra các tác dụng phụ.

Nhờ cơ chế giảm cân khoa học mà người thực hiện sẽ không cảm thấy mệt mỏi, giúp bảo vệ khối cơ nạc, duy trì thân hình săn chắc, vòng eo, vòng bụng thon gọn. 

Trước khi thực hiện liệu pháp giảm cân Drip Fit, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm, đo chỉ số BMI, vòng eo, vòng bụng và tư vấn về liệu trình, kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập thể chất để mang đến hiệu quả tối ưu nhất.

Kiểm soát vòng bụng béo phì tránh gây biến chứng nguy hiểm
Kiểm soát vòng bụng béo phì tránh gây biến chứng nguy hiểm 

3. Những điều cần lưu ý khi thực hiện kiểm soát vòng bụng béo phì

Việc kiểm soát vòng bụng béo phì không chỉ giúp bạn thêm tự tin với ngoại hình mà còn giúp nâng cao và bảo vệ sức khỏe tổng thể. Khi thực hiện các biện pháp kiểm soát vòng bụng béo phì thì bạn cần chú ý:

  • Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để xây dựng kế hoạch, lộ trình giảm cân, giảm béo bụng hiệu quả
  • Không nên thực hiện các liệu pháp giảm cân cấp tốc nhanh chóng, thay vào đó là lựa chọn các liệu pháp giảm cân an toàn, bền vững để tránh tái béo phì trở lại.
  • Tránh đặt mục tiêu giảm mỡ bụng, giảm cân quá cao, hãy kiên trì thực hiện để tránh tâm lý chán nản
  • Không nên sử dụng các loại thuốc, trà giảm cân không rõ nguồn gốc xuất xứ hay quảng cáo trôi nổi. Hãy tham khảo sự tư vấn của bác sĩ, dược sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ liệu trình và thực phẩm giảm cân nào
  • Thường xuyên đo chỉ số BMI, vòng eo, vòng bụng để tạo thêm động lực và cố gắng hoàn thành mục tiêu đó.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ chỉ số vòng bụng béo phì bao nhiêu là béo phì và phải làm gì khi chỉ số vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Thừa cân béo phì không chỉ khiến bạn mất tự tin mà còn là tiền đề phát triển rất nhiều bệnh lý nguy hiểm. Việc tìm hiểu và trang bị cho bản thân về các phương pháp giảm cân khoa học là cần thiết để xây dựng kế hoạch và đặt mục tiêu giảm cân an toàn, bền vững, giúp nâng cao sức khỏe tổng thể và có thêm sự tự tin trong công việc và cuộc sống.

Bài viết của Dược sĩ Lương Thị Bích Trâm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Hướng dẫn cách đo vòng eo và vòng bụng để biết mình có béo phì không?

Hướng dẫn cách đo vòng eo và vòng bụng để biết mình có béo phì không?

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

15

Bài viết hữu ích?