Zalo

Cấp ẩm cho da có tác dụng gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cấp ẩm cho da là một phần quan trọng trong việc duy trì sức đề kháng cho da trước các tác nhân gây hại từ môi trường và ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe da. Bên cạnh đó, tác dụng của cấp ẩm cho da có thể giữ cho da mềm mịn và đàn hồi. Tuy vậy, nhiều người chưa thực sự đến việc cấp ẩm cho trong sinh hoạt hằng ngày, vậy cấp ẩm cho da có tác dụng gì, và vì sao phải cấp ẩm cho da liên tục, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Vì sao phải cấp ẩm cho da?

Nếu bạn bắt đầu nhận thấy làn da của mình trở nên ngày càng nhạy cảm hơn, đôi khi đến mức gặp ngứa ngáy, và những đường nếp nhăn lẫn vết thâm bắt đầu nổi lên rõ hơn, hoặc da tỏ ra nhạt màu đi và  trông thiếu sức sống, thì đó có thể là dấu hiệu rõ ràng của làn da đang bị thiếu nước hay còn gọi là thiếu độ ẩm. 

Làn da của chúng ta, một trong các cơ quan đóng vai trò là lớp bảo vệ đầu tiên của cơ thể, được cấu tạo bởi ba lớp chính: lớp biểu bì, lớp hạ bì và lớp mỡi dưới da. Nhìn chung, mỗi lớp này đảm nhiệm một vai trò riêng biệt và quan trọng đối với làn da của bạn. 

Lớp biểu bì, đây là phần da ngoài cùng, luôn trong quá trình tái tạo và chứa các tế bào sắc tố chuyên trách về việc tạo ra màu sắc cho làn da. Lớp hạ bì, nằm ở giữa, có vai trò đảm bảo sự mạnh mẽ và sự linh hoạt của da, đồng thời còn chứa các cảm biến đau và cảm giác. Lớp mỡ dưới da, có nhiệm vụ bảo vệ nhiệt độ cơ thể và ngăn chặn các tổn thương bằng cách hấp thụ sự va đập.

Nước là một thành phần cực kỳ quan trọng trong cơ thể, và làn da của bạn thật sự cần nước để nuôi dưỡng để trở nên khỏe mạnh để hoạt động bình thường. Tình trạng thiếu nước hay còn gọi là thiếu độ ẩm sẽ khiến da khô và có thể gây trục trặc cho quá trình tự nhiên của làn da, làm cho nó trở nên mất độ đàn hồi và dễ bị nứt nẻ da, sưng to và chảy máu. Điều này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, đặc biệt là đối với người cao tuổi.

Mặc dù cơ thể của chúng ta có cơ chế tự nhiên để duy trì độ ẩm cho làn da, nhưng môi trường xung quanh chúng ta, chẳng hạn như thời tiết khắc nghiệt, ánh nắng mặt trời, chế độ ăn uống không cân đối, mất nước và thậm chí cả cách chúng ta sống đều có thể làm cho làn da mất đi độ ẩm trên da. Do đó, nếu bạn thắc mắc rằng cấp ẩm cho da có tác dụng gì, thì câu trả lời chính là duy trì sự sống cho làn da và chính cơ thể của bạn.

Cấp ẩm là một phần quan trọng trong việc duy trì sức đề kháng cho da
Cấp ẩm là một phần quan trọng trong việc duy trì sức đề kháng cho da

2. Cấp ẩm cho da là gì? 

Cấp ẩm cho da có tác dụng gì? Trước khi tìm hiểu về vấn đề này, việc hiểu rõ bản chất của cấp ẩm cho da (hydrat hóa) là thực sự cần thiết. Theo đó, cấp ẩm cho da là một quá trình quan trọng để duy trì sự mềm mại và tươi trẻ cho làn da của bạn. 

Cấp ẩm cho da có thể bao gồm việc tăng cường uống đủ nước và khoáng chất cho cơ thể, hoặc sử dụng các sản phẩm dưỡng da trực tiếp để giữ độ ẩm cho da ở mức ổn định. Các sản phẩm cấp ẩm thường chứa các thành phần như glycerin hoặc axit hyaluronic.

Những chất cấp ẩm cho da thường có khả năng hút ẩm từ môi trường xung quanh và giữ nó trên bề mặt da. Thông thường, chúng hoạt động hiệu quả khi độ ẩm không khí vượt qua mức 70%. Cấp ẩm cho da có tác dụng gì, đa phần các sản phẩm cấp ẩm hiện nay trên thị trường đều phù hợp với mọi loại da, bao gồm cả da nhạy cảm, và đặc biệt cũng thích hợp cho da dầu, một tình trạng da phổ biến ở nam giới. 

Da dầu thường xuất hiện dầu do cố gắng tự bổ sung nước cho làn da đã thiếu nước. Vì vậy, sử dụng các sản phẩm cung cấp độ ẩm có thể giúp làm cân bằng độ ẩm và kiểm soát lượng dầu trên da một cách hiệu quả. Vậy cấp ẩm cho da có tác dụng gì, hãy cùng đến với phần tiếp theo của bài chia sẻ.

Cấp ẩm hiệu quả có thể giữ cho da mềm mịn và đàn hồi
Cấp ẩm hiệu quả có thể giữ cho da mềm mịn và đàn hồi

3. Cấp ẩm cho da có tác dụng gì?

Cấp ẩm cho da có tác dụng gì, đây thực sự là một vấn đề được khá nhiều chị em và cả cánh nam giới quan tâm khi mới tìm hiểu về việc chăm sóc da. Một làn da sẽ thiếu đi sức sống nếu như bạn không ăn uống đủ chất dinh dưỡng và quên đi việc uống đủ nước hay sử dụng các sản phẩm cấp ẩm. Các tác dụng của cấp ẩm cho da sẽ giúp cho bạn có được làn da khỏe mạnh, căn mịn và không bị tình trạng khô ráp, nứt nẻ da, da dầu. 

  • Cải thiện độ đàn hồi da và giảm nếp nhăn
  • Bảo vệ khỏi tác động của tia UV: Da mất nước dễ bị tổn thương do tác động của tia cực tím từ mặt trời. Hydrat hóa giúp bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV.
  • Cấp ẩm cho da có tác dụng gì, cấp ẩm giúp duy trì sức kháng cho da, làm cho làn da trông tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.
  • Bảo vệ hàng rào lipid của da: Giữ cho hàng rào lipid của da hoạt động bình thường, ngăn ngừa mất độ ẩm và giúp làn da trông khỏe mạnh.
  • Ngăn ngừa sự tiết bã nhờn trên da (tiết dầu) dư thừa: Giúp giảm nguy cơ mụn trứng cá.
  • Cấp ẩm cho da giúp làn da trở nên ít nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời và giảm nguy cơ cháy nắng.
  • Thúc đẩy sức đề kháng và giảm viêm: Hydrat hóa giúp tăng cường sức khỏe và tinh thần tổng thể, có tác động tích cực đến làn da của bạn. Uống đủ nước trong ngày cũng giúp loại bỏ độc tố và giảm viêm.

Nhìn chung, việc chăm sóc làn da là một điều cực kỳ quan trọng giúp bạn có được sức khỏe tốt và sức đề kháng đến từ các yếu tố môi trường. Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đọc đã hiểu rõ về vấn đề cấp ẩm cho da có tác dụng gì. Bên cạnh đó, một trong những phương pháp giúp cho bạn có làn da căng bóng, mịn màn và đủ độ ẩm đó chính là MESOTHERAPY HA. Đây là một phương pháp chăm sóc da tân tiến hiện nay được áp dụng ở nhiều nước phát triển, với công nghệ hiện đại, tác dụng nhanh chóng giúp bạn có làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách phục hồi làn da bị lão hóa sớm

Cách phục hồi làn da bị lão hóa sớm

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt ban ngày đơn giản nhất

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt ban ngày đơn giản nhất

Góc giải đáp: Lăn kim có đau không?

Góc giải đáp: Lăn kim có đau không?

Hướng dẫn chọn mặt nạ chống lão hóa da

Hướng dẫn chọn mặt nạ chống lão hóa da

Cách cấp ẩm cho da mùa hanh khô và mùa đông

Cách cấp ẩm cho da mùa hanh khô và mùa đông

22

Bài viết hữu ích?