Zalo

6 loại vitamin cho làn da sáng mịn

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể và là điểm đánh giá sức sống tổng thể bằng mắt. Một làn da sáng cho thấy một cơ thể cân đối, cả bên trong lẫn bên ngoài. Vitamin rất quan trọng đối với sức khỏe của da, sự phát triển, sửa chữa và bảo vệ tế bào. Bạn có thể giúp hỗ trợ sức khỏe làn da của mình và giữ cho nó trông rực rỡ bằng cách đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu này. Hãy cùng xem dinh dưỡng đóng vai trò như thế nào đối với sức khỏe làn da, đồng thời xác định một số vitamin và khoáng chất giúp chúng ta có được làn da sáng hơn.

1. Khái quát về sức khỏe của làn da

Da là một cơ quan phức tạp bao gồm nhiều lớp, mỗi lớp có từng nhiệm vụ cụ thể. Lớp biểu bì hay ngoài cùng có nhiệm vụ bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường. Elastin và collagen là những loại protein thiết yếu chịu trách nhiệm tạo nên sức mạnh và độ đàn hồi của da. Hai loại protein này được tìm thấy ở lớp hạ bì hoặc lớp trung bì. 

Lớp dưới da hay lớp trong cùng, chứa các tế bào mỡ giúp cách nhiệt cho cơ thể và hấp thụ sốc. Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của da. Tuổi tác, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hút thuốc, chế độ ăn uống, căng thẳng và một số tình trạng sức khỏe nằm trong số đó. Mụn trứng cá và da khô là những vấn đề về da phổ biến, cũng như các tình trạng nghiêm trọng hơn như bệnh vẩy nến và ung thư da.

2. Các vitamin giúp da sáng mịn

Khi nói đến các loại vitamin giúp thúc đẩy làn da sáng mịn, có sáu loại nổi bật dưới đây vì nhiều lợi ích tiềm năng của chúng.

  • Vitamin B

Sức khỏe làn da của bạn cần các vitamin B như B3 (niacin), B5 (axit pantothenic) và B7 (biotin). Chúng có thể hỗ trợ hỗ trợ sức khỏe của làn da và hệ thần kinh của bạn và sản xuất các tế bào da mới. Vitamin B có nhiều trong trứng, thịt, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.

Vitamin cho làn da sáng mịn
Một trong những vitamin cho làn da sáng mịn có thể kể đến là vitamin B 
  • Vitamin A

Vitamin A tan trong chất béo có thể giúp kiểm soát mụn trứng cá, giảm nếp nhăn và rất quan trọng để duy trì thị lực tối ưu cũng như sự phát triển và sửa chữa mô da. Đối với người lớn, lượng khuyến cáo hàng ngày là 700 - 900 microgam. Cải xoăn, rau bina, cà rốt và khoai lang đều là những nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cung cấp vitamin A.

  • Vitamin C

Chất chống oxy hóa mạnh mẽ như vitamin C có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm, đồng thời hỗ trợ sản xuất collagen giúp trẻ hóa da. Trái cây có múi, ớt chuông, dâu tây và bông cải xanh là những thực phẩm giàu vitamin C.

  • Vitamin D

Vitamin D là dinh dưỡng tổng hợp được từ tự nhiên khi da tiếp xúc với ánh mặt trời. Nó thúc đẩy sự phát triển và sửa chữa tế bào da và có thể hỗ trợ trong cuộc chiến chống viêm. Mặc dù có thể khó nhận đủ vitamin D từ thực phẩm, nhưng các nguồn thực phẩm bao gồm cá béo, pho mát và thực phẩm tăng cường vitamin D.

  • Vitamin E

Một chất chống oxy hóa khác là vitamin E có hiệu quả bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Nó cũng có đặc tính giữ ẩm giúp ngăn ngừa khô da và bong tróc. Vitamin E có nhiều trong các loại hạt, quả hạch và rau lá xanh.

Vitamin cho làn da sáng mịn
Vitamin E cũng là vitamin cho làn da sáng mịn được nhiều người biết đến 
  • Vitamin K

Vitamin K rất cần thiết cho quá trình đông máu của cơ thể, giúp chữa lành vết thương, vết bầm tím và vết mổ. Ngoài ra, nó có thể giúp điều trị các tình trạng da như rạn da, sẹo, đốm đen và tĩnh mạch mạng nhện. Các loại rau lá xanh, bông cải xanh và Brussels là một số nguồn cung cấp vitamin K.

3. Vai trò của chất chống oxy hóa đối với sức khỏe làn da

Chất chống oxy hóa có thể trì hoãn hoặc ngăn chặn thiệt hại do các gốc tự do gây ra cho tế bào. Cơ thể tạo ra những phân tử không ổn định này như một phản ứng với các tác nhân gây căng thẳng từ môi trường. Chất chống oxy hóa có sẵn trong nhiều loại trái cây, rau và các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật khác. 

Vitamin E, C và E là những loại vitamin giàu chất chống oxy hóa nhất có thể thúc đẩy sức khỏe của da. Những vitamin này giúp trung hòa các gốc tự do có hại, giảm viêm, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da và tăng cường hệ thống sửa chữa tự nhiên của da. Thường xuyên tiêu thụ các loại vitamin này có thể mang lại làn da trẻ trung, rạng rỡ và trong trẻo hơn.

Mặc dù vitamin và khoáng chất nói chung là an toàn, nhưng dùng quá nhiều có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Ví dụ, quá nhiều vitamin A có thể gây buồn nôn, bong tróc da và thậm chí rụng tóc. 

Làn da khỏe mạnh là kết quả trực tiếp của một quá trình bao gồm dinh dưỡng hợp lý, quy trình chăm sóc da nhất quán và hiểu biết về cách vitamin và khoáng chất ảnh hưởng đến sức khỏe của da. Bạn có thể đạt được một làn da rạng rỡ phản ánh sức khỏe và sức sống bên trong của bạn bằng cách ăn một chế độ ăn uống cân bằng, giữ nước và chăm sóc cho làn da của bạn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
5 lợi ích mà IV Vitamin Beauty Drips có thể mang lại cho bạn

5 lợi ích mà IV Vitamin Beauty Drips có thể mang lại cho bạn

Danh sách tất cả các loại vitamin bạn có thể nhận được khi trị liệu IV

Danh sách tất cả các loại vitamin bạn có thể nhận được khi trị liệu IV

Phương pháp trị liệu IV cho vận động viên – Sự bổ sung hoàn hảo cho thói quen tập luyện của bạn

Phương pháp trị liệu IV cho vận động viên – Sự bổ sung hoàn hảo cho thói quen tập luyện của bạn

Các loại vitamin hỗ trợ giảm cân

Các loại vitamin hỗ trợ giảm cân

Vitamin C giúp phục hồi nhanh hơn sau khi dùng rượu

Vitamin C giúp phục hồi nhanh hơn sau khi dùng rượu

47

Bài viết hữu ích?