Zalo

Đỏ và sưng có phải là triệu chứng bình thường khi tiêm phòng cúm không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tiêm phòng cúm hàng năm là cách tốt nhất và hiệu quả nhất để tránh bị nhiễm cúm, đặc biệt là trong đại dịch Covid-19 đang diễn ra. Mỗi năm, các dạng vi-rút khác nhau gây ra hàng nghìn ca tử vong.

Hàng năm, một loại vắc-xin mới được phát triển để chống lại chủng cúm gần đây nhất, và nhiều người nhận thấy mẩn đỏ và sưng tấy sau khi tiêm phòng cúm - đây là những tác dụng phụ hoàn toàn bình thường và chắc chắn không phải là vấn đề đáng lo ngại.

1. Có những tác dụng phụ nào khác khi tiêm phòng cúm?

Có một số tác dụng phụ nhẹ liên quan đến vắc-xin cúm và mọi lứa tuổi đều dễ mắc phải chúng, kể cả người cao tuổi và trẻ em. Như đã đề cập, các tác dụng phụ thường chỉ giới hạn ở mẩn đỏ và sưng xung quanh chỗ tiêm và có thể là do chính vết tiêm. Các tác dụng phụ sau tiêm phòng cúm khác bao gồm:

  • Sốt nhẹ
  • Nhức mỏi cơ thể
  • Đau nhức
  • Buồn nôn
  • Mệt mỏi
tiêm phòng cúm
Sau khi tiêm phòng cúm có thể gặp các tác dụng phụ như đau nhức vị trí tiêm 

Những tác dụng phụ này là do hệ thống miễn dịch của cơ thể và phản ứng đối với vi rút chết, không hoạt động của vắc xin. Đây là một phản ứng tiêu chuẩn và không phải là dấu hiệu của nhiễm cúm hoặc các tác dụng phụ nghiêm trọng. Thuốc chủng ngừa cúm không gây nhiễm bệnh cúm.

2. Có tác dụng phụ khác đối với các loại vắc-xin cúm khác nhau không?

Có nhiều loại vắc-xin cúm khác nhau, bao gồm vắc-xin dựa trên trứng, dựa trên tế bào và tái tổ hợp. Chúng được phân biệt tùy theo cách thức vi-rút (vi-rút chịu trách nhiệm sản xuất kháng thể của vắc-xin) được sản xuất và xử lý trước khi sẵn sàng sản xuất vắc-xin. Hơn nữa, có nhiều phương pháp khác nhau để tiêm vắc-xin như tiêm dưới da, miếng dán hoặc cách khác. CDC không có sự ưu tiên trong số các loại vắc-xin được cấp phép. Vắc xin cúm mùa 2021 – 2022 bảo vệ chống lại 04 loại vi rút cúm.

Bất kể bạn tiêm loại vắc-xin nào, tất cả đều có khả năng gây ra các tác dụng phụ được liệt kê ở trên. Bất kỳ ảnh hưởng nào mà bạn có thể gặp phải thường sẽ biến mất trong vòng vài ngày, sau đó bạn sẽ được chủng ngừa chủng cúm của mùa hiện tại trong 4 - 6 tháng.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Tiêm phòng cúm cho người cao tuổi có an toàn không?

Tiêm phòng cúm cho người cao tuổi có an toàn không?

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Có thể bị cúm sau khi tiêm phòng cúm không?

Có thể bị cúm sau khi tiêm phòng cúm không?

Tại sao bạn cảm thấy mệt mỏi sau khi tiêm phòng cúm?

Tại sao bạn cảm thấy mệt mỏi sau khi tiêm phòng cúm?

Thuốc giảm cân nhóm Semaglutide

Thuốc giảm cân nhóm Semaglutide

23

Bài viết hữu ích?