Zalo

Cách uống vitamin chống lão hóa an toàn và hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vitamin nói chung là những vi chất vô cùng cần thiết cho sự sống và trao đổi chất của cơ thể. Việc bổ sung đầy đủ các vitamin thông qua chế độ ăn hay bằng thực phẩm bổ sung không chỉ giúp bạn có được sức khỏe tốt mà còn giúp phòng tránh các dấu hiệu lão hóa. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến việc bổ sung vitamin chống lão hóa và uống vitamin chống lão hóa như thế nào an toàn và hiệu quả.

1. Bổ sung vitamin chống lão hóa gồm những loại nào 

Vitamin trong cơ thể tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau và đóng vai trò xúc tác hấp thu dinh dưỡng hoặc hỗ trợ các phản ứng sinh hóa. Việc bổ sung đầy đủ các vitamin không chỉ giúp các phản ứng sinh hóa của cơ thể được diễn ra trơn tru, bổ sung vitamin còn giúp sức khỏe đảm bảo và phòng tránh các dấu liệu lão hóa một cách tốt nhất. Vậy, uống vitamin chống lão hóa thì nên bổ sung các vitamin nào? 

1.1.Vitamin D

Tác động của vitamin D: Nghiên cứu cơ bản trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng vitamin D và các chất chuyển hóa của nó có nhiều tác động tích cực, bao gồm:

  • Ức chế stress oxy hóa.
  • Hỗ trợ các phản ứng miễn dịch bẩm sinh.
  • Ức chế tổn thương DNA và cung cấp cơ chế sửa chữa DNA.
  • Điều chỉnh chuyển hóa ty thể và glucose.
  • Ức chế lão hóa tế bào.
  • Tăng hoạt động của telomerase.

1.2.Vitamin C 

Uống vitamin C chống lão hóa, bên cạnh tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể thì Vitamin C được xem là loại vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa. Vitamin C còn được gọi là acid ascorbic, là một loại vitamin quan trọng có nhiều ảnh hưởng tích cực đối với sức khỏe da. Nó tồn tại cả trong lớp biểu bì (lớp ngoài) và lớp hạ bì (lớp trong) của da. Vitamin C có khả năng đối phó với stress oxy hóa, ngăn chặn tác động hại của các gốc tự do, và đồng thời kích thích quá trình sản xuất collagen, một yếu tố quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh.

Hơn nữa, nhờ khả năng tham gia vào tổng hợp collagen tự nhiên, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Bổ sung đủ lượng vitamin C cũng giúp duy trì độ ẩm cho làn da, từ đó ngăn ngừa tình trạng da khô và mất nước.

Vitamin C được xem là loại vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa
Vitamin C được xem là loại vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa

1.3.Vitamin E 

Bổ sung vitamin E chống lão hóa là một trong các vấn đề được nhiều chị em quan tâm nhiều hiệu nay. Vitamin E, cũng giống như vitamin C, được biết đến là một chất chống oxy hóa quan trọng. Chức năng chính của vitamin E là bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời, từ đó giúp ngăn chặn việc xuất hiện đốm đen và nếp nhăn trên da.

Theo tạp chí sức khỏe Healthline, một người trưởng thành cần một lượng khoảng 15mg vitamin E mỗi ngày. Vitamin E có sẵn trong nhiều sản phẩm chăm sóc da, tuy nhiên, bạn cũng có thể cung cấp cơ thể loại vitamin này thông qua các nguồn thực phẩm tự nhiên như hạt cơm: hạnh nhân, hạt hướng dương và hạt lúa mạch.

1.4.Vitamin K 

Uống vitamin chống lão hóa thì nên cung cấp vitamin K không, dĩ nhiên là có. Vitamin K, một chất dinh dưỡng quan trọng, không chỉ có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình đông máu của cơ thể mà còn được biết đến với khả năng giúp làm giảm tình trạng nám, tàn nhang, vết rạn da, đốm đen và quầng thâm mắt trên làn da.

Các nguồn thực phẩm tự nhiên giàu vitamin K bao gồm các loại rau xanh như cải xoăn, rau bina, rau diếp cá, và bắp cải. Bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn các thực phẩm bổ sung chứa vitamin K với hàm lượng phù hợp mỗi ngày. 

2.Cách uống vitamin chống lão hóa an toàn và hiệu quả

Uống vitamin chống lão hóa được xem là một trong những xu hướng chăm sóc sức khỏe vô cùng hiệu quả hiện nay. Bạn có thể bổ sung vitamin chống lão hóa thông qua thực đơn ăn uống, nhưng bên cạnh đó việc lựa chọn các loại thực phẩm chức năng bao gồm các vitamin cần thiết cho cơ thể cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian khá nhiều. 

2.1.Uống vitamin chống lão hóa - vitamin D 

Uống vitamin chống lão hóa dĩ nhiên không thể bỏ quên vitamin D, vitamin quan trọng nhất trong quá trình sửa chữa hư tổn DNA. Theo các chuyên gia, khuyến nghị lượng hàng ngày của vitamin D là 600 IU mỗi ngày. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nhu cầu có thể tăng lên nếu bạn đang mang thai hoặc đã trên 70 tuổi.

Ngoài việc sử dụng các viên uống chứa vitamin D hoặc viên uống vitamin D tổng hợp, bạn cũng có thể cung cấp vitamin D thông qua việc tiêu thụ các thực phẩm bổ sung, chẳng hạn như ngũ cốc ăn sáng, nước cam và sữa chua.

Bổ sung vitamin D cho cơ thể qua các thực phẩm hàng ngày hoặc viên uống tổng hợp
Bổ sung vitamin D cho cơ thể qua các thực phẩm hàng ngày hoặc viên uống tổng hợp

2.2.Uống vitamin C chống lão hóa 

Vitamin C có hầu hết trong các loại thực phẩm thuộc nhóm trái cây, thực vật và có vị chua. Theo chuyên gia, lượng vitamin C hàng ngày được khuyến nghị là 1.000 mg mỗi ngày. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn không cung cấp đủ vitamin C từ chế độ ăn uống của mình, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

  • Tăng cường tiêu thụ các thực phẩm giàu vitamin C như  nước cam, bưởi, quýt, và các loại trái cây có nhiều múi khác.
  • Bổ sung vitamin C từ các nguồn thực vật khác nhau như dâu tây, bông cải xanh và rau bina.
  • Uống nước cam hoặc các thức uống có chứa vitamin C.
  • Sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin C dưới sự hướng dẫn và theo lời khuyên của bác sĩ nếu cần.

2.3.Uống vitamin chống lão hóa - vitamin E 

So với hai loại vitamin C và D thì vitamin E còn được sử dụng ở dạng bôi ngoài da với các sản phẩm kem dưỡng da có trên thị trường. Uống vitamin chống lão hóa, việc bổ sung vitamin E là vô cùng quan trọng. Nhu cầu vitamin E cho người lớn khoảng 15 mg. Nếu bạn muốn tăng lượng vitamin E trong chế độ ăn hàng ngày của mình, bạn có thể thực hiện những biện pháp sau:

  • Bổ sung vitamin E bằng cách tiêu thụ nhiều loại hạt trong khẩu phần ăn hàng ngày, ví dụ như hạnh nhân, quả phỉ và hạt hướng dương.
  • Sử dụng các sản phẩm chứa vitamin E tổng hợp hoặc bổ sung riêng biệt có vitamin E.

2.4.Uống vitamin chống lão hóa - vitamin K 

Vitamin K có thể được tìm thấy trong các sản phẩm kem dùng ngoài da và có khả năng hỗ trợ trong việc điều trị nhiều vấn đề da khác nhau. Thường thì, các bác sĩ thường gợi ý sử dụng các sản phẩm kem chứa vitamin K cho những người vừa phẫu thuật để giảm sưng và vết bầm tím, từ đó thúc đẩy quá trình hồi phục và lành da. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nghiên cứu về tác động của vitamin K trên da còn hạn chế hơn so với các loại vitamin E và C.

Nhìn chung, bổ sung vitamin chống lão hóa hiện nay có nhiều cách mà bạn có thể áp dụng cho chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình. Bên cạnh việc bổ sung trực tiếp thông qua các thực phẩm, bạn có thể uống vitamin chống lão hóa thông qua các thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng giúp đáp ứng đầy đủ hàm lượng từng nhóm vitamin cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo liệu pháp chống lão hóa giúp chăm sóc sức khỏe tổng thể từ cấp độ tế bào độc quyền từ của Mỹ. Phương pháp chống lão hóa này được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất tác dụng nhằm giúp cơ thể bù khoáng, cấp nước, thải độc và cải thiện tận gốc tế bào. Phương pháp này có tác dụng mang lại vẻ đẹp rạng rỡ, tự tin, mãi tươi trẻ và tăng cường sức đề kháng một cách chủ động, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Ăn nhiều đường gây lão hóa nhanh như thế nào?

Ăn nhiều đường gây lão hóa nhanh như thế nào?

Gợi ý các loại nước ép đẹp da chống lão hóa hiệu quả nhất

Gợi ý các loại nước ép đẹp da chống lão hóa hiệu quả nhất

Đặc điểm lão hóa da theo độ tuổi ở phụ nữ

Đặc điểm lão hóa da theo độ tuổi ở phụ nữ

Vì sao con người bị lão hóa?

Vì sao con người bị lão hóa?

Các nguyên nhân gây lão hóa da mặt và da toàn thân

Các nguyên nhân gây lão hóa da mặt và da toàn thân

9

Bài viết hữu ích?