Zalo

Cách sử dụng máy massage mặt hiệu quả và an toàn cho mọi loại da

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Máy massage mặt, một trong các công cụ giúp chị em thư giãn cơ mặt sau một ngày làm việc mệt mỏi, hay là một phần không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Bên cạnh các chức năng cơ học, cách sử dụng máy massage mặt chuẩn và bài bản còn mang lại một số lợi ích về sức khỏe cho người dùng. Hãy cùng tìm hiểu cách dùng máy massage mặt đúng qua bài dưới đây nhé.

1. Tác dụng của massage mặt bằng máy 

Trước đây, khi chưa có máy massage mặt, việc thực hiện massage mặt hay được các chị em chọn lựa tại những spa uy tín và an toàn. Ngày nay, máy massage mặt trở thành công cụ không thể thiếu để các chị em có thể tự chăm sóc da và phủ đều sản phẩm dưỡng da tại nhà một cách đơn giản. Trước khi tìm hiểu về cách dùng máy massage mặt an toàn, dưới đây là một số tác dụng vô cùng hữu ích của nó. 

1.1. Làm sạch da từ sâu bên trong 

Rửa mặt bằng các sản phẩm sữa rửa mặt thông thường chắc chắn sẽ không giúp bạn loại bỏ hết các chất bẩn đọng lại sâu bên trong da và lỗ chân lông. Việc chăm sóc da mặt bằng máy massage là phương pháp giải quyết tốt hơn. Máy massage mặt không chỉ loại bỏ toàn bộ bụi bẩn và mở rộng lỗ chân lông, mà còn làm cho da sạch sẽ hơn.

1.2. Cải thiện độ bền cho da 

Một trong các tác dụng của máy massage mặt đó chính là kích thích sự lưu thông máu dưới da, giúp da trở nên sáng mịn hơn. Đồng thời, quá trình massage bằng máy còn giúp da hấp thụ hiệu quả hơn các dưỡng chất từ sản phẩm chăm sóc da. Những ưu điểm này cũng đóng góp vào việc cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp tổng thể của làn da.

1.3. Giảm tình trạng thâm nám da

Nếu bạn nắm được cách dùng máy massage mặt và sử dụng đúng, thì tình trạng thâm nám và quá trình lão hóa cũng sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Việc massage mặt bằng máy đều đặn sẽ kích thích tái tạo tế bào da, đồng thời tăng cường độ đàn hồi, giúp làn da trông trẻ trung hơn và giảm thiểu nếp nhăn.

1.4. Săn chắc da và mịn màng

Một trong các tác dụng của massage mặt bằng máy đó chính là giúp làn da của chị em trở nên hồng hào hơn. Sử dụng máy massage cho da mặt không chỉ giúp loại bỏ độc tố trên bề mặt da, đồng thời cải thiện sức khỏe cho làn da. Nhờ đó, lỗ chân lông được làm sạch, mở rộng, giảm căng cơ trên khuôn mặt.

Kết quả của việc massage là làn da trở nên săn chắc, mịn màng, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và vết chân chim quanh khu vực mắt.

2. Cách sử dụng máy massage mặt an toàn và hiệu quả

Hiện nay, việc sử dụng máy massage mặt đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Dù vậy, cách dùng máy massage mặt sao cho hiệu quả thì chưa chắc ai cũng nắm rõ. Để sử dụng hết các chức năng của công cụ làm đẹp này, chị em nên nắm rõ cách sử dụng máy massage mặt.

2.1. Cách sử dụng máy massage mặt cơ bản 

Bước 1: Cách sử dụng máy massage mặt cũng cần tuân thủ quy trình chăm sóc da, do đó trước tiên, bạn phải làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dụng. Trước khi dùng máy massage mặt, bước quan trọng này đòi hỏi bạn sử dụng sữa rửa mặt để làm cho làn da mặt được thoát khỏi bụi bẩn, dầu thừa, và đặc biệt quan trọng là tạo điều kiện cho da thoáng hơn cho các bước sau. Hãy tập trung đặc biệt vào vùng da chữ T và các khu vực có dấu hiệu của lão hóa, nám, mụn, vì đây chính là những điểm quan trọng nhất khi sử dụng máy massage mặt.

cách sử dụng máy massage mặt
Cách sử dụng máy massage mặt cũng cần tuân thủ quy trình chăm sóc da 

Bước 2: Trước khi bước vào cách dùng máy massage mặt, bạn nên rửa lớp sửa rửa mặt bằng nước ấm. Bước này như một lần làm sạch sâu da một lần nữa. Sau khi rửa mặt bằng nước ấm, hãy dùng khăn lông mềm để lau da

Bước 3:Cách dùng máy massage mặt chuẩn xác đó là bạn hãy thực hiện theo trình tự trên da. Đầu tiên, hãy sử dụng máy massage mặt theo thứ tự từ hai bên má, vùng trán, cánh mũi, vùng da dưới mắt và kết thúc tại vùng cằm. Hãy di chuyển máy massage mặt thật nhẹ nhàng và chậm rãi. Bạn có thể thoa một lớp kem dưỡng ẩm trước khi massage để tăng cường sự hấp thụ dưỡng chất từ kem vào làn da. Đặc biệt, nhớ bắt đầu massage từ cấp độ nhẹ nhất và dần dần tăng độ mạnh của đầu rung máy massage.

Bước 4: Cách sử dụng máy massage mặt hiệu quả đó chính là hãy tập trung vào những vùng da có dấu hiệu của lão hóa, sạm nám, và thực hiện massage trong khoảng 5-10 phút.

Bước 5: Kết thúc quá trình bằng cách tắt máy, rửa mặt một lần nữa bằng nước ấm và đảm bảo vệ sinh đầu massage một cách kỹ lưỡng bằng bông tẩm cồn hoặc giấy khô. Đừng quên lau mặt bằng khăn mềm sau khi kết thúc quá trình sử dụng nhé.

2.2. Lưu ý cách sử dụng máy massage mặt để có kết quả tốt

Lưu ý khi sử dụng máy massage mặt cũng vô cùng quan trọng, vì nếu sử dụng sai cách, tác dụng của việc massage mặt bằng máy có thể không như bạn trông đợi. 

  • Thực hiện massage bằng cách di chuyển từ dưới lên trên trên mặt trong khoảng 2-3 phút. Thực hiện các bước chăm sóc da này mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất. 
  • Tránh cho máy massage tiếp xúc trực tiếp với mắt trong quá trình sử dụng.
  • Để làm sạch đầu rung, hãy dùng khăn ướt lau khô sau khi dùng, tránh đọng các sản phẩm dưỡng da lên máy massage cho lần sử dụng kế tiếp.
  • Hạn chế rửa máy massage dưới nước nếu nhà sản xuất không khuyến cáo bạn làm việc này
cách sử dụng máy massage mặt
Nếu nắm rõ được quy trình và cách sử dụng máy massage mặt rõ thì việc chăm sóc da mặt tại nhà của chị em sẽ trở nên dễ dàng hơn 

Nếu nắm rõ được quy trình và cách sử dụng máy massage mặt rõ thì việc chăm sóc da mặt tại nhà của chị em sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, khi sử dụng các loại máy massage, bạn cũng nên điều chỉnh độ rung phù hợp với da mặt, tránh việc sử dụng độ rung mạnh ngay lần đầu sử dụng gây tổn thương trên da. Để phát huy hết tác dụng của massage mặt bằng máy, chị em hãy chọn lựa loại máy phù hợp với làn da của mình và đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng của từng loại máy trước khi dùng.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả

37

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Massage mặt có tác dụng gì? Có nên sử dụng cây lăn mặt không?

Massage mặt có tác dụng gì? Có nên sử dụng cây lăn mặt không?

Có nên massage mặt hàng ngày không? Thực hiện như thế nào?

Có nên massage mặt hàng ngày không? Thực hiện như thế nào?

Cách massage mặt trẻ hóa da

Cách massage mặt trẻ hóa da

Da nhiễm corticoid là như thế nào? Dấu hiệu và hậu quả

Da nhiễm corticoid là như thế nào? Dấu hiệu và hậu quả

Tác dụng của quả bơ đối với da mặt là gì?

Tác dụng của quả bơ đối với da mặt là gì?

37

Bài viết hữu ích?